Chương 43 - Chuyện cũ (2)

680 73 3
                                    

Sau đêm đó, cô gái kia không xuất hiện lại nữa. Thần sắc Ngụy Vô Tiện ngày càng nặng nề. Một tháng sau đó, y đột nhiên nói có việc cần phải rời đi một thời gian. Trước khi đi, y đưa cho hắn một chiếc cẩm nang, nói lỡ như nếu y không trở về, hãy mở chiếc cẩm nang này ra.

Lam Trạm nhận cẩm nang, trong lòng đắn đo, cảm giác giống như bắt đầu từ đêm ấy, có điều gì đó giữa bọn họ đã lặng lẽ thay đổi.

Cân nhắc vài ngày, sau khi Ngụy Vô Tiện rời đi, hắn liền trực tiếp đến Vân Mộng Giang thị.

Trước đó, hắn vẫn luôn cảm thấy hành động của Ngụy Vô Tiện có chút kỳ lạ, nhưng không rõ là kỳ lạ ở đâu. Lúc này bắt tay vào điều tra, manh mối dần dần rõ ràng lên. Hắn nhận ra, Ngụy Vô Tiện giống như có năng lực đoán trước được một vài thứ sắp xảy ra trong thời gian kế tiếp, cho nên khi đánh trận gần như có thể chiếm trước được tiên cơ. Chỉ là Ngụy Vô Tiện ngụy trang rất khéo léo, sẽ dẫn hướng dư luận hay mớm lời cho người khác nói ra, bản thân rất ít khi trực tiếp tham gia vào, ngoài hắn và một vài người cực thân cận với y, ngay cả Giang Trừng và Giang Yếm Ly cũng không phát hiện ra.

Hắn mang những nghi vấn này thảo luận với ca ca. Lam Hi Thần nghĩ một hồi, cũng không nghĩ được duyên cớ vì sao Ngụy Vô Tiện đôi khi sẽ khác thường như vậy. Nhưng tuy Ngụy Vô Tiện hành động khác thường, kết quả mang lại vẫn là tốt. Nếu không có y, Tu chân giới còn lâu mới dễ dàng thoát khỏi ách nô dịch của Ôn gia dễ dàng như vậy, cho nên nói đi nói lại, làm người ai chẳng có một vài bí mật không muốn để người biết, chỉ cần y không gây hại cho ai, chuyện gì bỏ qua được thì cứ bỏ qua đi.

Lam Vong Cơ cảm thấy Lam Hi Thần nói lý lẽ rạch ròi, hợp tình hợp lý, nhưng trong lòng vẫn không bỏ qua được.

Hắn cảm thấy lời nói của hai người kia quá quái dị, thân phận cô gái kia cũng có quá nhiều điểm đáng nghi. Vì sao khi cô ta xuất hiện, ngay cả một người có linh lực như hắn cũng không phát hiện ra, thế nhưng khi hắn đứng bên ngoài thì cô ta lại không hề hay biết.

Còn Ngụy Vô Tiện, hắn đêm đó không hề ngưng khí liễm tức, cô gái kia không phát hiện ra hắn, nhưng vì sao ngay cả Ngụy Vô Tiện cũng không phát hiện.

Hay có lẽ vốn y ngay từ đầu đã biết, chỉ là cố tình để hắn nghe được những gì bọn họ nói?

Lam Vong Cơ càng nghĩ càng cảm thấy mơ hồ. Hắn quyết định đợi Ngụy Vô Tiện trở lại liền trực tiếp giáp mặt hỏi thẳng y.

Nhưng hắn đợi mãi đợi mãi, một năm rồi hai năm trôi qua, Ngụy Vô Tiện vẫn không trở về. Lúc đầu trên giang hồ vẫn còn chút tiếng gió, càng về sau, lại càng là triệt để bặt vô âm tín.

Lúc hắn cảm thấy bản thân sắp không đợi nổi nữa, trong tu chân giới lại đột nhiên xuất hiện một thứ gọi là Âm Hổ Phù. Thứ này vừa xuất hiện, liền trực tiếp khuấy động tu chân giới, sóng gió từ trận chiến Xạ Nhật lắng xuống chưa bao lâu, một hồi gió tanh mưa máu đã báo hiệu nổi lên.

Lam Vong Cơ vừa nghe cái tên này, trong vô thức liền nhận ra nguy hiểm, dự cảm bất tường ào ạt trỗi dậy.

Hắn không hiểu sao lại có linh cảm, thứ này chắc chắn liên quan đến người kia.

[Chiến Bác] Tàn mộngWhere stories live. Discover now