Chương 3: Bình mama sợ rằng không phải thùng rỗng kêu to

7.5K 490 15
                                    

Beta: Lyn

-------

Đại Tấn hậu cung tuyển tú, từ xưa tới nay quy củ rất nhiều. Từ khi Thái Hậu thả ý chỉ từ trong cung ra, nhóm thế gia huân quý nghe tin lập tức hành động, từ rất sớm đã bắt đầu dạy dỗ con cái nửa tháng sau sẽ nhập cung lễ nghi thật tốt, để tránh vào cung không hiểu quy củ, va chạm quý nhân.

Trong cung, mấy ngày trước Huệ phi đã phái hai ma ma rất có kinh nghiệm giáo dưỡng đến phủ Xương Bình Hầu, trong đó có ý nghĩa gì không cần nói cũng biết.

Hà thị lúc trước đem hai ma ma giáo dưỡng dàn xếp ở trong chính viện, vừa lúc hôm nay gọi Bạch Quả tới, liền phát huy công dụng.

"Đại công tử ban đầu do nguyên phối phu nhân sinh ra, bổn phu nhân kêu người tới, tuy gọi ta một tiếng mẫu thân, nhưng ta cũng không thể hoàn toàn quản thúc hắn." Hà thị thỉnh hai vị ma ma ngồi ở trên ghế thêu, dùng diễn xuất của phu nhân thế gia tôn quý, trầm ổn mà không mất hiền hoà nói, "Nhị vị ma ma theo mệnh lệnh của nương nương tiến đến dạy dỗ lễ nghi, cũng giúp bổn phu nhân giải nan đề này."

Đang nói, Bạch Quả theo Ngọc Chi đi vào trong phòng, còn chưa chào hỏi, Hà thị đúng lúc vừa dứt lời, liền quen thuộc mà vẫy tay kêu Bạch Quả đi đến trước người bà, nói với cậu, "Đây là Bình ma ma, Quế ma ma từ trong cung tới."

Bạch Quả còn chưa rõ tình huống trước mắt, lại không biết Hà thị đang đánh chủ ý gì, chỉ hướng hai vị ma ma hành lễ.

Quế ma ma cùng Bình ma ma đều là lão nhân trong cung, chuyện lớn nhỏ gì chưa từng trải qua? Hai người đánh giá Bạch Quả, liền nhìn ra không ít chuyện.

Chỉ sợ là đứa song nhi này không được sủng ái, lại vừa lúc chiếm tên tuổi con vợ cả.

Tuy nhiên hai người là Huệ phi phái tới, tất nhiên sẽ hiểu Hà thị chính là muội muội ruột thịt của Huệ phi nương nương, vì thế mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, thấy cũng chỉ giả vờ không phát hiện.

Hà thị chính là muốn hai người biết điều như vậy, lại quay đầu đối với Bạch Quả nói, "Đại công tử hôm nay bắt đầu đi theo nhị vị ma ma học quy củ."

Bạch Quả ngẩn ra, cảm thấy Hà thị sẽ không đột nhiên sửa lại tính tình đối với mình tốt lên, nhưng trong lòng cậu cũng biết Hà thị nếu phân phó cậu đi theo ma ma học quy củ, bất luận việc này đối với mình là tốt hay xấu, cậu cũng nhất định không có khả năng cự tuyệt hoặc là phản kháng.

Hậu viện Hầu phủ từ trước đến nay đều là Hà thị nắm trong tay.

Trong cung đưa tới ma ma giáo dưỡng đều là người thành tinh, thủ đoạn lợi hại không nói, xử sự cũng thập phần biết điều.

Hà thị làm vợ kế phu nhân Hầu phủ, coi trọng mặt mũi, yêu thanh danh. Cho dù bên trong phủ trên dưới trong lòng đều biết rõ ràng bà ta bạc đãi con của nguyên phối, nhưng mười mấy năm qua, lại chưa bao giờ có tiếng gió nào ra khỏi Hầu phủ. Bên ngoài các phu nhân thế gia có nhắc tới, cũng là khen phu nhân Xương Bình Hầu rộng lượng hiền lương. Mà hiện giờ, Hà thị nếu quyết tâm để Bạch Quả tiến cung tham gia tuyển tú, ra khỏi Hầu phủ, liền tuyệt nhiên sẽ không để đối phương có cơ hội huỷ hoại thanh danh mười mấy năm qua cực cực khổ khổ của bà.

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ