Chapter XIX

Jennie's POV

"Lisa! You've been taking a bath for like an hour! Aren't you done?" Inis na sigaw ko kay Lisa mula sa labas ng pintuan ng bathroom sa kwarto niya.

Isang oras na kasi siyang naliligo pero hindi pa rin siya tapos hanggang ngayon.

Today is her first day of school.

After a few months of pamimilit, napapayag na rin namin siya. Pero may kapalit yon, gusto niya sabay kaming mag-aaral ulit. I agreed dahil may ipon na naman ako sa loob ng isang taon na pananatili ko sa kanila. Besides, okay na rin naman ang pamilya namin. Nakakaahon na kahit papaano.

Lisa opened up the door of the bathroom and popped her head out.

She smiled sweetly to me. "I'm almost done, Nini. Don't get mad at me." She pouted and gave a peck on my cheek.

"You're too slow, Lisa! We'll be late for school!" I argued.

Lisa will continue her studies at YG University while ako naman sa dati kong school which was JYP University.

"It's okay, Nini. It's just the first day."

"No, it's either you'll finish in ten minutes or I'll go to school alone." Panakot ko. Alam ko namang magwowork niyan. I grinned.

"Fine, fine. I'll be quick." She said and hurriedly closed the door of the bathroom.

I smirked knowing that I won again. Lisa can't say no to me simula nung naging okay na siya. We're always hanging out with our friends pero madalas kaming dalawa lang.

At tulad nga ng sabi niya, she finished preparing for school in less than ten minutes.

Kumain kami ng mabilisan with her sister dahil maagang umalis ang Mommy at Daddy niya for their works kaya kaming tatlo lang.

"Mauna na kayo, girls. I'll bring my car with me. Drive safely, Lisa-yah." Paalala ni Rosé kay Lisa saka ngumiti sa amin.

"I will, unnie. Take care of yourself as well." Lisa said and kissed her sister's cheek.

We waved our goodbyes to each other before Lisa opened the door of the passenger seat for me and let me in.

After several minutes, nakarating na kami sa JYP University.

"What time will you finish?" Lisa asked as soon as she parked the car in front of the gate.

"Five pm, I think. I'll text you, Lili." Sagot ko.

She hummed before she answered. "Okay, I'll fetch you, wait for me and don't you dare talk to any random guys there... or even girls." Natawa nalang ako dahil sa babala niya. She became more possessive and protective to me, so far, hindi pa naman nagiging sakit sa ulo yung pagiging possessive niya. I find it cute actually.

I chuckled softly. "Alright, alright. I will. Be careful, Lili." I was about to open the door when she suddenly pulled my head closer to her and kissed my cheek.

"I love you, Nini." She smiled as she said those words. I blushed and lowered down my head. I heard her chuckled so I pouted at her.

"I love you too." I said smilingly before I opened the car door and got out of the car.

- - -

"Bae!" Rinig kong tawag ni Irene.

Since ahead na sila sakin ni Sana ngayon ng year, madalang na kami magkikita-kita.

Nakangiting tumakbo ako palapit sa kanila and hugged them. "Hi!! Kamusta kayo?"

"Wow, Jen. Kung makapagtanong parang hindi tayo magkakasama kahapon ah?" Biro ni Sana.