Chương 26: Thực xin lỗi, cữu cữu tới trễ

4.3K 402 39
                                    

Dựa theo luật lệ của triều Đại Tấn , người đánh trống Đăng Văn Cổ kêu oan cần phải lăn qua một cái trường khoan có đinh sắt dài năm thước , trong quá trình lăn lộn, người kêu oan cần phải đem mọi oan tình nói ra toàn bộ , nội thị có trách nhiệm giám sát kỹ càng tỉ mỉ ghi lại , lúc sau mới có thể có cơ hội được tự mình diện thánh tố oan .

Bởi vì quá trình cáo ngự trạng quá mức hà khắc, nếu không phải là có huyết hải thâm thù hoặc án oan kinh thiên động địa , thì rất ít người có gan dám gõ vang Đăng Văn Cổ trước cửa cung , mà mấy năm qua ở triều Đại Tấn , số lần Đăng Văn Cổ bị đánh vang lên rất ít ỏi , chỉ có một vài lần nổi trống , nhưng liền liên lụy đến trọng thần trong triều hoặc là hoàng thân quốc thích, trong đó toàn những án oan làm lòng người thổn thức không thôi .

Tấn Nguyên Đế tại vị gần vài thập niên, Đăng Văn Cổ vang lên vẫn là lần đầu tiên , thị vệ canh gác trong cung thấy tình thế không thể kiểm soát , liền sai cung hầu đi Chính Thái Điện bẩm báo một tiếng, ngay sau đó dựa theo luật lệ chấp hình, cau mày đối với phụ nhân nói: "Ngươi...... Bắt đầu đi."

Ở bên kia, thái giám đi Chính Thái Điện thông báo có người đánh vang Đăng Văn Cổ , Tấn Nguyên Đế đang ngồi ở phía trên đại điện cùng các triều thần nói cười rôm rả , thái giám truyền tin vội vàng bước đến lão thái giám Triệu Lâm bên người thì thầm vài câu, Triệu Lâm da mặt nhăn nhăn , lại thấp giọng đem việc này báo lại cho Tấn Nguyên Đế.

Tấn Nguyên Đế nhíu mày, trên mặt ngay lập tức không còn ý cười, bỗng nhiên mặt trầm xuống nói: "Quả thực như thế?"

Lão thái giám Triệu Lâm nói: "Oan tình toàn từ miệng phụ nhân nói ra , lão nô cũng không biết thật hay giả."

"Buồn cười!" Tấn Nguyên Đế hung hăng vỗ lưng ghế, lạnh lùng nói.

Mà mọi người ở dưới đại điện bị Tấn Nguyên Đế tức giận giật mình hoảng sợ, nhạc sư đánh nhạc ngừng khúc, ngay cả nhóm vũ cơ cũng sôi nổi co rúm lại lui xuống.

Thái Tử Tạ Chiêu làm trữ quân, thấy Tấn Nguyên Đế sắc mặt không vui, sắc mặt lo lắng: "Phụ hoàng thân thể không khoẻ?"

"Trẫm không có việc gì." Tấn Nguyên Đế mắt nhìn Thái Tử, lại không khỏi nghĩ tới phủ Ninh Quốc Công , đối với Thái Tử trong mắt không khỏi lộ ra một chút xem kỹ.

Thái Tử Tạ Chiêu không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ là trong lòng đột nhiên dâng lên một chút bất an.

Mà đúng lúc này, thị vệ đại nội áp giải một người phụ nhân suy yếu mặc bạch y , cả người đầy máu tươi đi vào trong điện, làm các vương công các đại thần ở đây kinh hãi lớn , ngay cả các tướng sĩ đã quen nhìn chết chóc sinh tử cũng nhịn không được nhíu mày.

"Dân phụ Tằng Lý thị bái kiến...... Thánh thượng."

Phụ nhân sắc mặt tái nhợt đến cực điểm, miệng vết thuong trên người còn đang rỉ máu , nhưng cơ hội diện thánh kêu oan là nàng lấy sinh mệnh của mình để đánh đổi , hai con mắt trong sạch , sáng rọi so với thường dân thì hơi khác.

"Ngươi chính là người kêu oan ?" Tấn Nguyên Đế rũ mắt nhìn nàng, sau một lúc lâu sau mới nói, "Có oan tình gì, hay là cáo trạng chuyện gì, ngươi nói rõ ràng ra hết tại đây đi ."

[ Edit] [ Trọng sinh ] Tiểu Thê BảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ