Chương 8: Cảm phiền nhớ mang não trước khi đến trước mặt bổn vương tuyển tú

5.7K 489 8
                                    

Beta: Lyn

-------

Tim đập giống như nổi trống, ngay cả hô hấp cũng rối loạn vài phần.

Bạch Quả đã sống mười bảy năm , còn chưa từng nghĩ tới mình sẽ có một bộ dáng hèn hạ như vậy, tâm tư rối loạn liên hồi. Nhưng mà kiến thức về người của cậu luôn thiếu hụt, tâm tư đơn thuần, cũng không khó khăn lắm để dời tầm mắt, bộ dáng nhìn ngu si trong chốc lát, nhưng thật sự không có bị người khác phát hiện.

Đợi cậu hoàn hồn xong, quý nữ ở trên đã được Tấn Nguyên Đế hỏi mười mấy vấn đề, chẳng qua mấy người không phải gia thế quá thấp, thì chính là thứ tử thứ nữ, hoàn toàn không thích hợp tuyển vị trí chính phi Tĩnh Vương, về phần trắc phi......

Tấn Nguyên Đế lắc đầu, rốt cuộc vẫn là đem phần tâm tư này ném chỗ khác, kêu cung nhân đem người trước mắt dẫn đi, lại uống một hớp trà nhuận họng cho đỡ khát, sau đó giơ tay tiếp tục.

Kỳ thật không có biện pháp, vì Thái Hậu tuổi già, mà tuyển tú đã trải qua một canh giờ, thời gian lâu rồi tinh thần liền không tốt lắm, mà mẫu thân Tĩnh Vương lại mất sớm, tự nhiên chuyện hôn sự không có người thay hắn xem xét, đặc biệt hai năm trước trong cung xảy ra một sự việc hoang đường, nháo một hồi, chuyện hôn sự Tĩnh Vương cũng không còn để tâm, như thế một kéo hai kéo, kéo thành hôn sự của Tĩnh Vương trở nên khó khăn như vậy.

Tấn Nguyên Đế dù sao cũng một phụ hoàng, lúc này cũng không khỏi đối với lão tam mềm lòng vài phần.

"Tuyên Tả Đô Ngự Sử chi nữ Liễu Linh Phi, Xương Bình Hầu chi tử Bạch Quả, Thanh Châu đồng tri chi tử Đàm Thanh Tùng, Tương Châu Hóa Duyên huyện lệnh chi nữ Hình Thấm Nhi tiến lên —— yết kiến ——"

Dưới đại điện Trường Thọ Cung cũng chỉ thừa lại bốn người bọn họ, nội thị giám xướng danh xong, Bạch Quả nhợt nhạt mà nhẹ hít một hơi, nhớ kỹ lời các ma ma giáo dưỡng dạy mình, sắc mặt nhất định phải kính cẩn tự nhiên, hành tung cũng phải đặc biệt chú ý, đương triều Tấn Nguyên Đế là một hoàng đế thích quy củ, càng quy củ càng tốt, chắc chắn sẽ không bị bắt lỗi.

Bốn người Bạch Quả rũ mắt đi lên điện, Tấn Nguyên Đế xem theo thứ tự từ trái sang phải, chậm rãi mở miệng hỏi: "Ai là Tả Đô Ngự Sử chi nữ?"

Bị điểm đến danh, nữ tử ăn mặc một thân váy dài tiếu lệ thủy lục sắc tơ vàng thêu hoa, dịu dàng nhất bái, ánh mắt rất là linh động hào phóng: "Thần nữ Liễu Linh Phi bái kiến Hoàng Thượng."

"Liễu Linh Phi, tốt, tên hay." Tấn Nguyên Đế xem nàng này tư dung đoan trang đại khí, so với các quý nữ trúng tuyển lúc nãy không kém tý nào, lại vừa thấy gia thế Liễu Linh Phi, nghĩ đến Tả Đô Ngự Sử xưa nay làm quan thanh chính, phẩm tính càng chính trực, ở trong triều không có nhiều tiếng xấu, Tấn Nguyên Đế trầm ổn trên mặt liền lộ ra một tia ý cười, tự nhiên nhìn về phía Tĩnh Vương Tạ Lâm, tâm tư không cần nói cũng biết.

Đã thế vào lúc này, chính giữa đại điện, Đàm Thanh Tùng đang đứng an tĩnh bên cạnh Liễu Phi Linh lại đột nhiên giật mình, ngón tay cuộn tròn lại, đầu cũng cúi xuống đất cực thấp, như là cực lực nhẫn nại cái gì. Nội thị giám đứng ở bên cạnh người Tấn Nguyên Đế, đối với động tác nhỏ của nhóm quý tử quý nữ càng không bỏ sót một chút nào, thấy có người hành tung liền không khỏi cảnh giác vài phần. Mà trên đại điện hai người Tấn Nguyên Đế cùng Triệu thái hậu, thần sắc Triệu thái hậu cũng không vui.

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoWhere stories live. Discover now