Chương 30: Màn kịch chó cắn chó thiệt là đặc sắc

3.9K 349 13
                                    

Quan viên gật đầu: "Cũng được."

Hà thị đáng thương bị bệnh nặng ở trên giường, thân mình yếu đến độ không khỏe lại nổi , gã sai vặt nghe xong phân phó của Xương Bình Bá liền đi gọi Hà thị đến , nhưng rất nhanh gã đã trở lại , mặt đầy xấu hổ mà nói phu nhân bệnh nặng, không có thể đem người mời đến. Xương Bình Bá nghẹn hỏa khí, đối với chư vị quan viên ở đây nói phu nhân tiện nội thâm trạch*, không biết lễ nghĩa, nói xong liền gọi người lôi Hà thị tới đây .

*: ý nói đàn bà suốt ngày ru rú trong nhà , ngu dốt

Quan viên đến kiểm kê gia tài thay Vệ gia là làm việc theo ý chỉ của hoàng thượng , tuy nghĩ thái độ của Xương Bình Bá đối với kế phu nhân của mình thực kém , nhưng cũng không ra tiếng ngăn lại.

Chung quy vẫn nên hoàn thành sớm, trở về báo cáo kết quả công tác cho Tấn Nguyên Đế.

Cuối cùng đợi non nửa một canh giờ, Hà thị mặt tái nhợt suy yếu được nha hoàn đỡ vào trong viện.

Bà dù gì cũng là phụ nhân khuê phòng , nếu cùng các nữ nhân trong hậu viện kia tranh phong đấu sủng tự nhiên là hạ bút thành văn không hề lo sợ, nhưng thấy quan viên dùng ánh mắt nghiên cứu nhìn mình , Hà thị liền mềm chân , chịu đựng nhìn Xương Bình Bá oán hận, chỉ hỏi là làm sao vậy.

Mấy quan viên kia cũng không vòng vo, chỉ cần nàng đưa sổ sách ghi chú chi tiêu mấy năm nay bá phủ .

Hà thị đáy lòng hoảng hốt: "Sổ sách đều ở phòng thu chi , các vị đại nhân muốn xem chỉ kêu hắn đi đối chiếu là có thể ."

Vài vị quan viên cũng không phải dễ lừa gạt, số sách trong tay phòng thu chi ở phủ Xương Bình Bá cũng chỉ là phí chi tiêu hàng tháng cộng lại , sổ sách chân chính ghi chú chi phí trong phủ sẽ càng tỉ mỉ hơn , cái này cũng chỉ có thể là đã từng tay cầm trong tay của phủ vụ phu nhân Xương Bình Bá . Trước khi mấy người tới , Vệ Tây Châu đã sớm nghĩ tới hai người Xương Bình Bá sẽ thoái thác lẫn nhau , vì thế cố ý dặn dò mấy người mang theo một đội thị vệ, thế mà vừa lúc có tác dụng.

Không quan tâm hai người Xương Bình Bá cùng Hà thị hai người kinh hoảng cùng vô thố như thế nào , đội thị vệ từ thời hành động , bất luận là chủ viện Hà thị cũng không bỏ qua , đều bị cẩn thận điều tra toàn bộ.

Nguyên bản nhóm tiểu thiếp ở hậu viện thấy thị vệ lục soát phòng, kém chút nữa còn cho rằng phủ Xương Bình Bá thật sự phải bị xét nhà. Có mấy người có tâm tư trộm cuốn đệm chăn , tài vật trốn chạy, lại bị thị vệ bắt lấy ném tới trước mặt Xương Bình Bá , thế mà xém làm Xương Bình Bá chết khiếp.

Định An Cư của Bạch Quả cũng bị kinh động đến, nhưng các thị vệ đều là các thị vệ tốt , mấy người kia chỉ nhìn thoáng trong viện một chút , liền hành lễ lui ra ngoài.

Nhưng mà bá phủ gặp chuyện lớn như vậy , Bạch Quả không thể tiếp tục ngốc trong viện của mình nữa , vừa lúc Triệu Cơ cũng nhẹ nhàng đi ngang qua , cười tủm tỉm hỏi cậu có muốn đi tiền viện xem náo nhiệt không .

Bạch Quả: "...... Chuyện gì mà náo nhiệt ?"

Triệu Cơ "Ưm" một tiếng, thấp thấp cười: "Đại khái là trò chó cắn chó đi."

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin