Chương 2: Năng lực nghiệp vụ của hệ thống mang thai là số một!

9.1K 499 55
                                    

Beta: Lyn

------------------

"Phu nhân, đêm hôm qua, nô tỳ nghe mấy tên nô tài phía dưới nói, Đại tiểu thư đêm hôm khuya khoắt đến phòng Lý di nương, động tĩnh trông thấy không nhỏ."

"Đại tiểu thư đây là không thích ta kêu nàng tiến cung, cảm thấy ủy khuất, đi tìm mẹ đẻ của mình nháo suốt đêm đây mà." Hà thị ngồi trước hộp trang điểm, từ trong khay nha hoàn lấy một cây trâm kim ve mang lên, cười lạnh một tiếng, "Không từ bụng chui ra thì khó mà máu thịt liền thân. Ta đã nuông chiều con bé, không ngờ lại nuông chiều ra một lòng lệch lạc."

"Ai nói không phải." Đại nha hoàn Ngọc Chi Biên bên người Hà Thị cười góp, cầm quạt quạt, nói "Có lẽ phu nhân còn chưa hiểu rõ, hôm nay là ngày đẹp trời, dì Lý đã sai nha hoàn phải sang thỉnh an phu nhân, trước sẽ theo hầu bên người ngài".

Hà thị không nhanh không chậm uống chén trà, dùng khăn lau nhẹ khóe miệng: "Đây là nóng vội cho cục thịt rớt từ trong bụng mình đây mà, nếu như đặt ở ngày xưa, nàng sao dám chịu khó như vậy."

Phòng phía sau chính viện, phía trước phòng khách là một hành lang dài, Hà thị mang theo nha hoàn đi đến phía trước, liền nhìn thấy Lý thị mặc một thân màu xanh biếc tơ vàng, váy thêu hoa, ngồi ở sườn ghế thêu uống trà.

Hà thị đến gần, ngồi vào ghế chủ vị.

Ngọc Chi đứng ở bên cạnh ho nhẹ một tiếng, Lý thị phảng phất như mới thấy người tới, dáng người tinh tế thướt tha không nhanh không chậm hướng Hà thị bái hạ, chậm lời nhỏ nhẹ nói, "Thiếp thân kính chào thái thái,  thỉnh an thái thái."

Hà thị không kêu đứng lên, ra vẻ quan tâm hỏi: "Lần trước mới bị phong hàn mà giờ đã trông tốt hơn rồi?"

Lý di nương cong nửa chân, giữa trán ẩn ẩn lớp mồ hôi mỏng, trong lòng biết Hà thị là ra oai phủ đầu với nàng. Nhưng mà hôm nay nàng tới thỉnh an, mục đích vốn không phải cùng Hà thị tranh phong, nên khó khăn mới lắm nhịn xuống.

Nhăn lại một đôi mày đẹp, Lý thị dịu dàng nói, "Thiếp hết thảy đã mạnh khỏe, làm phiền phu nhân nhọc lòng lo lắng."

Hà thị thấy vẻ mặt khó xử của Lý thị, rốt cuộc cũng cho nàng đứng dậy, ý cười treo bên miệng: "Ngươi thường ngày dụng tâm hầu hạ Hầu gia, thân thể không thể kém được."

Lý thị hé miệng cười nhạt nói, "Phu nhân nói đúng lắm."

Hà thị gật đầu, ý cười chưa chạm tới đáy mắt.

Từ khi gả cho Xương Bình Hầu làm vợ kế mười mấy năm, nửa đời sau của bà liền phải gắn với việc tranh tới đấu đi với nữ nhân song nhi phía sau hậu viện Hầu gia. Lý thị là người thông minh hiểu ý, tuy rằng trước kia làm việc ở trong viện, lại theo Hầu gia từ khi khai bao, thân phận cũng coi như là trong sạch. Đã nhiều năm như vậy qua đi, Hà thị cùng với mấy đồ yêu diễm đê tiện cũng đã tranh đi đấu lại cũng không ít , nhưng mỗi lần Lý thị đều tìm được lỗ hổng, không nói giúp Hầu gia sinh hạ một nhi một nữ, ngay cả sủng ái cũng nhiều hơn mình một chút.

Nếu không phải Lý thị xuất thân quá thấp, chính mình phía sau còn có tỷ tỷ ruột thịt làm cung phi, chỉ sợ vị trí vợ kế của bà còn không ngồi được an ổn như này.

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora