Chương 16: Tĩnh Vương điện hạ thật sự là một người thân thiết

6.3K 475 32
                                    

Beta: Lyn

---------

Trong kinh, xe giá của con cháu thể hiện rõ bộ mặt của thế gia, mành kiệu nam tử thường thêu thêm tứ quân tử, với hai bảo kiếm sắc bén, ý chỉ toàn tâm toàn ý đặt vào văn võ, còn hương kiệu của nữ tử và song nhi thì phức tạp hơn một chút, trên đỉnh có thêm dải lụa màu hồng, thêu hoa mẫu đơn, thược dược, hoa hải đường, lại đính vào mành xuyến chút trân châu đá quý, tinh xảo mà kiều quý.

Mà xe giá quy chế của hoàng thất cùng xe của con cháu thuộc dòng dõi thế gia thư hương bình thường không giống nhau, chỉ lấy quy chế thân vương ra mà nói, xe giá này đều do tơ lụa tử kim sắc tôn quý phủ lên và được thêu ngũ trảo kim long tinh xảo, bên ngoài không cần khảm châu báu, bá tánh trong kinh chỉ cần liếc mắt nhìn một cái, liền có thể biết được chủ nhân quyền thế ngập trời như thế nào, không được tùy ý trêu chọc.

Cho nên, nơi nào xe giá hoàng thất đi qua, bá tánh đều né tránh nhường đường.

Bạch Quả từ khi bị Tạ Lâm mang lên xe ngựa, vẫn luôn ngồi thẳng sống lưng, câu nệ bất an mà ngồi ở trên ghế mềm sụp, động cũng không dám động.

Cậu vốn là không có được ra ngoài bao nhiêu lần, đối với cỗ kiệu đều cảm thấy mới mẻ, nhưng đổi thành xe ngựa của Tĩnh Vương điện hạ, bây giờ lại cùng Tĩnh Vương bốn mắt nhìn nhau, chút mới mẻ liền trở thành co quắp cùng sợ hãi nhiều hơn.

"Em....." Tạ Lâm dựa ở trên ghế mềm sụp, muốn cho Bạch Quả thả lỏng chút, nhưng nghĩ đến tính tình thiếu niên hiện tại nhìn giống như thỏ bị thất kinh, chỉ sợ hắn không nói cậu sẽ căng thẳng đến ngất xỉu mất, chỉ từ bên sườn ám lấy ra đĩa điểm tâm đào tô tinh xảo đẩy đến trước mặt Bạch Quả, "Bổn vương hiểu được đồ ăn hỉ yến luôn khiến người khác ăn không no, nếu em đói bụng thì ăn cái này lót bụng đi, chừng một canh giờ sau, đợi em trở về Hầu phủ rồi, cũng không kịp dùng bữa tối."

Bạch Quả lúc nãy ở Cố phủ ăn không nhiều lắm, nhìn đĩa đào tô hấp dẫn trước mặt, bụng liền không biết cố gắng mà kêu một chút.

Tạ Lâm cười cười: "Không cần giữ lễ tiết, ăn đi."

Bạch Quả lúc này mới đỏ mặt cầm một khối đào tô cắn một ngụm, tiểu đào tô giòn xốp thơm ngọt nhưng vào miệng liền tan, cậu ngẩn người, ngước mắt lại thấy Tĩnh Vương điện hạ không biết từ nơi nào cầm quyển sách dựa trên ghế mềm đọc, vì thế liền hạ giọng, lá gan hơi lớn chút, lại lặng lẽ cầm một khối đào tô nữa, nghiêm túc mà an tĩnh ăn.

Xe giá thong thả mà đi, Tạ Lâm trong tay cầm sách, nhưng lại một tờ cũng chưa lật qua.

Hắn chỉ dùng dư quang trầm tĩnh mà nhìn Bạch Quả, trong mắt hiện lên chút ý cười ôn nhu. Chờ Bạch Quả ăn không sai biệt lắm, hắn lại từ hộp bách bảo kia lấy ra một bình trà hoa ôn thanh, rót cho Bạch Quả một ly.

"...... Ngọt." Bạch Quả thụ sủng nhược kinh mà uống xong trà Tĩnh Vương điện hạ tự mình rót, không nghĩ nước trà vào miệng thế nhưng ngọt thanh vô cùng.

"Uống ngon sao?" Tạ Lâm cười, cũng tự mình rót một ly, nhàn nhạt uống một ngụm, "Đây là trà hoa Giang Nam năm nay cống nạp, vị cam sáp đạm, hương vị lúc sau không còn nhưng thật ra cùng nước trà bình thường có chút khác nhau, cũng coi như đặc sắc."

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoWhere stories live. Discover now