Chương 13: Thư sinh đất Giang Nam

43 2 0
                                    

Lúc từ Vương Thành xuôi đến Giang Nam, trong lòng Sở Uyên suy nghĩ đủ chuyện.

Từ Giang Nam quay ngược lại Vương Thành, trong lòng Sở Uyên cũng suy nghĩ đủ chuyện.

Bất quá chỗ khác nhau là, khi đến tâm sự nặng nề, là vì đề phòng nguy hiểm trên đường, cùng với suy đoán Lưu phủ sẽ gây ra sóng gió gì. Khi về càng nhiều hơn, phải suy tính làm sao đem quyền thế trong triều bố cục lại lần nữa, lại thêm chiến sự Tây Bắc bùng nổ bất cứ lúc nào, và... Đoạn Bạch Nguyệt.

Phần Tinh trong lòng bàn tay rất lạnh, bất luận nắm bao lâu, cũng giống như vừa mới lấy ra từ trong băng. Sở Uyên suy tư nhìn ngoài cửa sổ, như là nhớ ra chuyện gì đó, khóe miệng không tự chủ liền cong lên.

"Hoàng..." Tứ Hỉ Công công bưng trái cây đẩy cửa tiến vào, thấy hắn tựa hồ đang ngưng thần suy nghĩ chuyện gì đó, vì vậy cuống quít đem lời còn lại nuốt trở vào, dè dặt cẩn thận đặt một cái đĩa lên bàn, liền muốn khom người lui ra.

"Trở lại đi." Sở Uyên nói, "Trẫm có chuyện muốn hỏi ngươi."

"Dạ." Tứ Hỉ Công công đóng cửa lại lần nữa.

"Quả hạnh khô?" Sở Uyên ngồi trở lại bên cạnh bàn, tiện tay cầm lên một quả.

"Dạ đúng vậy, ướp bằng mật hoa nanh sói." Tứ Hỉ Công công nói, "Hoàng Thượng hẳn là không thích ăn ngọt, bất quá đây là tấm lòng thành của dân chúng, nếm thử cái khác lạ cũng không tồi."

"Mang theo chút ít về Vương Thành đi." Sở Uyên nói, "Họ Lưu đã sụp đổ, Lưu Đại Quýnh mặc dù không liên lụy tới chuyện này, nhưng nghĩ đến tám phần trong lòng cũng là lo sợ bất an, mang chút đồ ăn trở về, an ủi hắn một chút."

"Dạ." Tứ Hỉ Công công gật đầu, "Vậy thần sẽ kêu người đi chuẩn bị."

"Đã như thế, Vương Thành hẳn là sẽ yên tĩnh hơn rất nhiều." Sở Uyên xoa xoa ngón tay, "Trở về vừa vặn bắt kịp thi Đình, cũng không biết thí sinh năm nay tư lịch thế nào, có đủ tư cách bổ khuyết chỗ trống trong triều không."

"Hoàng Thượng không cần lo lắng." Tứ Hỉ xoa bóp vai cho hắn, "Lãnh thổ Sở quốc rộng lớn như vậy, còn sợ không tìm được người tài ba bổ khuyết chức vị hay sao?"

Sở Uyên gật đầu, lại nhớ tới một chuyện, vì vậy lơ đễnh nói: "Gốc mai kia..."

Tứ Hỉ Công công chặn lại nói: "Đang trồng ở trong lãnh cung." Chưa vứt chưa vứt.

Sở Uyên nói: "Ồ."

Nửa ngày sau, Tứ Hỉ Công công ra cửa gọi trạm dịch quan tới, để hắn phái người cố gắng chạy càng nhanh càng tốt trở về Vương Thành. Trước khi Hoàng Thượng trở về cung, gốc mai kia cần phải được đưa đến chỗ trồng thỏa đáng mới được.

Ngoài cửa sổ truyền đến một trận ồn ào, Sở Uyên nhìn lướt qua, liền thấy một nhóm sơn tặc đang bị gông xiềng trói lại, bị nha dịch áp giải đi qua, số lượng cũng không ít, dân chúng dồn dập đứng ở hai bên xem kịch vui. Sau khi thị vệ hỏi thăm trở về bẩm báo, nói là có một thư sinh từ Giang Nam muốn đến Vương Thành dự thi, kết quả trên đường gặp phải nhóm sơn tặc này, cũng không biết là làm sao, không những không bị cướp tiền sát hại tính mệnh, trái lại còn mang theo nhóm người này chủ động đến nha môn đầu thú, vô duyên vô cớ kiếm được không ít tiền thưởng.

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now