Connection

Third Person

Agad kumilos sina Alistair upang makapasok ang magkakapatid sa palasyo.

Unang sumugod si Alistair habang hawak ang espadang binasbasan ng magkakapatid sa kanang kamay habang ang kaniyang kaliwang kamay naman ay nag-summon rin ng isa pang esapada.

His power to summon numerous weapons is a big help during battles to provide extra means of defense for his comrades.

Nang makita siyang papalapit ng mga dark enchanters na nagbabantay sa pasukan ng palasyo ay agad siyang sinugod ng mga ito.

He was swift with his swords, not giving his enemies a chance to find openings. He didn't care of how much blood stained on him because he knew it couldn't compare to the blood on his enemies hands.

His senses were sharp, even while sparing with an enemy using a spear against his sword, he was still able to counter the moves thrown at him and block the arrow heading for his nape.

Nang makitang halos matapos na ni Alistair ang first line, sumunod si Lilienne at Felicity upang upang i-back up siya. Silang tatlo na ngayon ang lumalaban at naghihintay lamang ng signal sina Amanda upang sila naman ang susunod na aatake.

With Lilienne and Felicity backing him up, he was now more focused on his enemies ahead of him while his comrades took care of the long range attacks from behind.

"4 o'clock, Fel." Tugon ni Lilienne dito. Agad namang nagpakawala ng palaso ito patungo sa direksyon na 'yon at nakita nalang nilang may nahulog mula sa puno na nandun.

She sheathed the blessed sword by the sisters, instead she used the bow and arrow Alistair summoned for her because this was her expertise, and she'd rather fight a battle in which she's capable of fending for herself.

Lilienne on the other hand was throwing daggers towards the trees surrounding them where the long range fighters were hiding and fought with a sword against the enemies running towards her.

"Al!" Galit na tugon nito ng may nakalusot sa huli at sinugod siya.

Walang problema niyang hinarang ang kaniyang espada sa spear na tutusok sana dito at gamit ang dagger ay sinaksak niya ito sa ulo.

"Brutal." Kumento nina Drake na nanonood.

"Kinda in a tight spot here." Tugon naman ni Alistair na inikutan lang ng mata ni Lilienne.

"Not exactly the right time to argue, you two." Wika naman ni Felicity nang narinig ang dalawa.

The first wave was finished off by just their three teachers, napamangha sila sa galing ng mga ito, hindi nila inakalang ganito sila kalakas dahil hindi naman sila naglalaban sa mga klase nila maliban nalang sa combat class ni Alistair Lockhart.

"So he wasn't using his full potential during classes." Kumento ni Thunder.

"He didn't want to scare off his students and make them drop out because of his monstrous ways." Tawa ni Silver sa kaniyang mga estudyante.

Napabaling ulit sila nang nakitang may bago na namang paparating at hindi lang sa paanan kundi may mga lumilipad rin na kalaban sa itaas.

"That's my cue." Wika ni Silver ng nakita niya ang pag-taas ng espada ni Lilienne.

Hindi muna nito ginamit ang espada. Gamit ang kaniyang kapangyarihan tila nawala ang itim sa kaniyang mga mata at naging puti ang kabuuan nito.

"What is she doing?" Tanong ni Amanda.

"I thought you knew? Were you not listening when you were planning?" Lingon ni Aria dito. She did not mean to sound sarcastic but that's just how it came out.