Chương 12: Em ấy không thích,.....

7.2K 501 15
                                    

Chương 12: Em ấy không thích, dù có đáng giá nghìn vàng, thì với ta mà nói cũng không đáng một đồng.

Vương Hữu Toàn là người hầu hầu hạ Thục quý phi lúc còn sống, mười bảy năm trước Thục quý phi vẫn là Thục phi, Vương Hữu Toàn từng có công hộ giá Tấn Nguyên Đế nên là thái giám được trọng thưởng trong cung, nhiều cung nhân kính trọng. Thẳng đến khi Thục quý phi hương tiêu ngọc vẫn (mất ), Vương Hữu Toàn vâng lời gửi gắm của Thục quý phi lúc sinh thời, theo hầu Tĩnh Vương ra cung kiến phủ, làm chưởng sự đại thái giám phủ Tĩnh Vương, ngày thường ra bên ngoài cửa, ngôn hành cử chỉ đều biểu đặt ý tứ của Tĩnh Vương.

Giống như Vương Hữu Toàn nói không cần quấy rầy Xương Bình Hầu cùng Xương Bình Hầu phu nhân, Hà thị cũng không có cái lá gan dám ra đón.

Dù sao, Xương Bình Hầu cũng là tổ tiên khác họ phong tước, so với lại thế tộc huân quý trong kinh cũng chỉ là một thế gia nhị đẳng nho nhỏ, so với bản tính thô bạo lại còn là con trai của Tấn Nguyên Đế đương triều Tĩnh Vương, tất nhiên có một vạn cái gan không dám mạo phạm trêu chọc.

Lần này Vương Hữu Toàn tới cửa, mặc kệ trong lòng Hà thị ghen ghét Bạch Quả có cái vận cứt chó gì mà mê hoặc được Tĩnh Vương, vẫn không thể không phân phó hạ nhân bên người đi đến Định An Cư, chuẩn bị trái cây trà bánh hầu hạ cho tốt, tuyệt đối không thể chậm trễ với bất luận người nào của phủ Tĩnh Vương.

Vương Hữu Toàn là người hầu hạ Tĩnh Vương, bước chân không chậm, lúc sắp đến Định An Cư, gã sai vặt báo tin lúc nãy thế mà vẫn chưa đến.

"Công công, tiến lên gõ cửa sao?" Đi cùng Vương Hữu Toàn tới là một tiểu thái giám tung tăng nói.

Vương Hữu Toàn xua xua tay, kêu tiểu thái giám nhẹ chân nhẹ tay tiến lên gõ cửa.

Mở cửa chính là một hạ nhân, hắn thoáng đánh giá người tới một chút, mặt mang nghi hoặc hỏi: "Ngài là tới tìm ai?"

Tiểu thái giám nói: "Chúng ta là nô tài của phủ Tĩnh Vương, trước đó vài ngày Tĩnh Vương điện hạ mới vừa có được vài thứ tốt, trong lòng lại nhớ chuẩn Vương phi ở Hầu phủ của chúng ta, đặc biệt đem tới một ít đồ tới."

Hạ nhân cả kinh, vội mở cửa, chân tay luống cuống mà gãi đầu, mặt ngơ ngác nói: "Cái kia...... Lúc này Đại công tử mới vừa dùng ngọ thiện ở trong phòng ngủ, ước chừng hơn nửa canh giờ mới có thể tỉnh lại, mấy vị công công nếu chờ được, thì trước tiên tới phòng khách nghỉ chân uống trà một lát, tiểu nhân liền đi vào trong phòng kêu Đại công tử dậy."

"Chúng ta không phải là người có thân phận quý giá gì, nào dám làm phiền Đại công tử nghỉ ngơi." Vương Hữu Toàn rũ mi mắt nhìn về phía trước, tiểu thái giám đằng trước mới giật mình một cái, cười nói, "Chúng ta chờ Đại công tử tỉnh ngủ rồi nói."

Hạ nhân sửng sốt một chút, nhưng cũng không dám nói cái gì nữa. Nhưng mà mới vừa nghênh đón mấy người vào viện, lát sau đại nha hoàn bên người Hà thị Ngọc Chi liền dẫn một đám tỳ nữ mang theo trái cây trà bánh linh tinh lại đây, trong tiểu viện Định An Cư khó có được lúc náo nhiệt.

"Công công xem còn thiếu cái gì? Cứ việc phân phó nô tỳ là được."

"Trà Long Tĩnh này là mới hái sau cơn mưa trong năm nay, ngài nếm thử xem?"

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoWhere stories live. Discover now