Chương 33 - Ngăn cách (1)

749 74 10
                                    

Tiêu Chiến ngẫm nghĩ một lúc, quyết định đi tìm Vương Nhất Bác để hỏi cho rõ ràng. Nào ngờ anh tìm gần một khắc đồng hồ vẫn không thể tìm thấy người đâu. Địa thế nơi này khá phức tạp, xung quanh nếu có người cũng rất khó nhìn thấy rõ ràng, Tiêu Chiến lại không dám gọi tên cậu ở đây, cuối cùng đành phải đến chỗ của Vũ Thiên Nữ trước.

Nhưng Tiêu Chiến vừa đi được nửa đường đã nghe xa xa vang lên một tiếng sáo. Tiếng sáo này réo rắt chói tai, câu hồn thúc phách. Vừa nghe một đoạn, lồng ngực anh đã cảm thấy khó chịu.

Làn điệu này, hóa ra chính là khúc sáo Ngụy Vô Tiện thổi để triệu Ôn Ninh đến. Nhưng mười sáu năm trước trước khi rời khỏi đây, anh đã sắp xếp ổn thỏa cho những người trên Loạn Táng Cương, cho nên bây giờ Ôn Ninh tuyệt đối không thể xuất hiện ở đây được.

Nhưng nếu Ôn Ninh không ở đây, vậy thì tiếng sáo này, là dùng gọi ai?

Tiêu Chiến lập tức nghĩ đến Nhiếp Hoài Tang, nhưng anh suy đi tính lại mấy lần, vẫn thực sự không rõ là y muốn làm gì.

Tiêu Chiến vừa nghĩ vừa xác định phương hướng tiếng sáo. Khi anh tới nơi, liền nhìn thấy một đám người đang quây thành một vòng.

Tiêu Chiến mất một lúc mới phản ứng lại, vội vàng tìm một chỗ ẩn nấp rồi quan sát tình hình.

Người đứng giữa vòng vây, thế nhưng thực sự là Ôn Ninh.

Lúc này Ôn Ninh đứng giữa sân, người các thế gia vây xung quanh, đao kiếm đồng loạt chĩa về hắn. Dáng vẻ bọn họ người nào người nấy cũng như lâm đại địch, hai mắt nhìn hắn tràn ngập đề phòng. Nhưng bọn họ xoay quanh hắn một hồi, lại không một ai dám lao lên trước nhất. Rõ ràng bọn họ đều biết danh tiếng Quỷ tướng quân đáng sợ cỡ nào, cho nên chính là ai lên ai chết trước.

Tiêu Chiến quan sát một lúc, biết rằng bên đó tạm thời sẽ không có chuyện gì, liền quay sang nhìn Ngụy Vô Tiện.

Từ lúc mới gặp đến bây giờ, bởi vì mọi việc xảy ra quá dồn dập nên Tiêu Chiến vẫn luôn không có thời gian để dò xét người này. Nhưng nếu anh đoán không lầm thì tên này mới là Ngụy Vô Tiện chân chính của thế giới này. Có lẽ linh hồn y trước đây vẫn bị cô gái kia giữ lại trong hệ thống, đến trước khi cô ta chết mới thả y ra ngoài. Y trở về rồi, thân thể đương nhiên phải trả lại cho y.

Còn chuyện anh vì sao lại đoạt xác Mạc Huyền Vũ mà không phải là y thì có lẽ phải nói đến hệ thống. Một linh hồn bình thường nếu không có hệ thống trợ giúp tất nhiên không thể dể dàng đánh bại một sinh hồn để đoạt xác của y, hơn nữa người đó còn là nhân vật chính. Còn Mạc Huyền Vũ vốn là một nhân vật không xuất hiện trên phim, nhưng trong nguyên tác gã lại bị Ngụy Vô Tiện đoạt xác trọng sinh, độc giả khi xem phim có lẽ theo quán tính nào đó đã áp đặt gương mặt của Ngụy Vô Tiện lên cho Mạc Huyền Vũ, cho nên Mạc Huyền Vũ cũng có gương mặt và linh hồn tương tự anh. Gã vì hồi sinh Ngụy Vô Tiện mà chết, linh hồn biến mất, Tiêu Chiến không thể chiếm xác Ngụy Vô Tiện, linh hồn lúc ấy có lẽ theo bản năng đã lập tức chuyển sang đoạt xác Mạc Huyền Vũ.

Cho nên Tiêu Chiến biến thành Mạc Huyền Vũ, còn Ngụy Vô Tiện chính là Ngụy Vô Tiện. Có điều tên Ngụy Vô Tiện này dường như cũng không có ký ức mấy năm mà Tiêu Chiến trải qua. Bởi vì nếu anh nhìn không sai, thái độ của y đối với việc Ôn Ninh xuất hiện lúc này, thế nhưng giống trên phim như đúc.

[Chiến Bác] Tàn mộngWhere stories live. Discover now