Chương 7: Nhiễm Nguyệt lâu

55 2 0
                                    

Giang Nam mưa dầm liên miên, ngày hôm nay hiếm hoi lắm mới thấy trời quang mây tạnh.

Diệp Cẩn vừa mới phơi thảo dược xong, còn chưa kịp nghỉ ngơi uống ngụm trà, thì thấy quản sự thiện đường trong thành đang chạy về phía bên này, giống như là xảy ra việc gấp gì đó.

"Làm sao vậy?" Diệp Cẩn đứng lên hỏi.

"Diệp thần y, ngài mau đến xem thử đi." Quản sự đau đầu, lại dở khóc dở cười, "Mấy lão nhân trong thiện đường đang đánh nhau túi bụi, cản không được."

Lão nhân mà lại đánh nhau? Diệp Cẩn nghe vậy đầu tiên là khó hiểu, hỏi kỹ hơn mới biết, thì ra là mấy ngày nay không biết Bạch Lai Tài khó chịu chỗ nào, đi khắp nơi trêu chọc người khác, còn tiểu ở bên trong nhà ăn, các lão nhân khác cực kì tức giận, vì thế liền hợp sức đánh lão một trận.

Diệp Cẩn cảm thấy thật đau đầu.

Sau một nén nhang, Bạch Lai Tài ngồi ở trên ghế khóc lóc kể lễ, đầu sưng vù.

Diệp Cẩn giúp hắn xử lý miệng vết thương, nhìn quản sự đứng ngoài cửa mặt đầy vẻ khó xử, trong lòng thở dài một tiếng: "Thôi, về sau cứ để hắn ở chỗ ta đi."

Bạch Lai Tài lập tức mặt mày hớn hở.

Quản sự như trút được gánh nặng, vội vàng phái vài hậu sinh trẻ tuổi đến, giúp Diệp Cẩn dọn dẹp sạch sẽ gian phòng khách kia, lại đặt thêm đệm chăn mới.

Đống thảo dược được phơi nắng lúc trước cũng đã ráo hơn được một nửa, lúc này lại có gió thổi qua cho nên bay rải rác khắp sân. Diệp Cẩn cầm chổi đứng ở trong viện quét qua loa vài cái, cũng không ăn cơm chiều, liền trở về phòng nghỉ ngơi. Ngược lại, Bạch Lai Tài rất đói bụng, không chỉ tự mình nấu mì, mà còn xào một chén thịt khô lớn.

Sáng sớm hôm sau khi Diệp Cẩn vừa mới tỉnh dậy, đã thấy trên bàn đặt đầy thảo dược mới hái, thậm chí còn có bụi hoa đỏ mọc trên vách núi.

Bạch Lai Tài cầm vài cái bánh bao, vừa đi vừa lắc lư tiến vào.

"Ở đâu ra vậy?" Diệp Cẩn hỏi.

Bạch Lai Tài nét mặt mờ mịt: "Hả?"

...

Diệp Cẩn nhìn thẳng lão một lát, sau đó lấy giỏ trúc qua, ném thảo dược vào trong.

Bạch Lai Tài: "..."

Diệp Cẩn xoay người trở về phòng ngủ.

Bạch Lai Tài sờ sờ cằm, người nhìn trắng nõn nhã nhặn như thế, tính khí lại rất lớn.

Biết lai lịch lão đầu này có lẽ không đơn giản, nhưng Diệp Cẩn tự hỏi chưa kết qua thù oán trên giang hồ, cũng sẽ không có ai trả thù mình, nên cũng lười hỏi thêm những chuyện khác, mỗi ngày vẫn thản nhiên hái thuốc phơi thảo dược.

Bạch Lai Tài ngồi ở một bên nhìn thấy ngạc nhiên, thuận miệng nói: "Hôm nay ta đi dạo ở trên đường, nghe người ta nói Hoàng Thượng sắp đến đây."

Tay Diệp Cẩn dừng một chút: "Đến thì sao, chẳng lẽ ngươi còn muốn ra ngoài quỳ lạy nghênh đón?"

Bạch Lai Tài lấy từ trong túi ra một nắm hạt dưa.

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now