PN1

13.5K 658 96
                                    

Trần Vận Thành dừng xe ở ven đường, tắt máy, im lặng nhìn cánh cửa lớn của nhà hàng đằng trước.

Giờ đã hơn 8h tối, ở cửa nhà hàng thỉnh thoảng lại có mấy vị khách vừa ăn tối xong đi ra ngoài, họ đứng ở ven đường nói chuyện với nhau một lát, rồi từng người đều rời đi.

Trần Vận Thành tới đón Ninh Quân Diên, hôm nay khoa của Ninh Quân Diên liên hoan. Trần Vận Thành nhớ lại lần mình gặp lại Ninh Quân Diên ở KTV, về sau anh cảm thấy rất lạ, nên hỏi Ninh Quân Diên sao lại tới KTV, Ninh Quân Diên nói với anh là lần đó khoa hắn liên hoan.

Có lẽ Ninh Quân Diên không có bạn bè, nhưng hắn có công việc, có đồng nghiệp, và cũng có những cuộc xã giao bình thường.

Thời tiết đã lạnh lắm rồi, Trần Vận Thành chỉ chừa một khe hở nhỏ trên cửa sổ xe, nhưng vẫn cảm nhận được từng cơn gió lạnh thổi vào, anh đang mặc cái áo khoác mà năm ngoái Ninh Quân Diên tặng mình, cứ nhìn chằm chằm ánh đèn rực rỡ trước cửa nhà hàng mà ngẩn người.

Anh không gọi điện cho Ninh Quân Diên, im lặng đợi khoảng ba bốn phút, thì nhìn thấy Ninh Quân Diên từ bên trong đi ra, đi cùng với hắn còn có một chàng trai trẻ.

Ninh Quân Diên chỉ mặc một cái áo len, trên cánh tay đang vắt áo bành tô của hắn, chàng trai bên cạnh thấp hơn hắn mấy centimet, dáng người cũng khá cao, đeo kính mắt, làn da rất trắng, dưới ánh đèn màu cam khuôn mặt của người đó vẫn rất tuấn tú.

Trần Vận Thành nhìn thấy chàng trai đó kéo tay Ninh Quân Diên lại, rồi tiến đến bên tai hắn nói gì đó.

Ninh Quân Diên lắng nghe rất kiên nhẫn, sau đó còn gật đầu.

Sau khi nói xong, chàng trai mỉm cười. Người đó bỗng nhiên giơ tay lên định cầm lấy áo bành tô trên cánh tay Ninh Quân Diên, trông giống như là muốn bảo Ninh Quân Diên mặc áo khoác vào.

Nhưng lúc này Ninh Quân Diên nhìn thấy xe của Trần Vận Thành dừng ở ven đường, hắn tránh khỏi động tác của chàng trai nọ, rồi đi về phía Trần Vận Thành.

Ninh Quân Diên mở cửa xe bên chỗ ghế phó lái ra, khom lưng xuống hỏi: "Em tới lúc nào thế?"

Trần Vận Thành mỉm cười trả lời hắn: "Mới tới."

Ninh Quân Diên ngồi vào trong xe.

Trần Vận Thành chú ý thấy chàng trai nọ vẫn còn đứng ở chỗ cũ, cứ nhìn chằm chằm về phía bọn họ.

Anh hỏi Ninh Quân Diên: "Anh không lạnh à?"

Ninh Quân Diên trả lời: "Không lạnh."

Sau khi Trần Vận Thành khởi động ô tô, anh vẫn bật điều hòa trong xe lên, rồi dừng ở ven đường, hỏi: "Không cần chào đồng nghiệp của anh à?"

Ninh Quân Diên nói: "Em lái qua đó đi, tôi nói với cậu ta."

Trần Vận Thành lái xe chậm rãi chạy về phía trước, tới trước cửa nhà hàng thì đạp phanh xe lại.

Ninh Quân Diên ấn cửa sổ của ghế phụ lái xuống: "Tôi về trước đây."

Chàng trai trẻ mỉm cười, ánh mắt rơi trên người Trần Vận Thành, cậu ta hỏi: "Bạn của anh ạ, đàn anh?"

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu