Chương 12: Như bây giờ rất tốt - Kết hôn mới là tốt

58 2 0
                                    

Mấy chục năm trước ở vùng Tây Nam Miêu Cương, vào ban đêm nếu trẻ con nhà ai khóc nỉ non không chịu ngủ, cha mẹ chỉ cần doạ một câu 'Nam Ma Tà đến', dù đang ồn ào đến kinh thiên động địa ra sao, cũng sẽ lập tức ngừng lại, dùng còn tốt hơn so với Sói bà bà và Diêm La Vương. Chỉ vì công phu của hắn cực kỳ cao, hành tung xuất quỷ nhập thần, am hiểu nuôi cổ chế độc, thủ đoạn nham hiểm độc ác, cơ hồ mỗi một trại đều đã nếm qua vị đắng.

Càng về sau mọi người cũng không chịu nổi bị hắn phá rối nữa, vì vậy lúc đó liền đi tìm Tây Nam Vương - Đoạn Cảnh, cầu hắn dẫn binh trấn áp, cũng có thể để mọi người sống yên ổn qua ngày.

Sau khi Đoạn Cảnh biết được việc này, tự mình dẫn quân đến rừng rậm thâm sơn, bố trí tầng tầng cạm bẫy, bỏ ra thời gian ước chừng ba tháng, mới bắt được. Người trong trại đều tưởng Vương gia muốn thiêu chết yêu nhân này, nhưng không ngờ Nam Ma Tà ở trong ngục còn chưa được vài ngày, thì được công khai mời vào phòng khách Vương phủ, trở thành Sư phụ của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao.

Hương dân tuy nói không tài nào hiểu được, nhưng có thể đem người nhốt ở trong Tây Nam Vương phủ, không trở ra ngoài làm hại thế gian là tốt lắm rồi. Huống hồ đã có thân phận địa vị, nghĩ cũng sẽ không quậy phá giống lúc trước nữa, vì thế cũng dần dần quên mất chuyện này.

Mà dưới sự dạy dỗ của Nam Ma Tà, công phu của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao, người bình thường tuyệt đối không thể so sánh, mà chỉ có một tật xấu, chiêu thức thật sự là quá mức thâm độc. Bất quá Đoạn Cảnh đối với chuyện này ngược lại cũng không để ý lắm, hắn từ trước đến giờ đều coi thường một đám người giả nhân giả nghĩa ở Võ Lâm Trung Nguyên, có thể đánh thắng không chịu thiệt là tốt rồi, quan tâm chi đến chuyện thủ đoạn hắn ra sao.

Hạ nhân trong phủ Tây Nam Vương đều biết, tuy nói Nam Sư phụ nhìn qua có chút điên khùng, nhưng đối xử với hai vị tiểu Vương tử rất tốt. Sau khi Đoạn Cảnh bệnh qua đời, cũng là do Nam Ma Tà âm thầm giúp đỡ, mới có thể khiến cho Đoạn Bạch Nguyệt ngồi vững vàng vị trí Tây Nam Vương khi còn nhỏ, từ từ ổn định như hiện nay.

Cũng sư cũng phụ, có một số việc Đoạn Bạch Nguyệt đương nhiên sẽ không che giấu hắn, cũng thật sự là che giấu không nổi.

"Ngươi định muốn đứng ở chỗ này bao lâu?" Bạch Lai Tài, hoặc nói là Nam Ma Tà nói, "Trong sơn cốc này có một vị thần y, tính tình không được tốt, nếu lát nữa nghe được có khách không mời mà đến đứng ở cửa nhà hắn, chỉ sợ liền sẽ chạy ra quăng dược đầy trời."

"Đang yên đang lành, sao Sư phụ lại tới đây." Đoạn Bạch Nguyệt đỡ hắn. Lúc trước mỗi lần xác chết vùng dậy là đào mộ chui ra, rồi nghênh ngang trở về Vương phủ. Lúc đầu hạ nhân còn bị dọa đến suýt chết, nhiều dần cũng thành thói quen, về sau thậm chí còn sẽ nhắc tới, vì sao Nam Sư phụ lúc này cư nhiên có thể chôn lâu như vậy, đến bây giờ còn chưa chui ra, chúng ta đều vô cùng nhớ.

"Ngươi với Dao nhi cũng không ở đó, ta trở lại làm gì?" Nam Ma Tà nói, "Huống hồ tới nơi này, cũng có chuyện muốn làm."

"Có liên quan đến vị thần y này?" Đoạn Bạch Nguyệt một đường cùng hắn đi về phía khách điếm.

"Hắn là đồ đệ Diệp Quan Thiên, thần y số một số hai ở trong Võ Lâm Trung Nguyên." Nam Ma Tà nói, "Cũng là đệ đệ người trong lòng của ngươi." Cho nên bất kể là trị bệnh cũ hay là tâm bệnh, nghe qua đều rất đáng tin.

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now