Chương 28

11K 811 107
                                    

Trần Vận Thành không biết có phải do hiệu ứng tâm lý của mình không, buổi tối uống canh thịt dê xong ra khỏi nhà hàng, anh thật sự cảm thấy toàn thân đều nóng lên, bèn mở rộng áo khoác không kéo phéc mơ tuya lên.

Ninh Quân Diên cũng mở rộng áo khoác, hắn đi bên cạnh Trần Vận Thành, cho dù nãy giờ không nói gì nhưng vẫn có cảm giác tồn tại rất mạnh mẽ.

Thời gian không sớm cũng không muộn, Trần Vận Thành không muốn cứ như vậy quay về khách sạn ở trong một căn phòng với Ninh Quân Diên, anh nói: "Tôi tới nhà Chu Ngạn xem thử đây." Nếu như buổi chiều cha của cậu đi làm hoặc là có chuyện khác ở bên ngoài, có lẽ đến tối đã về nhà rồi.

Ninh Quân Diên nói: "Tùy cậu."

Bọn họ tản bộ tới khu tập thể mà cha mẹ Chu Ngạn sống, mặc dù trời đã tối, nhưng cánh cổng của khu tập thể vẫn mở rộng, để cho mọi người tùy ý ra vào.

Mùa đông người tản bộ không nhiều, trong khu tập thể cũng chẳng có bao nhiêu người đi đường. Khu tập thể này diện tích không lớn, xanh hóa càng ít đến đáng thương, chỉ có một vườn hoa nhỏ đổ nát giữa mấy tòa nhà và khoảng mười cái cây bao quanh vườn hoa. Đèn đường trong vườn hoa rất ít, chỉ lác đác được mấy chiếc, khoảng cách giữa mỗi đèn lại rất dài, phần lớn vườn hoa đều biến mất trong bóng tối.

Bọn họ không lên lầu, mà đứng ở dưới lầu nhìn lên trên.

Cửa sổ của căn phòng mà buổi chiều bọn họ đến thăm lúc này vẫn tắt đèn, trông không giống như đã có người quay về, mà cánh cửa sổ của phòng bên cạnh chắc cũng ở trong cùng căn hộ, lúc này bị cây cối che kín lại, từ góc độ của Trần Vận Thành chẳng nhìn thấy chút ánh sáng nào.

Trần Vận Thành vẫn không từ bỏ hy vọng, anh giẫm lên rào chắn bằng xi măng của bồn hoa, đi về phía trước mấy bước cuối cùng cũng tìm được góc độ thích hợp, nhìn thấy cánh cửa sổ vẫn tối om như mực, anh âm thầm thở dài một hơi, nói: "Vẫn không có người."

Nói xong, Trần Vận Thành nhảy xuống khỏi bồn hoa, chân phải đặt trên mặt đất, nhưng chân trái lại giẫm phải một miếng gạch nát gần bồn hoa, gạch bị trượt, chân của anh cũng theo đó mà bị sái.

Anh không nhịn được mà kêu khẽ một tiếng.

Ninh Quân Diên xoay đầu lại nhìn anh: "Sao thế?"

Trần Vận Thành cảm thấy mình rất vụng về, anh thật sự không muốn trông vụng về như vậy trước mặt Ninh Quân Diên, bèn nói: "Không có gì, hình như giẫm lên gạch vụn."

Ninh Quân Diên đã đi tới trước mặt anh, tia sáng quá tối, chẳng có ai nhìn rõ trên mặt đất có phải là miếng gạch vỡ hay không, Ninh Quân Diên chỉ duỗi chân ra, tìm kiếm rồi đá văng thứ gì đó đi, sau đó hỏi anh: "Sái chân rồi à?"

Trần Vận Thành nói: "Ừm, không nghiêm trọng."

Ninh Quân Diên nắm chặt lấy cánh tay anh, nói: "Có cần đi khám không?"

Trần Vận Thành nói: "Không sao đâu, không đau lắm. Ở đây không tiện, quay về rồi nói."

Ninh Quân Diên nói: "Ừm." Nhưng vẫn không buông tay ra.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin