Chương 6

15.4K 1.2K 166
                                    

Buổi chiều Ninh Quân Diên có một ca phẫu thuật, mãi cho đến lúc khâu vết mổ, hắn mới rời khỏi bàn phẫu thuật, cởi găng tay dính đầy máu ra, bước khỏi phòng phẫu thuật.

Trên hành lang bên ngoài phòng phẫu thuật, Ninh Quân Diên gặp được một bác sĩ quen, hắn bình tĩnh gật đầu, rồi đi đến phòng thay quần áo.

Tắm rửa sạch sẽ thay quần áo, Ninh Quân Diên khoác áo blouse bên ngoài áo sơ mi, hắn vừa gài nút vừa đi đến thang máy để quay lại phòng làm việc.

Trong phòng làm việc của hắn có một tủ lạnh mini, mở ra chỉ có mấy chai nước khoáng, hắn tiện tay cầm một chai lên, xoay người ngồi trên ghế làm việc, vặn nắp chai ra ngửa đầu uống từng ngụm lớn.

Một năm bốn mùa hắn đều có thói quen uống nước ướp lạnh, bản thân hắn cũng không nhớ rõ thói quen đó được hình thành vào lúc nào.

Uống nước xong, Ninh Quân Diên ngồi trên ghế, lạnh lùng nhìn về phía trước, ngón tay thon dài của hắn vẫn còn lưu lại xúc cảm ấm áp, đó là xúc cảm lúc chạm vào da thịt và máu tươi của con người qua một lớp găng tay, làm hắn vô thức nhẹ nhàng vuốt ve đầu ngón tay.

Điều hòa rất nóng, nước nóng dưới vòi sen cũng rất nóng, chỉ có nước khoáng trong tay là lạnh, hắn uống hết ngụm nước cuối cùng ở dưới đáy chai, rồi cầm điện thoại đặt trên bàn lên.

Giờ đã sắp 6h tối rồi.

Lúc này Trần Vận Thành nhận được tin nhắn wechat do Ninh Quân Diên gửi tới: "Ăn cơm chưa?"

Lúc đó anh đang xem một trận bóng vẫn chưa kết thúc, tự dưng có cảm giác bị gián đoạn, anh bèn trả lời: "Chưa."

Ninh Quân Diên tiếp tục gửi tin nhắn qua: "Đợi tôi."

Trần Vận Thành sửng sốt, không biết phải trả lời như thế nào cả nên để điện thoại qua một bên. Đúng lúc trận bóng trong ti vi cũng kết thúc, anh đứng lên giữa quầy hàng chật hẹp, nằm nhoài trên quầy nhìn ra bên ngoài, không nhìn thấy chiếc Land Rover của Ninh Quân Diên. Thế là anh bèn ngồi lại, cầm điện thoại lên trả lời: "Được, tôi mời anh ăn cơm."

Đợi hơn bốn mươi phút, Ninh Quân Diên mới dừng chiếc Land Rover của hắn trước tiệm tạp hóa nhỏ của Trần Vận Thành, rồi mở cửa xuống xe.

Trần Vận Thành đứng dậy khỏi ghế, mỉm cười đứng trong quầy hàng chào hắn: "Tới rồi à?"

Ninh Quân Diên chỉ trả lời một chữ: "Ừ."

Trần Vận Thành nói với hắn: "Ngồi xuống một lát đã."

Trong tiệm có một cái ghế gỗ, ngay ở bên ngoài quầy hàng, Ninh Quân Diên ngồi xuống ghế, ngẩng đầu nhìn về phía Trần Vận Thành.

Trần Vận Thành hỏi hắn: "Anh hút thuốc không?"

Ninh Quân Diên lắc đầu.

Trần Vận Thành lại hỏi: "Mới tan tầm à?"

Ninh Quân Diên trả lời: "Phải."

Hôm nay Ninh Quân Diên mặc một cái áo phao, Trần Vận Thành không biết của nhãn hiệu nào, chỉ thấy kiểu dáng rất đẹp, hơn nữa trông còn rất dày. Hắn mở rộng áo phao, bên trong chỉ mặc một cái áo sơ mi trắng phong phanh, nhưng hình như không hề thấy lạnh.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now