Chương 29: Cao Ly vương muốn gả muội muội cho ngươi

53 2 0
                                    

Tung có thiên cổ, hoành có bát hoang. Ở bên trong rất nhiều binh thư, trận này được truyền tụng đến mức thần bí, lại không có ai thật sự tìm tòi nghiên cứu qua chỗ tinh diệu của trận pháp. Không phải là không muốn, mà là sau khi trải qua năm tháng dài đằng đẵng, chỉ còn sót lại lác đác vài câu khẩu quyết để bày trận, ngay cả thông tin về trận pháp viết chưa đầy một tờ giấy.

"Bát Hoang Trận?" Mộc Si lão nhân sảng khoái gật đầu, "Có thể thử một lần."

Đoạn Bạch Nguyệt nghi hoặc: "Tiền bối thật sự biết?" Một người thợ mộc, coi như tài nghệ tinh diệu đi nữa, hình như cũng không hề có liên quan đến binh pháp. Tuyệt đối đừng nói là vì muốn được ở trong cung, cho nên mới thuận miệng bịa đặt.

"Bát Hoang Trận vốn là cơ quan trận." Sở Uyên giải thích, "Nếu như nói cõi đời này còn có ai có thể biết, e là chỉ còn lại một mình lão tiên sinh."

"Hoàng Thượng quá khen, quá khen." Mộc Si lão nhân khiêm tốn xua tay.

"Nếu như lão tiên sinh thật sự có thể tái hiện Bát Hoang, tất nhiên Trẫm sẽ hậu tạ tương xứng." Sở Uyên rất là cung kính đối với hắn.

Vì vậy Mộc Si lão nhân càng cao hứng hơn. Lúc trước hắn vốn muốn chạy đến Vương thành, xem có thể ở trong cung tìm một đại điện sửa chữa rồi ở hay không, đỡ phải ở bên ngoài mỗi ngày lo lắng sợ hãi, sơ ý một chút thì sẽ bị người bắt đi. Nhưng không ngờ rằng vận may tốt như vậy, không chỉ được tiến vào cung mà còn gặp được Hoàng Thượng.

Thấy hai người bọn hắn tựa hồ khá tín nhiệm lẫn nhau, Đoạn Bạch Nguyệt không thể làm gì khác hơn là đem nghi ngờ còn lại đều nuốt trở vào.

"Còn một việc nữa, không biết có thể thỉnh giáo không?" Sở Uyên nói, "Trẫm muốn biết bản vẽ hộp gỗ quỷ trong thành Đại Nhạn, có phải là tiên sinh vẽ ra không."

"Là ta." Mộc Si lão nhân đầu tiên là gật đầu, sau đó thì liên tục lắc đầu, "Không nói được, không nói được, đây chính là một đồ vật âm độc, ai sử dụng sẽ bị đoạn tử tuyệt tôn."

"Vậy vì sao tiền bối còn đem bản vẽ đưa cho người khác?" Đoạn Bạch Nguyệt ở một bên nhíu mày.

"Không vẽ cũng hết cách rồi, Từ Tri phủ gác đao ở trên cổ ta." Mộc Si lão nhân rất là thành khẩn. Dù sao người bình thường đều sợ chết, ta cũng sợ, hơn nữa cực kì sợ.

Sở Uyên trong lòng thở dài, nhưng cũng không tiện trách móc quá nặng.

"Bất quá cũng không sao." Mộc Si lão nhân chuyển đề tài, liền cười khà khà, "Từ Tri phủ lén lén lút lút như vậy, ta đã đoán ra hắn cũng không có ý tốt, hẳn là muốn giấu triều đình bán hàng cấm ra bên ngoài. Cho nên bản vẽ đưa cho hắn mặc dù nhìn như thiên y vô phùng, trên thực tế thời điểm khi bắn ra, nếu như dùng chút ít thủ đoạn, những hộp gỗ quỷ kia sẽ không đả thương địch thủ được mà còn quay ngược lại khiến bản thân bị tổn thương."

"Thật sao?" Sở Uyên nghe vậy bỗng nhiên đứng lên.

"Sao lão hủ dám lừa gạt Hoàng Thượng." Mộc Si lão nhân nói, "Huống hồ chuyện hại tướng sĩ Đại Sở này, ta không làm được."

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now