Chương 27: Bàn cờ Phần Tinh - Ván cờ thiên cổ

41 2 0
                                    

Đào Nhân Đức nghe vậy càng ghét bỏ: "Loại náo nhiệt này cũng muốn đi góp vui, chẳng lẽ ngươi còn muốn lên đài so sắc đẹp với người ta."

"Trong lúc rảnh rỗi, đi xem chút thú vị dù sao cũng tốt hơn buồn chán ở trong phủ." Lưu Đại Quýnh siêng năng không ngừng, "Nghe nói cực kì náo nhiệt, có người còn cố ý từ nơi khác tới, chỉ là muốn nhìn một cái."

Đào Nhân Đức nghe vậy trợn mắt há hốc mồm, làm một Thái phó đại nhân cúc cung tận tụy, xưa nay hắn đều không biết thì ra con dân Đại Sở rảnh rỗi như vậy.

Vì vậy chờ Sở Uyên hết bận sự vụ trong tay, đang muốn tìm Thái phó bàn chính sự thì nghe Tứ Hỉ báo, nói Thái phó đại nhân và Lưu đại nhân nửa canh giờ trước đã ra khỏi cung, nghe đâu đến trên đường Thái Từ xem người ta so sắc đẹp.

Sở Uyên: "..."

Tứ Hỉ hỏi: "Có cần kêu người mời hai vị đại nhân về không?"

Sở Uyên phất tay: "Thôi, ở trong Ngự Thư phòng này hoài Trẫm cũng có chút ngột ngạt, hôm nay chấm dứt ở đây."

Tứ Hỉ Công công vội vàng tiến lên đỡ hắn, nói: "Có cần mời ngự y tới xem một chút không?"

"Mời ngự y làm gì?" Sở Uyên lắc đầu, "Trong phòng quá ngột ngạt, đến Ngự Hoa viên đi dạo một chút là tốt rồi."

Ngày hè oi bức, chính là thời gian cảnh xuân tươi đẹp. Bên trong đình nhỏ giữa hồ gió nhẹ từng trận, theo lý mà nói hẳn là khiến tâm tình người ta sảng khoái mới đúng. Chỉ là Sở Uyên ngồi một hồi, lại cảm thấy tựa hồ ... không quá mát mẻ.

Tứ Hỉ hiểu ý nói: "Hoàng Thượng có muốn xuất cung một chút không?"

Sở Uyên cười như không cười nhìn hắn.

Tứ Hỉ Công công cười tươi như hoa: "Đi xem thử Thái phó đại nhân bọn họ cũng tốt." Cách đường Thái Từ không xa chính là khách điếm Duyệt Lai, nói không chừng còn có thể gặp được Tây Nam Vương.

Sở Uyên cầm quạt gõ bụng hắn một cái: "Bãi giá, xuất cung!"

"Dạ!" Tứ Hỉ Công công âm thanh vang dội, đi ra ngoài là tốt, đi ra ngoài vui vẻ, cũng mát mẻ.

Trên đường Thái Từ người đến người đi, thật sự rất là náo nhiệt. Lôi đài được dựng có thể cao bằng hai người, phía trên xanh xanh đỏ đỏ rất là bắt mắt, bất quá cũng không phải giống như lời đồn là so sắc đẹp, mà là vì so cờ.

Lưu đại nhân cảm thấy mình giống như bị lừa.

Bất quá Đào đại nhân rất cao hứng, hắn trước giờ chính là mê cờ. Nghiên cứu cờ vây mấy chục năm, từng phá qua không ít ván cờ tử thiên cổ mà cổ nhân để lại.

Lưu Đại Quýnh giấu tay vào trong ống tay áo bực tức nói: "Chuyện này thì có liên quan gì đến Phan An." Tại sao không gọi là Tái Viên Thanh? Vậy nhất định ta sẽ không đội nắng đến.

Viên Thanh là kỳ thánh bổn triều, mặt toàn rỗ, xấu muốn chết.

Đào đại nhân cũng đã chen vào đoàn người, bắt đầu tỉ mỉ nghiên cứu ván cờ.Tái Phan An đeo mặt nạ, nhìn qua như chỉ khoảng chừng hai mươi tuổi, thấy Đào Nhân Đức vẫn cứ đứng nhìn, thì cười nói: "Vị lão tiên sinh này có muốn thử một lần không? Một hai lượng bạc một trận."

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now