Chương 45

11.5K 1K 488
                                    

Đến địa chỉ hẹn với Chu Ngạn, Trần Vận Thành bảo Ninh Quân Diên ở trong xe chờ mình: "Anh tạm thời đừng xuống xe."

Ninh Quân Diên gật đầu, nhưng sau khi Trần Vận Thành xuống xe, hắn vẫn bật sáng đèn xe, chiếu sáng một khoảng ở phía trước.

Đây là bên dưới một cây cầu ở gần bờ sông, chỉ có một con đường nhỏ để lái xe tới, trần Vận Thành bước về phía trước mấy bước, nhìn thấy xung quanh rất hoang vắng, gần đó cũng chẳng có hộ gia đình nào, bèn nhỏ giọng gọi: "Chu Ngạn?"

Không có tiếng trả lời, anh đứng im đợi hơn một phút, lại lấy điện thoại ra, tìm dãy số ban nãy Chu Ngạn gọi cho mình, phân vân một lát vẫn không gọi lại.

Lúc này, anh nghe thấy tiếng bước chân yếu ớt vang lên ở dưới cầu.

"Chu Ngạn?" Trần Vận Thành đi đến dưới cầu, dựa vào ánh sáng của đèn xe, nhìn thấy Chu Ngạn vẫn mặc bộ đồ ngày hôm qua, đội mũ và khẩu trang, đứng bên cạnh trụ cầu.

Chu Ngạn nhìn chằm chằm về phía chiếc ô tô, cậu nhìn thấy Trần Vận Thành đến gần, bèn hỏi: "Sao anh không đến một mình?"

Trần Vận Thành nói với cậu: "Ninh Quân Diên không làm gì đâu, anh ấy chỉ đưa anh tới đây thôi."

Cuối cùng Chu Ngạn cũng thu hồi tầm mắt, cậu nhìn Trần Vận Thành, nhẹ giọng nói: "Anh Thành, em xin lỗi."

Trần Vận Thành thở dài: "Chú muốn gặp anh muộn thế này, chỉ để nói một câu xin lỗi với anh thôi sao?"

Chu Ngạn nói: "Không chỉ xin lỗi, em còn muốn cảm ơn anh." Nói xong, Chu Ngạn quỳ xuống trước mặt Trần Vận Thành.

Trần Vận Thành không đoán trước được, nên lập tức giơ tay ra muốn kéo cậu lên: "Chú đứng dậy trước đã!"

Chu Ngạn lắc đầu, cậu lấy mũ xuống, gục đầu, kéo phéc mơ tuya của áo khoác xuống một chút, giơ tay móc ra một xấp tiền ở trong túi, cậu đưa tiền cho Trần Vận Thành, nói: "Đây là 10000 tệ, anh cầm trước đi, còn lại em sẽ từ từ trả cho anh."

Trần Vận Thành không nhận tiền của cậu, mà nói: "Chú lấy tiền này ở đâu ra!"

Chu Ngạn không nói gì.

Trần Vận Thành nắm lấy cánh tay cậu, hỏi: "Khoảng thời gian này chú đi đâu? Chú có biết cha dượng chú bị người ta giết rồi không?"

Mặc dù xung quanh ánh sáng rất tối, nhưng Trần Vận Thành vẫn nhìn thấy sự thay đổi trên khuôn mặt Chu Ngạn, Chu Ngạn dời ánh mắt đi chỗ khác, giống như nghe thấy chuyện gì đó rất đáng sợ, cánh tay đang bị Trần Vận Thành nắm chặt không ngừng run rẩy.

Chuyện lo lắng nhất trong lòng Trần Vận Thành cuối cùng vẫn xuất hiện, anh chậm rãi ngồi xổm xuống trước mặt Chu Ngạn, nói: "Chú nói rõ cho anh, rốt cục thì đã xảy ra chuyện gì?"

Chu Ngạn khàn giọng nói: "Anh Thành, anh đừng hỏi nữa, giờ em không thể đi tự thú được, em không còn đường lui nữa rồi."

Giây phút này Trần Vận Thành suýt chút nữa muốn ra tay đánh chết cậu: "Chú giết người vì tiền?"

"Không phải vì tiền!" Chu Ngạn rốt cục cũng không kiểm soát được cảm xúc mà bật khóc: "Không phải vì tiền! Em quay về vốn muốn tìm mẹ em vay tiền, lão già khốn kiếp kia, từ nhỏ ông ta đã đánh em, ngược đãi em, là ông ta làm nhục em, em thực sự tức giận mới ra tay, em cũng không ngờ ông ta sẽ chết!"

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now