Chương 13

12.3K 879 11
                                    

Chỗ ăn cơm là ở Phúc Hương Lâu, một nhà hàng ẩm thực địa phương. Nhà hàng nằm trên tầng hai dọc theo con đường, đây là thời điểm tốt nhất để kinh doanh vào buổi tối, khách khứa ngồi đầy đại sảnh, đâu đâu cũng có tiếng ồn ào náo nhiệt.

Trần Vận Thành đi theo Trương Văn Dũng băng qua đám đông, giữa đường có nhân viên phục tiếp đón, dẫn bọn họ vào trong một phòng riêng.

Cửa phòng riêng vừa mở ra, Trần Vận Thành bèn nhìn thấy xung quanh bàn tròn có sáu bảy người trẻ tuổi, trong số đó anh biết được hai ba người.

Người quen biết đều chào hỏi anh, thậm chí còn có người đứng lên, gọi một tiếng "anh Dũng" trước, rồi gật đầu với anh, gọi: "Anh Thành."

Trương Văn Dũng ngồi ở chủ vị đối diện cửa, mỉm cười nói: "Vẫn còn nhớ anh Thành của tụi mày à." Hắn ta vừa ngồi xuống, đã có người đưa thuốc lá cho hắn ta, rồi lại lập tức có người cầm bật lửa châm thuốc giúp hắn.

Trần Vận Thành tự tìm chỗ ngồi xuống.

Diện tích của phòng riêng không lớn, cửa đóng kín bật điều hòa, cả căn phòng lượn lờ khói thuốc, nên bầu không khí chẳng trong lành chút nào.

Cậu thanh niên ngồi bên cạnh Trần Vận Thành vốn quen biết anh, nhưng lúc này lại không nói chuyện với anh, thậm chí còn chẳng thèm nhìn anh.

Trần Vận Thành vẫn rất tự nhiên, anh mở rộng áo khoác, để lộ áo trong bằng bông vải ra, tầm mắt anh quét một vòng trên bàn, rồi hỏi: "An Lâm vẫn chưa tới à?"

Trương Văn Dũng ngậm thuốc lá trả lời anh: "Đừng gấp, tôi bảo người đi đón rồi."

Trần Vận Thành bình tĩnh nói: "Em không gấp ạ."

Trên bàn tròn có năm sáu đĩa rau trộn, không có ai động đũa, mọi người đều đang hút thuốc nói chuyện, chỉ có Trần Vận Thành thỉnh thoảng bưng ly trà trước mặt lên nhấp một ngụm, ly trà nhanh chóng nhìn thấy đáy.

Không có ai giúp anh thêm trà, thái độ của nhân viên phục vụ nhà hàng cũng không ân cần, giữa chừng chỉ mở cửa ló đầu vào hỏi có cần mang món ăn lên không, rồi về sau chẳng thấy đâu nữa.

Trần Vận Thành để ly trà không về chỗ cũ.

Đợi gần hai mươi phút, cửa phòng riêng lần thứ hai bị đẩy ra, có một thanh niên cao gầy từ ngoài cửa bước vào. Gã thanh niên trông hơn hai mươi tuổi, bởi vì là mắt một mí nên hai mắt trông hẹp dài, sống mũi cao thẳng, môi mỏng, mái tóc cắt ngắn đến mức gần như nhìn thấy da đầu, toàn thân dường như tản ra hơi thở tàn nhẫn.

Gã vừa vào cửa, Trương Văn Dũng đã lập tức đứng lên, mỉm cười chào hỏi: "An Lâm, cuối cùng chú cũng quay lại rồi." Những người khác cũng theo Trương Văn Dũng đứng dậy nhìn về người ở cửa, Trần Vận Thành cũng chậm rãi đứng lên.

Quan An Lâm đứng ở cửa, tầm mắt lướt nhanh qua khuôn mặt của từng người, cuối cùng dừng lại trước mặt Trần Vận Thành. Gã vô cảm nhìn Trần Vận Thành mấy giây, sau đó mới chuyển qua Trương Văn Dũng, gọi một tiếng "Anh Dũng", rồi giơ tay lên ôm hắn ta. Trương Văn Dũng vỗ lưng gã: "Hai năm qua chú phải chịu khổ rồi." Quan An Lâm không nói gì mà chỉ lắc đầu.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now