Chương 16: Công công, không bằng chúng ta cùng đi nấu nước nóng

47 2 0
                                    

Nam Ma Tà hơi nhướng mày, kéo cổ tay hắn qua xem mạch.

Đoạn Bạch Nguyệt sắc mặt tái nhợt, trong miệng mơ hồ truyền đến hơi thở tanh ngọt.

Nam Ma Tà nhấc tay đặt ở trên lưng hắn, chậm rãi truyền mấy phần nội lực qua. Đoạn Bạch Nguyệt ngưng thần điều tức, mãi cho đến khi chân khí trong cơ thể dần dần bình phục, mới mở mắt ra.

"Ngươi dự định hồ đồ đến khi nào?" Nam Ma Tà đau đầu.

Đoạn Bạch Nguyệt lau vệt máu bên khóe miệng, hỏi: "Tiểu Dư sao rồi?"

Biết rõ là hắn đổi chủ đề, Nam Ma Tà thở dài nói: "Còn đang ở trong thôn, ngươi thật sự muốn dẫn hắn về Tây Nam?"

"Vương phủ là nhà của hắn." Đoạn Bạch Nguyệt rót chén trà.

"Cần gì phải cướp người từ trong tay Tần Thiếu Vũ." Nam Ma Tà nói, "Huống hồ tiểu Dư khác với Dao nhi, lòng hắn ở giang hồ, xưa nay cũng không ở bên cạnh ngươi, coi như là cưỡng ép mang về cũng vô dụng."

Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: "Giang hồ Trung Nguyên nước quá sâu, quá nhiều người đối Truy Ảnh Cung như hổ rình mồi, ta không muốn để hắn đem thân mạo hiểm."

"Cũng không thể đem hắn buộc vào bên cạnh ngươi cả đời." Nam Ma Tà nhắc nhở.

"Việc này ta tự có suy tính." Đoạn Bạch Nguyệt nói, "Sư phụ không cần lo lắng."

Đoạn Dư là đệ đệ cùng cha khác mẹ với Đoạn Bạch Nguyệt, làm người thành thật ngay thẳng, đáy mắt không tha cho một hạt cát, đối với việc làm nhất thống biên cảnh, suất lĩnh đại sát tứ phương của Đoạn Bạch Nguyệt cũng thật có phê bình kín đáo. Từ sau khi mẫu phi qua đời, thì để lại thư rồi trốn đi lưu lạc giang hồ, sau đó liền ở lại Truy Ảnh cung tại Thục Trung, lấy tên giả Triệu Ngũ, làm thuộc hạ của Tần Thiếu Vũ.

Đoạn Bạch Nguyệt vẫn muốn mang hắn trở về bên cạnh, nhưng liên tục bị từ chối, lúc này vừa vặn gặp được ở trấn Lạc Bình cách Hoan Thiên trại không xa, huynh đệ hai người không ngoài dự đoán nổi lên xung đột lần nữa. Đoạn Bạch Nguyệt dưới cơn nóng giận, liền nhốt người ở một chỗ trong thôn xóm, cùng bị nhốt, còn có vợ chưa cưới của Triệu Ngũ, Tả hộ pháp Truy Ảnh Cung - Hoa Đường. Dự định sau khi trận luận võ chọn rể này kết thúc, thì mang hai người cùng nhau trở về Tây Nam.

"Có một số việc, ngươi cho là tốt, không hẳn chính là tốt." Nam Ma Tà tận tình khuyên nhủ.

"Vậy phải làm thế nào mới tốt?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

Nam Ma Tà trả lời: "Ta cho là tốt, mới thật sự tốt."

Đoạn Bạch Nguyệt: "..."

"Chuyện huynh hữu đệ cung này, cưỡng cầu không được." Nam Ma Tà rung đùi đắc ý, "Ngược lại chuyện hoan ái trên giường có thể cưỡng cầu một phen, tóm lại trong lòng đã có nhau, nói không chừng sẽ có lạc thú khác."

Đoạn Bạch Nguyệt xem thường: "Nói giống như mình đã thành thân qua rồi vậy."

Nam Ma Tà cả giận nói: "Nghịch đồ!"

"Nói chính sự." Đoạn Bạch Nguyệt uống cạn trà trong chén, "Chuyện luận võ chọn rể vào ba ngày sau, ta không muốn có bất kỳ sai lầm nào."

ĐẾ VƯƠNG CÔNG LƯỢC - NGỮ TIẾU LAN SAN - EDIT: PHONG LINHWhere stories live. Discover now