Chương 10: Bọn họ bị điên hay quý nhân trong cung điên hết rồi!

6.5K 506 53
                                    

Beta: Lyn

-------

Tuyển tú ở Thọ Khang Cung cuối cùng cũng hạ màn, mà lúc trước, khi trời còn chưa sáng, nô tài trong phủ tới đón đã sớm canh ở cửa cung, chỉ khẩn trương mà chờ tin tức trong cung truyền ra.

Trong đó mấy gã sai vặt phủ Xương Bình Hầu ngồi canh chán đến chết, thần sắc rất là không kiên nhẫn.

Trong cung tuyển tú, ngoài cung là có thái giám truyền tin.

Ban đầu, đầu tiên là bên Ninh gia được tin, nói là cô nương trúng tuyển, vì thế tiếp đó là một phen hoan thiên hỉ phát thưởng. Theo sau Lục gia, Tiết gia, Khúc gia cũng đều truyền đến tin trúng cử, từng người trên mặt đều cười tất nhiên không cần nói. Lúc giữa còn có một tiểu thái giám ra tới báo họ, họ nghe, nói là được cho làm trắc phu của Thái Tử điện hạ, người kia cao hứng mà thưởng tiểu thái giám kia một thỏi vàng ròng, nhưng bây giờ lại nhìn tiểu thái giám báo tin đỏ mắt.

"Văn gia tổ tông phù hộ!" gã sai vặt Văn gia cám ơn trời đất dập đầu xuống đất cảm tạ hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, "Công tử chúng ta cuối cùng hết khổ!"

"Hừ, được làm trắc phi liền cảm thấy ghê gớm? Cô nương nhà chúng ta về sau chính là người ngồi lên phượng vị." nô tài Ninh gia ở bên cạnh nhìn, cảm thấy nổi bật của nhà mình đều bị Văn gia đoạt hết, tức giận không thôi mà nhỏ giọng nói thầm.

Không ngờ tới, hạ nhân chung quanh đều là người có chút tai thính mắt tinh, lời của Ninh gia nói xong, lập tức chọc đến hai nhà Lục Tiết không cao hứng. Nhưng mà chung quy Ninh gia cũng là nhà mẹ đẻ của nguyên hậu cùng Thái Tử hiện tại, mà hiện giờ trong cung truyền đến tin chỉ là trúng tuyển, thánh chủ sắc phong hậu cung còn chưa có, người mấy nhà không cao hứng thì không cao hứng, nhưng vẫn chịu đựng tính tình không hé răng.

Không bao lâu, mọi người còn đang chờ tin hỉ, nhưng hỉ lần này lại không chờ tới, ngược lại là chính mắt nhìn thấy mấy thị vệ đem một quý nữ từ trong cung kéo ra, áp lên xe lao, nhìn hiển nhiên là phạm tội ở trong cung!

Là tiểu thư nhà mình! Nô tài Hình gia bị dọa tại chỗ đến mức, cái gì trúng tuyển rớt tuyển đều vứt ở sau đầu, chỉ cảm thấy trời sập, kêu trời khóc đất liền phải tiến lên đón xe, bị một đám thị vệ đánh ra ngoài.

Tại đây lúc sau, đồng thời từ trong miệng thái giám trong cung biết được Đàm Thanh Tùng mới vừa rồi bị nữ nhi Hình gia kia phá huỷ dung mạo, gia đinh Đàm gia cũng tức mà lại sợ tới mức thiếu chút nữa thở không ra hơi!

Lúc đó, người Đàm gia lại nhìn về phía Hình gia, ánh mắt đều phảng phất như là căm phẫn, chỉ hận không thể xé xác bọn họ!

Như vậy thù giữa hai nhà đã được ra đời từ đây.

Một bên khác, gã sai vặt phủ Xương Bình Hầu chỉ mắt lạnh nhìn náo nhiệt, trong lòng nghĩ đại công tử nhà mình tại sao vẫn chưa có tin? Mặt trời đã lên cao một canh giờ, đặt ở chỗ khác, bọn họ lúc này đều đã ăn cơm trưa ngủ nghỉ rồi, nào còn ở chỗ này chịu đựng mặt trời trên đỉnh. Đại công tử ở trong phủ lại là người không được ưa thích, bọn họ lúc nhận tin đi đón người, trong phủ cộng lại chỉ chi hai mươi lượng bạc để đánh thưởng khi trúng tuyển, nói thật, ước lượng lượng bạc trong tay họ, so với nhà khác, thật đúng là moi đến ruột cũng không có đủ để ra tay, mất mặt!

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant