Chương 22: Phải lịch sự, không được hung dữ

4.7K 381 28
                                    

Như bị sét đánh giữa ban ngày , từ đỉnh đầu xuống tận bên dưới, lan tràn khắp người.

Chết lặng, trướng đau, cuồng điên, hoảng hốt.

Vệ Lương Âm thật cẩn thận đến bên cạnh Vệ Tây Châu , bắt lấy cánh tay hắn, ánh mắt lo lắng: "Cha, người không sao chứ?"

Vệ Tây Châu đứng ở tại chỗ , sắc mặt hoảng hốt, hắn nhìn Vệ Lương Âm một cái, nhắm mắt, che lại khiếp sợ cùng không dám tin ở trong mắt, miễn cưỡng ổn định lại tâm trí, lại nhìn về phía thư sinh vừa mới nói chuyện kia, ánh mắt đầy tia sắc bén cùng bình tĩnh đến đáng sợ nói: "Mấy ngày gần đây ta cùng với tiểu nhi mới đi xa trở về, mong huynh đài nói cho , những năm gần đây trong phủ Xương Bình Hầu đã xảy ra chuyện gì, của nhà Vệ thị sao lại hoang vắng đến vậy, còn có nguyên phối phu nhân Vệ thị của Xương Bình Hầu kia năm đó lại là bị bệnh gì, làm thế nào lại mất......?"

"Các ngươi cùng Vệ gia có quan hệ gì?" Thư sinh trẻ tuổi kia thế mà lại tò mò , nhưng ngay sau đó thấy ánh mắt lạnh thấu xương của Vệ Tây Châu đối với mình, thư sinh liền nhịn không được giật mình một cái, nắm chặt cái quạt xếp trong tay âm thầm đổ mồ hôi lạnh, không dám tìm tòi nghiên cứu nữa, chỉ thành thành thật thật đem một ít chuyện mà mình biết chậm rãi nói cho hai người Vệ Tây Châu cùng Vệ Lương Âm .

Vốn là nói năm đó Vệ thị gả cho Xương Bình Hầu ,hai người cũng có một thời gian đầy ân ái , bất luận năm đó Xương Bình Hầu có thật tình yêu thương Vệ thị như thế nào thì vẫn e ngại uy nghiêm của nhạc gia *, Vệ thị gả vào phủ Xương Bình Hầu chưa được một năm liền có hỉ, tuy không có thể lập tức thay hầu phủ sinh hạ tiểu thiếu gia, nhưng tóm lại là có thể sinh.

*: nhà vợ

Đáng tiếc ngày vui sớm tàn, Vệ thị sau khi sinh đại công tử thân thể không còn được tốt lắm, vừa lúc này phương bắc có địch đánh giết người Đại Tấn ở biên quan, thế gia Vệ gia làm tướng, nhận mệnh lệnh của hoàng thượng nhận binh xuất chinh Bắc Địch. Không có nhạc gia ở kinh thành làm lo sợ , chỉ hơn một tháng Xương Bình Hầu liền bày ra bộ mặt tham hoan háo sắc của hắn, không chỉ có từ bên ngoài phủ nạp một kỹ nữ về nhà nâng làm thị thiếp, còn có đồn đãi rằng tiểu thiếp kia khi vào phủ đã có thai bảy tám tháng.

Tính tình Vệ thị dịu ngoan nhu nhược, bất ngờ biết được một loạt hành động này của Xương Bình Hầu không khỏi cực kỳ bi ai , từ đó một bệnh dậy không nổi, nằm triền miên trên giường bệnh như thế đến hơn ba năm , mà trước hết không đề cập tới tiểu thiếp kia được Xương Bình Hầu nạp vào phủ không chỉ có mệnh tốt sinh hạ thứ trưởng tử hầu phủ , còn vì Xương Bình Hầu sinh thêm một nữ nữa. Lúc đó Bắc Địch cùng Đại Tấn chiến sự không ngừng, từ biên quan truyền tin tức trở về không quá tốt, Vệ thị liền ở như vậy buồn bực không vui, vứt bỏ đứa con nhỏ, hương tiêu ngọc vẫn (ra đi ). Cùng năm đó Xương Bình Hầu lại cưới nữ nhi Hà gia vào cửa làm chính thê.

Còn chuyện tại sao nhà cửa Vệ thị lại tàn tạ như vậy, thư sinh trẻ tuổi kia liền bĩu môi nói: "Vệ gia nhiều năm chinh chiến ở bên ngoài, ngoại trừ mấy năm đầu do lão quản sự quản lý, mấy năm còn lại sau khi lão quản sự qua đời, Xương Bình Hầu kia liền lấy danh nghĩa là cô gia( con rể) của Vệ gia, lại vô tộc Vệ thị trong kinh lấy lý do đó chiếm đoạt Vệ phủ...... Nói là giúp đỡ Vệ phủ chăm sóc gia tài , nhưng người sáng suốt đều biết được hắn là đánh chủ ý gì, nhưng mà nhiều năm qua vẫn chưa từng có tin tức của Vệ gia truyền vào kinh thành, thời gian dài, dần dần cũng không ai đi để ý tâm tư này của Xương Bình Hầu ."

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoWhere stories live. Discover now