Chương 11: Hà thị mặt đau không, đau chết đi chứ

5.9K 477 15
                                    

Beta: Lyn

-------

Xương Bình Hầu ở bên ngoài tuy rằng mặt mũi quy củ rất tốt, nhưng khi trở về Hầu phủ lại chính là cái loại lên giường cởi giày mặc kệ mọi việc. Bạch Quả được Tấn Nguyên Đế ban cho làm Tĩnh Vương phi, đừng động nói bên ngoài đang tuyên truyền lời đồn đãi Tĩnh Vương là bị Hoàng Thượng ghét bỏ, nhưng trong các thế gian bề trên lại cho Xương Bình Hầu không ít mặt mũi.

Ngày thứ hai dùng xong cơm trưa, Xương Bình Hầu đột nhiên hướng Hà thị nói: "Năm nay nha hoàn người sai vặt mới mua vào phủ ngươi nhìn tốt rồi đưa qua cho Đại công tử một ít, đừng để cho người bên ngoài lại nói Hầu phủ chúng ta không phóng khoáng, để cho Đại công tử một cái nha hoàn cũng không có.

Hà thị sắc mặt cứng đờ, miễn cưỡng cười cười: "Không bằng để Đại công tử tự mình đi chọn mấy tên hợp tâm ý, thiếp thân cùng Đại công tử dù sao cũng là mẫu tử cách nhau một cái bụng, chỉ sợ thiếp thân chọn, Đại công tử sử dụng sẽ không vui."

"Hừ! Ngươi là mẹ cả của nó, nó dám không vui!" Xương Bình Hầu theo bản năng nói như vậy một câu, nhưng tưởng tượng đến Bạch Quả nay đã khác xưa, dù sao cũng là cậu từ Hầu phủ đi ra, lại là con vợ cả Tĩnh Vương phi, liền nhíu mày xua tay nói, "Thôi, chọn thời điểm để cho chính hắn đi chọn, ngươi đừng nhúng tay."

Nghe vậy, Hà thị rũ mắt che khuất biểu tình, không nói chuyện nữa.

Sau giờ ngọ, quản sự đi Định An Cư thỉnh Bạch Quả đến trong viện tạp dịch chọn người. Thời điểm đi, trong viện tạp dịch cũng chỉ thưa thớt đứng mấy người xanh xao vàng vọt, mặc xiêm y màu xám, như là mới vừa chạy nạn tới làm hạ nhân.

Bạch Quả đi theo phía sau quản sự, phát hiện những tôi tớ tuy dung mạo không rõ, nhưng đều là song nhi trẻ tuổi.

"Đại công tử, đây là hạ nhân mới vào Hầu phủ năm nay, Hầu gia nói, ngài chỉ cần chọn người mình thích là được." Quản sự nói.

Bạch Quả xem một lượt tạp dịch đứng thành một hàng, nghĩ đến lời nói của hai vị ma ma trước khi tiến cung tuyển tú đã từng dạy cho, mím môi, lấy hết can đảm hỏi quản sự nói: "...... Hầu phủ con vợ cả ấn theo quy chế thế gia, người Hầu bên người, hạ nhân hầu hạ nhất đẳng phải có bốn người, nhị đẳng......tám, tám người, tuỳ hầu tam đẳng...... Bao nhiêu cũng được."

Bạch Quả chưa bao giờ nói một hơi dài như vậy, tim đập gia tốc nói càng ngày càng vấp.

Nhưng nghĩ đến lời hệ thống nói với mình, đạo lý người yếu luôn bị bắt nạt, Bạch Quả liền dưới đáy lòng cắn chặt răng, tận lực khắc phục nội tâm sợ hãi co rúm của mình khi cùng người khác giao tiếp, trong ánh mắt của quản sự hơi kinh ngạc kiên trì nói: "Tôi, tôi tớ ở đây, cộng, cộng thêm người cũng, cũng chưa tới mười người."

Quản sự tất nhiên là mắt nhìn mũi mũi nhìn tim mà nghe Bạch Quả nói xong, theo sau cười khổ một tiếng nói: "Đại công tử lời này không bằng đi nói cho Thái Thái đi, tiểu nhân cũng chỉ là nghe mệnh lệnh làm việc. Mặt khác ngài cảm thấy số lượng nô tài ở đây không đủ, tiểu nhân cũng không dối gạt ngài, những nô tài đều này mới vào phủ có mấy ngày. Trước đó vài ngày Đại công tử tiến cung, trong phủ có chủ tử thiếu người hầu hạ nên đã chọn hạ nhân cho phủ của mình hơn phân nửa, hiện giờ cũng chỉ thừa mấy người này."

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoWhere stories live. Discover now