Chương 43

11.5K 834 408
                                    

Bữa tối của Ninh Quân Diên rất đơn giản, hắn gọi một phần thức ăn ngoài, túi nhựa đóng gói vẫn chưa mở ra, đặt trên bàn trong căn phòng làm việc yên tĩnh của hắn.

Trần Vận Thành cùng hắn quay về phòng, anh ngồi trên chiếc ghế đối diện bàn làm việc của hắn, nhìn hắn gỡ túi mở hộp cơm tiện lợi ra, bên trong là một phần cơm chiên, phía trên có thêm mấy miếng dưa chua.

"Chỉ ăn những thứ này thôi à?" Trần Vận Thành hỏi hắn.

Ninh Quân Diên "Ừ" một tiếng, cầm lấy thìa nhựa, ngẩng đầu lên hỏi Trần Vận Thành: "Em ăn chưa?"

Trần Vận Thành nói: "Tôi ăn rồi, anh nhanh ăn đi."

Động tác ăn cơm của Ninh Quân Diên rất nhanh nhưng cũng rất im ắng.

Trần Vận Thành chống một tay dưới cằm, dựa trên mép bàn làm việc, một lát sau nói: "Hôm nay tôi gặp Chu Ngạn rồi."

Ninh Quân Diên dừng lại.

Trần Vận Thành lại nói: "Anh nhanh ăn đi, tôi chỉ muốn tâm sự thế thôi."

Ninh Quân Diên tiếp tục ăn cơm.

Trần Vận Thành nói: "Tôi nghe Gia Gia nói, hôm nay cảnh sát tới tìm cô ấy hai lần rồi, ngoài hành lang hình như cũng có cảnh sát canh giữ, tôi rất sợ Chu Ngạn gây ra chuyện gì đó."

Ninh Quân Diên chợt nói: "Em gặp cậu ta nhưng không báo cảnh sát?"

Trần Vận Thành dùng cái tay quấn băng gạc của mình vuốt tóc ở trước trán ra phía sau: "Tôi muốn dẫn chú ấy đi tự thú."

Giọng Ninh Quân Diên chẳng mang theo chút tình cảm nào: "Cậu ta gây ra chuyện gì, không phải trong lòng em hiểu rất rõ sao?"

Trần Vận Thành nhìn hắn: "Anh muốn nói gì?"

Nhưng Ninh Quân Diên không lập tức nói tiếp, hắn múc một thìa cơm chiên bỏ vào trong miệng, chậm rãi nhai kĩ nuốt xuống, sau đó cầm chai nước khoáng uống một hớp, rồi mới nói: "Cái chết của cha dượng cậu ta không liên quan gì đến cậu ta ư?"

Trần Vận Thành cực kỳ bất an, sự bất an đó không chỉ vì nhìn thấy cảnh sát ở bệnh viện, mà còn bắt nguồn từ vụ án giết người không rõ đầu đuôi của cha dượng Chu Ngạn, nhưng anh không muốn đối mặt cũng không muốn thừa nhận, mà chỉ vô thức nói: "Chú ấy không phải người như thế."

Ninh Quân Diên nói: "Vì sao cậu ta không thể là người như thế?" Nói xong, hắn không nói thêm gì nữa, mà tiếp tục ăn phần cơm chiên của mình.

Trần Vận Thành nhìn Ninh Quân Diên, một lát lâu sau chẳng nói gì. Anh nhớ khi còn bé, Ninh Quân Diên chẳng thích Chu Ngạn chút nào.

Lúc Chu Ngạn mới được cha nuôi dẫn về, không có phòng thừa, Trần Vận Thành dựng một cái giường lò xo từ phế phẩm cha nuôi nhặt về trong gian phòng của mình, bảo cậu ta ngủ trên đó.

Buổi tối ngày đầu tiên, Chu Ngạn có vẻ hơi hưng phấn, cứ muốn nói chuyện với Trần Vận Thành mãi.

Trần Vận Thành nằm nói chuyện với Chu Ngạn, Ninh Quân Diên ngủ ở bên cạnh từ đầu đến cuối đều không lên tiếng, một lát sau Trần Vận Thành quay đầu lại, phát hiện hắn vẫn đang mở mắt, nhìn về phía Chu Ngạn bằng ánh mắt lạnh lùng tàn nhẫn.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now