Chương 20 - Cùng nhau (1)

888 88 0
                                    


Có kịch bản hỗ trợ cùng với Mạnh Dao làm nội ứng, cuộc chiến Xạ Nhật nhanh chóng đi đến hồi kết thúc.

Ôn Nhược Hàn bị bách gia giết chết, xác bị treo ngay trước cổng thành Bất Dạ Thiên thị chúng, những thứ ông ta làm ra cũng bị tiêu hủy ngay sau đó.

Ôn Nhược Hàn chết, thế lực Ôn gia cũng tan rã. Những nhà từng phụ thuộc Ôn gia trước đây nhanh chóng trở mặt đứng lên chỉ trích Ôn gia. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, Ôn gia từ vị trí đứng đầu tiên giới bị đạp xuống vũng bùn, người Ôn gia trước đây phong quang bao nhiêu, bây giờ lại chật vật bấy nhiêu, nhà nhà hô giết, người người đuổi đánh.

Mặt trời rực cháy hàng trăm năm, đến giờ khắc này –tàn lụi.

Nhưng lúc này, chuyện mà người ta nhắc đến nhiều nhất, lại không phải là chuyện Ôn thị bị diệt môn, mà là Ngụy Vô Tiện của Vân Mộng Giang thị.

Ngày đó, tiếng sáo của y vừa cất lên, quần ma liền cúi đầu thần phục.

Nơi y đi qua, máu chảy thành sông. Dưới chân y, xác người như núi, tiếng than oán thấu tận mây xanh, khiến cả những người từng thân kinh bách chiến như các tiên thủ khi nhìn thấy cảnh này, cũng phải rùng mình kinh sợ.

Họ nhìn máu tươi chảy dưới chân y, nhìn y từng bước từng bước đi lên bậc thang Bất Dạ Thành, trong lòng rét run, cơ thể vô thức chỉ muốn lùi về sau.

Duy chỉ có một người, từ đầu đến cuối vẫn đứng bên cạnh y, trước sau không lui lại một bước.

Hai người đứng cạnh nhau, một đen một trắng, một tà ác ngạo nghễ, một thánh khiết vô trần, tựa như hai thái cực của Âm Dương trận đồ, nhưng lại hòa hợp đến kỳ lạ.

Trong khoảnh khắc ngẩng đầu nhìn lên đó, chúng tiên gia dường như có cùng một suy nghĩ – cho dù vận mệnh thế giới này thời khắc này sụp đổ, họ vĩnh viễn vẫn sẽ đứng cạnh nhau.

Vinh nhục cùng nhau, sống chết không rời.

***

Sau trận chiến này, người lãnh đạo trận chiến là Kim gia ngay lập tức thay mặt chủ trì đại cục cho tiên giới. Nhiếp Minh Quyết, Lam Hi Thần và Kim Quang Dao kết nghĩa kim lan, chính thức xác lập mối quan hệ gần gũi của ba nhà Nhiếp Lam Kim. Vương Nhất Bác theo Lam Hi Thần về Cô Tô, còn Tiêu Chiến, Giang Trừng và Giang Yếm Ly trở lại Vân Mộng, bắt đầu xây dựng lại Giang thị.

Thấm thoắt qua hai tháng, tình hình tu chân giới dần đi vào ổn định, Kim Quang Thiện liền cho người phát thiệp mời đại hội săn bắt ở Bách Phụng. Người đưa thiệp đến cho Giang thị quả nhiên vẫn là Kim Tử Hiên.

Tiêu Chiến cũng không làm khó hắn giống như Ngụy Vô Tiện, hơn nữa còn tạo điều kiện cho hắn nói chuyện với Giang Yếm Ly. Thế nhưng tên này thực sự không biết nói chuyện, đứng lóng ngóng một hồi vẫn chả nói được thứ gì nên hồn. Mãi đến khi Giang Yếm Ly đi vào trong rồi, hắn mới dõi mắt luyến tiếc nhìn theo. Tiêu Chiến nhìn cảnh này mà bất lực, chỉ có thể đứng lên tiễn người.

Trước khi đi, Kim Tử Hiên vẫn không quên đề cập đến chuyện Âm thiết. Kim gia lần này được giao trọng trách tìm kiếm Âm thiết để tiêu hủy, Ngụy Vô Tiện lại là người có hiềm nghi lớn nhất, tất nhiên phải xét y đầu tiên.

[Chiến Bác] Tàn mộngWhere stories live. Discover now