Chương 13: Vợ lạnh, bổn vương mang áo choàng cho vợ

7.7K 455 18
                                    

Beta: Lyn

-----

Tấn Nguyên năm thứ 27, mùng tám tháng mười, thích hợp động thổ, gả cưới.

Đội ngũ đón dâu của Cố gia sớm đã ra cửa đi tới hướng phủ Xương Bình Hầu. Hà thị một đêm không có thể chợp mắt, thời điểm đội ngũ đón dâu của Cố gia tới cửa còn hồng mắt nói không ít công đạo cho Bạch Ý, trong đó nội dung chủ yếu là đi tới Cố gia phải học thu liễm tính tình, làm thê phải kính cẩn cha mẹ chồng, hầu hạ phu quân. Bạch Ý nghe nàng lải nhải suốt bốn năm canh giờ, đã sớm không còn kiên nhẫn còn chút xem thường, nhưng ngại người nhìn xung quanh, hôm nay lại là ngày đại hỉ của mình, mới bĩu môi không nói chuyện.

Hà thị đem nói xong, lại thỉnh riêng hai vị Toàn Phúc thái thái cực kỳ nổi danh ở hoành thành tới giúp rải nước như ý lên người Bạch Ý, ăn bánh phúc thọ, lúc này mới đem cửa mở ra, kêu Bạch Khác sớm chờ ở ngoài cửa vào bồi cô dâu.

"Mẫu thân, ta tới đưa Nhị ca ra cửa."

Bạch Khác là nhi tử Lý di nương, cũng là thứ trưởng tử Hầu phủ, là một thư sinh văn nhược, cùng Hà thị xưa nay nước sông không phạm nước giếng. Hắn mấy năm nay cơ hồ đều ở trong thư viện dốc lòng khổ đọc, một lòng thi đậu công danh, cũng chính là gặp phải Bạch Ý xuất giá, Bạch Khác làm đại huynh đệ, yêu cầu ra mặt đưa gả, mới bị đột nhiên bị gọi trở về.

Hà thị nhìn Bạch Ý ra cửa, cũng không quay đầu lại được Cố gia trưởng tử tới nâng vào bên trong kiệu, đột nhiên liền nhịn không được khóc thành tiếng. Đáng tiếc Xương Bình Hầu đối với đứa con trai này của mình cảm tình không sâu, đặc biệt hắn đối với hôn sự này kỳ thật không hài lòng, chỉ là e ngại thân tỷ tỷ Huệ phi của Hà thị dốc hết sức thúc đẩy nên mới không thể không đáp ứng, cho nên xem bộ dạng Hà thị khóc sướt mướt, không nhịn được mặt lạnh răn dạy Hầu phủ.

"Ngày tốt của nhi tử ngươi khóc khóc cái gì, khóc đưa tang nó à?!"

Hà thị bị mắng mà cả người giật mình một cái, vừa muốn nói cái gì, liền thấy Xương Bình Hầu vung tay áo lạnh mặt trở về bên trong phủ.

Hạ nhân bên cạnh đều cúi đầu không dám thở mạnh một tiếng.

Hà thị cắn răng, nguyên bản trong lòng đối với Bạch Ý không tha thiết cũng biến thành đối với Xương Bình Hầu oán hận, lấy khăn mà qua loa xoa xoa mắt, cũng vội vàng trở về trong phủ.

Bạch Khác thấy hai người đều trở về phủ, nhất thời thiếu chút nữa không nhịn cười ra tiếng, hắn lại nhìn về phía người đứng bên cạnh mình từ đầu đến đuôi đều không nói một lời chính là người trong suốt ở hầu phủ Bạch Quả, tò mò kèm theo chút tìm tòi nghiên cứu mà đánh giá Bạch Quả vài lần, rốt cuộc nhịn không được hỏi: " Đội ngũ đón dâu đều đã đi xa, chúng ta cũng nên xuất phát đi?"

Làm hậu bối lớn tuổi trong hầu phủ, hai người bọn họ dành chút thời gian để đi Cố phủ bồi tịch kính rượu.

"...... Được, chúng ta cũng nên đi sao?" Bạch Quả vẻ mặt không tỉnh ngủ mà xoa mắt, mí mắt phảng phất hơi run run, nói chuyện nhỏ giọng lại chậm rì rì .

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê Bảoजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें