Chương 31

10.8K 769 26
                                    

Trần Vận Thành muốn biết tình hình về vụ án giết người này nhiều hơn, nhưng hôm nay anh phải về rồi. Anh không có người quen ở thị trấn nhỏ này, nên cũng chẳng có ai tiết lộ cho anh biết tình hình khám xét hiện trường có bị mất trộm tiền của gì không, có tìm được dấu vân tay không. Anh nghĩ chắc chắn cảnh sát sẽ điều động camera giám sát ở cổng khu tập thể hai ba ngày gần đây, nhưng lại không biết Chu Ngạn đã từng quay về đây hay chưa.

Trên đường về vẫn là Ninh Quân Diên lái xe, dọc đường Trần Vận Thành đều rất yên tĩnh, anh không ngủ, vì hoàn toàn không ngủ được, phần lớn thời gian chỉ im lặng nhìn ngoài cửa xe.

Ninh Quân Diên dừng xe ở khu phục vụ, tới siêu thị nhỏ mua hai chai nước, lúc đứng bên cạnh xe uống nước, hắn hỏi Trần Vận Thành: "Cậu không có lòng tin vào Chu Ngạn như thế à?"

Trần Vận Thành không thấy khát, anh chỉ vặn nắp chai ra, uống một ngụm nhỏ, bỗng nghe thấy lời Ninh Quân Diên nói, anh hơi ngạc nhiên dừng động tác của mình lại.

Chai nước của Ninh Quân Diên vừa lấy ra trong tủ lạnh, thân chai ngưng tụ một tầng sương mỏng, hắn nói: "Cậu lo cái gì? Cậu nghĩ có thể là Chu Ngạn làm ra chuyện đó? Cậu ta quay về đòi tiền cha dượng, cha dượng không cho, trong cơn tức giận cậu ta bèn nhặt thứ gì đó trong phòng khách lên đập chết người?"

"Không đâu," Trần Vận Thành nói: "Chu Ngạn không phải là người như thế, anh không hiểu chú ấy đâu."

Ninh Quân Diên nói: "Tôi vốn không hiểu cậu ta thật, thế nhưng cậu hiểu rõ cậu ấy, đã nghĩ không phải cậu ta làm, thì chẳng có gì phải lo cả."

Trần Vận Thành ngẩng đầu lên rót một ngụm nước vào miệng, sau đó nói: "Tôi biết, chỉ là trong lòng tôi không dễ chịu lắm." Cho dù ông Tề kia có chết vì nguyên nhân gì đi chăng nữa, thì sau khi Trần Vận Thành tận mắt nhìn thấy những chuyện này, trong lòng đều không dễ chịu gì.

Ninh Quân Diên dường như hiểu ý anh, nên lúc sau không khuyên anh nữa.

Bọn họ vì phải lấy lời khai nên làm lỡ mất thời gian, lúc quay lại trong nội thành Sùng Phong đã hơn 9h tối.

Ninh Quân Diên dừng xe ở ven đường bên ngoài tiệm tạp hóa của Trần Vận Thành, lúc Trần Vận Thành xuống xe, anh hỏi Ninh Quân Diên: "Có muốn vào trong nghỉ ngơi một lát không?"

Bọn họ ăn tối khoảng ba tiếng trước, sau đó Ninh Quân Diên lái xe chạy một mạch chưa hề dừng lại, nước mà Ninh Quân Diên mua trước khi vào đường cao tốc cũng đã uống hết, đến giờ Trần Vận Thành không chỉ mệt, mà còn bắt đầu cảm thấy khát nước, anh nghĩ Ninh Quân Diên cũng cần phải nghỉ ngơi.

Ninh Quân Diên không nói thêm gì, mà cầm chìa khóa cùng xuống xe với Trần Vận Thành.

Kéo cửa cuốn lên một nửa, ngay lập tức Trần Vận Thành cảm nhận được một luồng hơi lạnh từ trong phòng, Ninh Quân Diên đi tới phòng vệ sinh, anh do dự muốn nấu một ấm nước nóng để uống.

Lúc Ninh Quân Diên ra, Trần Vận Thành nói với hắn: "Ngồi một lát đi, nước sắp sôi rồi."

Ninh Quân Diên nói: "Không cần, tôi uống nước lạnh."

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now