Chương 23: Tòa núi vàng ở ngoại thành

55 2 0
                                    

Không thể không nói, lúc này nội công tâm pháp Nam Ma Tà đưa tới tuy nói nhìn hoang đường, ngược lại là có chút hữu dụng. Sau khi luyện qua, Đoạn Bạch Nguyệt cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng khoan khoái, ngay cả nội lực cũng vững vàng hơn so với lúc trước.

Đoạn Niệm cuối cùng là thở phào nhẹ nhõm, lo lắng cả đêm, chỉ lo Vương gia bị tẩu hỏa nhập ma.

******

Bên trong cửa hàng Ngô gia vẫn người đến người đi, Đoạn Bạch Nguyệt tìm một chỗ ngọn cây bí mật, liên tục nhìn chằm chằm toà khách viện đổ nát kia. Liên tiếp qua hai ngày, quả nhiên lại có một chiếc xe ngựa chạy vào, vẫn là tiểu nhị lúc trước, đầu tiên là khiêng từng rương hàng trên xe xuống, rồi lại vác từng cái lên trên lưng đi vào, đều là linh kiện bằng gỗ tất nhiên không nhẹ, thoạt nhìn mệt muốn chết.

Chờ sau khi hắn khiêng một rương hàng vào, Đoạn Bạch Nguyệt cũng nhân cơ hội nhảy vào trong viện, liếc mắt nhìn xuyên qua chấn song cửa sổ vào bên trong, thì trông thấy được quả nhiên có nơi ra vào mật đạo, ngày thường bị mấy tấm gỗ nát che, nếu như không để ý kĩ, thì sẽ dễ dàng bị bỏ qua.

Đơn giản tính toán một chút, thời gian tiểu nhị kia qua lại một chuyến, trong lòng Đoạn Bạch Nguyệt nảy sinh ra chủ ý, dự định xuống xem một chút bên trong rốt cuộc có gì cổ quái.

Còn lại ba rương cuối cùng trong viện, tiểu nhị nhấc lên một hơi, dùng sức vác hàng lên trên vai, dọc theo bậc thang mật đạo chậm rãi đi xuống. Đoạn Bạch Nguyệt lặng lẽ không một tiếng động đi theo phía sau hắn, đi ước chừng khoảng chén trà nhỏ, mới tới mặt đất phẳng, cũng không biết rốt cuộc là lòng đất đào sâu bao nhiêu.

Ánh sáng trong địa đạo mờ mờ, trên vai tiểu nhị lại vác một cái rương lớn, nhìn cũng không giống như là có võ công, nên hắn cũng không phát giác có người sau lưng. Chỉ là tự mình đi về phía trước, chờ xuyên qua một đoạn địa đạo dài, đằng trước mới xuất hiện chút ánh sáng, cùng với tiếng nói chuyện và thanh âm cưa đục gỗ.

Thấy tiểu nhị đến, người bên trong lập tức chào hỏi hắn, sau đó liền cúi đầu tiếp tục làm việc trong tay.

Đoạn Bạch Nguyệt ẩn ở trong bóng tối, nhìn tình hình bên trong, chân mày hơi nhíu lại. Đại sảnh dưới địa đạo ít nhất cũng có hơn trăm người, gần chỗ vách tường dựng thẳng mấy cái kệ, phía trên chất đầy các loại linh kiện gỗ, thợ thủ công phân chia nhau mà làm, ngồi ngay ngắn thành ba hàng, phối hợp ăn ý không có kẽ hở, nhìn đã biết họ rèn luyện được một thời gian.

Tiểu nhị kia sau khi đặt hộp gỗ xuống, thì lau mồ hôi trở ra ngoài nhấc hai cái còn lại. Đoạn Bạch Nguyệt vẫn chưa theo hắn cùng nhau ra ngoài, liền lưu ý quan sát chốc lát, xác định thành phẩm sau cùng chính là cất vào trong cái hộp gỗ kia, quét lên một tầng nước sơn, sau đó lại chồng lại trong góc tường, chờ được vận chuyển đến nơi khác.

Trong không khí thoang thoảng hương hoa, như có như không, rất là quen thuộc. Lúc trước khi Đoạn Dao nuôi cổ trùng thường xuyên sẽ dùng để luyện cổ, gọi là Điệp Dực Lan, có công dụng là làm thuốc dẫn. Một đầu khác địa đạo truyền đến tiếng hự hự, là tiểu nhị kia vác đến cái rương cuối cùng, Đoạn Bạch Nguyệt đi theo phía sau hắn, rời khỏi mật thất.

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now