Chương 42

10.9K 811 148
                                    

Trần Vận Thành nhìn thang máy đi lên.

Lúc này, anh hoàn toàn không biết Chu Ngạn sẽ ra khỏi thang máy ở tầng nào, nên cho dù anh đuổi lên trên lầu hay là xuống dưới lầu, cũng đều có khả năng lỡ mất Chu Ngạn rất lớn.

Điều duy nhất anh có thể xác định, chính là Chu Ngạn đã tới bệnh viện rồi, tối hôm nay chắc chắn cậu ta sẽ tới thăm con trai mình.

Trần Vận Thành xoay người đi đến cầu thang.

Trong lòng anh rất lo lắng, hôm nay cảnh sát đã tới tìm Cố Dao Gia hai lần, người đàn ông trên hành lang cũng có khả năng tới vì Chu Ngạn. Giống như trực giá nhạy cảm của Cố Dao Gia, nếu như chỉ nhắm vào vụ án trộm xe, thì sẽ không điều động nhiều lực lượng cảnh sát để mai phục Chu Ngạn như vậy, còn xảy ra chuyện gì nữa rồi đúng không?

Trần Vận Thành nhớ lại hôm nay lúc anh ra khỏi cửa hàng, chợt lóe lên cảm giác bị người ta theo dõi. Ban đầu anh tưởng là người do Long Triển Vũ tìm tới, đề phòng Trương Văn Dũng tới gây phiền phức, giờ nghĩ lại chắc chắn không đơn giản như vậy, có lẽ người theo dõi anh cũng đang nhắm vào Chu Ngạn.

Nếu Chu Ngạn đang ở Sùng Phong, ngoài liên hệ với vợ con cậu ta ra, thì cũng chỉ còn có Trần Vận Thành.

Trần Vận Thành dựa vào tường, lấy điện thoại ra tắt âm trước, sau đó gửi một tin nhắn cho Long Triển Vũ: "Cảnh sát Long, gần đây có bận không?" Anh không trực tiếp nhắc tới Chu Ngạn, muốn thăm dò từ chỗ Long Triển Vũ.

Gửi tin nhắn xong, Trần Vận Thành nhét điện thoại lại vào trong túi, anh cố gắng khiến bản thân mình bình tĩnh chờ đợi, một lát sau, anh nghe thấy tiếng bước chân rất nhỏ từ trên lầu bước xuống.

Trần Vận Thành đổi hướng, để người xuống lầu không thể nào nhìn thấy mình được, mãi cho đến khi người đó đến bậc thang gần nhất ló đầu nhìn sang, Trần Vận Thành mới gọi tên của cậu: "Chu Ngạn."

Chu Ngạn xoay người chạy lên lầu.

Trần Vận Thành đuổi theo ngay sau cậu, đè thấp giọng gọi: "Cmn chú chạy cái gì mà chạy!"

Chu Ngạn chỉ lo chạy lên lầu, hoàn toàn chẳng nói lời nào.

Cái chân bị bong gân của Trần Vận Thành vốn đã gần khỏi, giờ bỗng nhiên dùng sức, đuổi được hai tầng cầu thang lại bắt đầu âm ỉ đau, anh vẫn không giảm tốc độ, mà chỉ nói: "Chú có thể chạy đi đâu? Đứng lại cho anh!"

Chạy lên trên nữa là lối vào tầng thượng đã bị khóa, trừ khi Chu Ngạn băng qua phòng bệnh chạy tới cầu thang bên kia, nếu không thì chẳng có cách nào tránh được Trần Vận Thành, nhưng băng qua phòng bệnh chắc chắn sẽ gây ra rắc rối, cậu không muốn mạo hiểm. Sau khi Trần Vận Thành đuổi theo cậu đến bốn tầng lầu, Chu Ngạn dừng bước, dựa vào vách tường xoay người lại, nói: "Anh Thành." Cậu không ngừng hở hổn hển.

Trần Vận Thành cũng thở hổn hển, dừng lại nhìn cậu: "Không chạy nữa à?"

Chu Ngạn nhìn trên nhìn dưới, cả cầu thang đều rất yên tĩnh, chỉ có hai người bọn họ, cậu nói với giọng điệu rất gấp gáp: "Anh đừng đuổi theo em nữa, em muốn tới thăm Gia Gia và con trai."

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now