Chương 40

12K 1K 888
                                    

Giây phút bước tới trước cửa phòng Ninh Quân Diên, Trần Vận Thành hơi nản lòng. Anh ngập ngừng một lát, rồi giơ tay lên nhẹ nhàng gõ cửa, thầm nghĩ nếu Ninh Quân Diên ngủ rồi, thì hôm nay sẽ không nói nữa.

Kết quả anh mới gõ cửa được hai tiếng, thì nghe thấy giọng Ninh Quân Diên vang lên ở bên trong, hắn nói với anh: "Mời vào."

Trần Vận Thành vặn tay nắm cửa, mở cửa thành một khe hở, nhìn thấy trong phòng chỉ bật một cái đèn bàn nhỏ, Ninh Quân Diên đang ngồi dựa vào đầu giường, trên đầu gối mở một quyển sách thật dày.

"Quấy rầy anh à?" Trần Vận Thành hỏi.

Ninh Quân Diên nhìn anh, nói: "Không quấy rầy, cậu vào đi."

Trần Vận Thành bước vào, đứng cạnh giường nói với Ninh Quân Diên: "Tôi có mấy lời muốn nói với anh."

Ninh Quân Diên gập sách lại để qua một bên, nói với anh: "Ngồi xuống rồi nói."

Trần Vận Thành vốn mong Ninh Quân Diên sẽ theo anh tới phòng khách ngồi xuống nói chuyện, lúc này thấy Ninh Quân Diên không có ý định đứng dậy khỏi giường, nên đành phải ngồi xuống bên giường, nhẹ giọng gọi tên hắn: "Quân Diên."

Ninh Quân Diên nói: "Cậu muốn nói với tôi chuyện gì?"

Tư thế ngồi nghiêng trên giường không thuận lắm, Trần Vận Thành do dự một chút, rồi xoay người ngồi xếp bằng đối diện với Ninh Quân Diên ở trên giường.

Ánh mắt của anh vô thức rơi trên quyển sách bên cạnh Ninh Quân Diên, anh nhận ra đó là một quyển sách bằng tiếng anh, mấy thuật ngữ trên đó anh hoàn toàn không hiểu.

Ninh Quân Diên theo ánh mắt anh nhìn sang, hắn đặt một tay lên bìa sách, hỏi anh: "Không ngủ được à? Có muốn tôi đọc sách cho cậu nghe không?"

Trần Vận Thành mỉm cười: "Anh đọc tôi cũng không hiểu, vừa khéo thôi miên hả?"

Ngón tay thon dài của Ninh Quân Diên gõ nhẹ lên bìa sách cứng ngắc, suy nghĩ một lát mới nói: "Muốn đọc truyện tranh không?"

Nghe thấy hai chữ truyện tranh, Trần Vận Thành lập tức nhớ tới quyển《Mê Tình Bảo Điển》, anh cố nén xấu hổ không giơ tay lên che mặt, nói: "Không đọc, tôi cũng là người sắp 30, đã không còn hứng thú gì với truyện tranh nữa rồi."

Ninh Quân Diên "Ồ" một tiếng, hỏi anh: "Vậy cậu cảm thấy hứng thú với cái gì?"

Trần Vận Thành rất ít khi nghe thấy câu hỏi này, trước đây anh có rất nhiều bạn, mọi người thường cùng nhau uống rượu nói chuyện, nhưng gần như không có ai hỏi anh cảm thấy hứng thú với chuyện gì.

Nghĩ kĩ lại, hình như anh cũng không đặc biệt hứng thú với chuyện gì cả, nhất là sau khi rời khỏi trường học ra ngoài đi làm, trước tiên lập ra mục tiêu tiết kiệm tiền, sau đó bèn vất vả kiếm tiền. Đến giờ, mục tiêu lớn nhất của anh là nhanh chóng trả tiền lại cho Ninh Quân Diên.

"Tôi cũng không biết," Trần Vận Thành nói: "Không đặc biệt hứng thú với thứ gì cả."

Ninh Quân Diên gật đầu: "Tôi cũng không đặc biệt hứng thú với thứ gì cả."

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now