Chương 47

11.3K 1K 458
                                    

Lúc Long Triển Vũ dẫn Quan An Lâm vào lấy lời khai, Trần Vận Thành không vội rời đi, mà ngồi xổm ở trước đồn cảnh sát, chậm rãi hút hết điếu thuốc ở trong tay.

Anh không nghiện thuốc lá, hút cũng chẳng thấy có mùi vị gì, trong phút ngẩn ngơ lại nghĩ chắc chắn Ninh Quân Diên không thích mùi này.

Đợi gần nửa tiếng, Quan An Lâm mới từ bên trong đi ra, gã bày ra vẻ mặt u ám đi tới trước mặt Trần Vận Thành, không nói lời nào.

Trần Vận Thành ngồi xổm lâu nên bị tê chân, anh đứng lên nói với gã: "Chu Ngạn xảy ra chuyện rồi."

Quan An Lâm lạnh lùng "Ừ" một tiếng, nói: "Tôi biết rồi." Gã cũng không thích Chu Ngạn, Trần Vận Thành nhận ra bạn bè xung quanh mình chẳng ai thích Chu Ngạn cả.

"Tối có rảnh không?" Quan An Lâm bỗng nhiên hỏi anh.

Trần Vận Thành nói: "Rảnh, cùng ăn bữa cơm nhé."

Anh vừa dứt lời, thì nhìn thấy Long Triển Vũ cầm chìa khóa xe từ bên trong đi ra, trông như vừa kết thúc công việc định đi về, anh gọi Long Triển Vũ lại, hỏi: "Muốn cùng ăn bữa cơm không?"

Long Triển Vũ dừng bước, gật đầu: "Đi thôi."

Ba người bọn họ ăn ở một quán cơm nhỏ ven đường, gọi mấy món ăn và một chai rượu.

Quan An Lâm uống rượu cùng Trần Vận Thành, Long Triển Vũ nói lát nữa phải lái xe nên không uống, anh ta ngồi vừa ăn vừa hút thuốc.

"Có nhiều tình tiết không thể nói với cậu được," Long Triển Vũ dựa lưng vào ghế, bộ dạng uể oải, trông như kiểu bất cứ lúc nào cũng có thể ngủ thiếp đi: "Nói nhiều sẽ để lộ bí mật."

Trần Vận Thành hỏi: "Bị kết án bao lâu?"

Long Triển Vũ nói: "Chắc chắn là lâu, nhưng giờ không xử tử hình đã là tốt lắm rồi, vào tù rồi tìm cơ hội để giảm nhẹ án phạt."

Trần Vận Thành bưng ly rượu lên, im lặng rót rượu cho mình.

Cả một buổi tối Quan An Lâm chẳng nói lời nào, gã không thích Long Triển Vũ, cũng không muốn ở quá gần Long Triển Vũ, lúc này mới hỏi: "Trương Văn Dũng thì sao?"

Long Triển Vũ giơ tay lên vuốt mặt, để bản thân cố lấy lại tinh thần: "Tên đần Trương Văn Dũng đến giờ vẫn không muốn nhận tội, đừng nói đến việc hắn tìm người tới đập phá tiệm của Trần Vận Thành, chỉ trộm xe thôi số tiền cũng đã rất lớn rồi, trong đó còn có chiếc xe trị giá mấy trăm ngàn, nếu có đầy đủ chứng cứ, thì hắn phải vào ngồi tù mười mấy năm. Ra tù rồi cũng chẳng thể tìm các cậu làm phiền được nữa."

Một lát sau, Long Triển Vũ không chịu đựng được nữa, anh ta nói: "Hai người cứ từ từ uống, tôi về trước đây." Anh ta sợ mình mà không ngủ nữa thì sẽ đột tử mất.

Trần Vận Thành nói với anh ta: "Anh lái xe cẩn thận."

Long Triển Vũ xua tay, tìm ông chủ thanh toán, rồi đi đến chỗ đỗ xe ở ven đường.

Quan An Lâm đợi đến lúc anh ta rời đi mới nói với Trần Vận Thành: "Uống ít thôi."

Trần Vận Thành im lặng một lát, rồi nói: "Tôi chưa say."

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now