Chương 9

14.3K 1K 47
                                    

Bắt đầu từ ngày đó, trời mưa dầm kéo dài liên miên mấy ngày.

Tiệm tạp hóa nhỏ của Trần Vận Thành ngoài mấy vị khách quen mỗi ngày đến mua thuốc, thì chẳng buôn bán được gì. Cơn mưa này làm lòng anh bực bội bất an, ngay cả ti vi cũng xem không vào.

Có nhiều lúc anh nằm nhoài trên quầy hàng, nhìn đường phố quạnh quẽ ẩm ướt ở bên ngoài.

Hôm nay đến gần tối trời đã tạnh mưa, nhưng đường phố bên ngoài vẫn rất vắng vẻ, cả buổi trời mà chẳng thấy ai đi ngang qua, hơn nữa vì thời tiết âm u, nên sắc trời tối sớm hơn thường ngày.

Còn chưa tới 8h mà đã chẳng nhìn thấy chút ánh sáng nào nữa rồi.

Trần Vận Thành ra khỏi tiệm tạp hóa, đứng một lúc dưới ánh đèn đường mờ tối, anh dứt khoát đóng tiệm lại, men theo mặt đất khô ráo dưới mái hiên mà đi ra ngoài.

Đi được hơn hai mươi phút, Trần Vận Thành rẽ vào một con đường rực rỡ sắc màu, con đường này có rất nhiều quán bar, buổi tối là lúc kinh doanh náo nhiệt nhất, mỗi biển hiệu của quán bar đều nhấp nháy vui mắt.

Ánh đèn lóa mắt nhấp nháy, đây chính là nơi tụ tập của những người tộc X ở khu vực này.

Trần Vận Thành bước vào một quán bar quen thuộc. Nói là quen thuộc, thực ra cũng đã lâu lắm rồi anh không đến đây, vừa vào quán bar thì nhận ra phần lớn nhân viên phục vụ đã đổi thành những khuôn mặt xa lạ, còn bà chủ thì vẫn là bà chủ cũ.

Bà chủ của quán bar cũng là người tộc X, nhưng trang phục của cô hoàn toàn giống với người Hán ở địa phương, cô ngồi trong quầy bar, thấy có người đến gần mới ngẩng đầu lên.

Ngẩng lên mới thấy là Trần Vận Thành.

Cô mỉm cười với Trần Vận Thành: "Lâu rồi không gặp." Tiếng Hán có chút khẩu âm tinh tế, không nghe kĩ thì sẽ không nghe ra.

Trần Vận Thành bước tới ngồi xuống trước quầy bar, nói: "Đúng vậy, lâu rồi không gặp."

Bà chủ tên là Na Mẫu, trông vừa giống như hơn 20 tuổi vừa giống hơn 30 tuổi, cô mở quán bar ở đây đã hơn một năm rồi. Trần Vận Thành đoán có lẽ cô đã hơn 30 tuổi, nhưng từ trước tới giờ chưa bao giờ hỏi cô.

Na Mẫu nói với Trần Vận Thành: "Sao lại tới một mình?"

Trần Vận Thành mỉm cười, nói: "Giờ không hoan nghênh khách độc thân nữa à?"

Na Mẫu mỉm cười nói: "Lâu lắm rồi cậu không tới đây, tôi cứ tưởng cậu kết hôn rồi."

Trần Vận Thành nói: "Tôi chưa kết hôn, nhưng mở một tiệm tạp hóa nhỏ, buổi tối đều ở đó trông tiệm, không có thời gian tới đây."

Na Mẫu không truy hỏi đến cùng, mà chỉ hỏi anh: "Muốn uống gì?"

Trần Vận Thành thuận miệng nói: "Cho tôi một ly bia đi."

Na Mẫu xoay người đi rót bia.

Trần Vận Thành cũng xoay người, tầm mắt quét một vòng trong quán bar. Thời gian vẫn chưa quá muộn, lúc này khách trong quán bar cũng chưa nhiều lắm, nhìn một vòng là đã hết, không có khuôn mặt nào đặc biệt hoặc là quen thuộc.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now