Chương 20: Không bằng cùng nhau đi dọ thám sổ sách riêng

61 4 0
                                    

Người mất tích tên là Tôn Mãn, là một tên du côn lưu manh trong thành, không nhà không cửa cũng không có bằng hữu, bởi vậy cũng không ai biết rõ hắn rốt cuộc mất tích khi nào. Là do hàng xóm nhìn thấy quan phủ dán bảng cáo thị, nói gần đây tất cả dị thường đều cần phải lưu ý nhiều, mới do dự đến phủ nha báo án, để tránh vô tội bị liên lụy.

Hoàng Thượng ở thành Đại Nhạn, tất nhiên Từ Chi Thu không dám lười biếng. Chờ đến khi Sở Uyên đi tới quan phủ, nha dịch đã dẫn theo một tiểu quả phụ trở về, nhìn mặt mày đầm đìa nước mắt, run rẩy quỳ gối trên công đường, thấy Hoàng Thượng thì càng kinh hoảng hơn, cũng không nói gì khác, chỉ biết dập đầu kêu oan.

Người trong thành đều nhìn thấy, Tôn Mãn và tiểu quả phụ bán đậu hủ này có chút mờ ám, nhưng việc này không liên quan tới mình, cũng không ai muốn đi lo chuyện bao đồng, nhiều lắm ở trà dư tửu hậu trêu ghẹo hai câu. Lần này vừa nghe người mất tích, tất nhiên phản ứng đầu tiên của mọi người đều nghĩ là có liên quan đến nàng.

Thẩm tra được một nửa, lại có vài dân chúng vây xem nhớ ra, nói ngày hôm qua sau giờ Ngọ còn thấy Tôn Mãn ở ven đường lựa chọn đồ để mua tặng tình nhân, sau đó thì không thấy nữa. Tiểu quả phụ run cầm cập, cũng nói trước đó có hẹn gặp riêng với Tôn Mãn, ai biết đợi cả đêm cũng không thấy người đến, về sau lại nghe nói là thiện đường bị cháy, còn tưởng là hắn là đi xem trò vui, vì chuyện như vậy lúc trước cũng đã từng xảy ra rồi, cũng không để ở trong lòng, những chuyện khác thật sự không biết.

"Trên người Tôn Mãn có đặc thù gì không?" Sở Uyên hỏi.

"Bẩm Hoàng Thượng, người này là lưu manh trong thành, năm ngoái vì đùa giỡn trêu ghẹo nữ tử nhà lành từng bị người chém trúng đùi phải, sau khi khỏi, bước đi trở nên có tật." Từ Chi Thu nói.

Sở Uyên gật đầu, sau khi nói nhỏ bên tai Tứ Hỉ hai câu, liền dẫn người đến thiện đường.

Hai mươi sáu thi thể vẫn như trước đặt chỉnh tề ở trong viện, chỉ chốc lát sau, Đoạn Bạch Nguyệt cũng chạy tới.

"Lúc trước từng nói, thi thể nào khác với những người còn lại?" Sở Uyên hỏi.

"Ngoài cùng bên trái." Đoạn Bạch Nguyệt nói, "Tứ Hỉ mới vừa nói trong thành này có một tên lưu manh mất tích, là hắn hả?"

"Tám chín phần là vậy." Sở Uyên vươn tay muốn xốc vải trắng lên, lại bị nắm chặt cổ tay.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: "Muốn điều tra cái gì, giao cho ta là được."

"Người mất tích tên là Tôn Mãn, thân hình cao to, khoảng ba mươi tuổi, xương đùi phải có vết thương." Sở Uyên rút tay về, cũng không kiên trì muốn nhìn tận mắt.

Đoạn Bạch Nguyệt ngồi xổm xuống cẩn thận kiểm tra thi thể kia một lần, đầu gối bên phải, quả nhiên có một vết thương cũ đã biến hình do dao chém.

"Vậy hẳn là không sai rồi." Sở Uyên nhíu mày, "Bất quá trong thành chỉ mất tích một người, ngoại trừ Tôn Mãn, hai mươi lăm thi thể còn lại là ai? Còn nữa, những lão nhân trong thiện đường đang ở đâu?"

"Chúng ta đều là mới tới thành Đại Nhạn, có một số việc, người trong nha môn Tri phủ mới có thể rõ ràng nhất." Đoạn Bạch Nguyệt nói, "Không bằng đến thư phòng phủ nha xem trước? Nơi đó có nhiều ám cách, nói không chừng sẽ có phát hiện."

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now