Chương 37

10.6K 772 100
                                    

Người đợi ngoài phòng phẫu thuật nhiều hơn so với tưởng tượng của Trần Vận Thành, anh nhìn hàng ghế dài trên hành lang chỉ còn một chỗ trống, bèn dìu Cố Dao Gia tới ngồi xuống, bản thân thì đứng đến lúc thật sự mệt rồi, mới ngồi dưới đất dựa lưng vào tường.

Thỉnh thoảng có thể nhìn thấy bệnh nhân được đẩy ra khỏi phòng phẫu thuật, y tá sẽ gọi tên bệnh nhân để người nhà tới, nhưng cả buổi sáng cũng chẳng đợi được Chu Dục Kỳ.

Sắc mặc Cố Dao Gia rất khó coi, cô không nói gì, cũng chẳng có tâm trạng nghịch điện thoại, chỉ nhìn chằm chằm cánh cửa phòng phẫu thuật.

Trần Vận Thành hỏi cô: "Chu Ngạn có quay về không?"

Sự chú ý của Cố Dao Gia bị gọi lại, cô nhìn Trần Vận Thành nói: "Không ạ."

Trần Vận Thành gật đầu.

Cố Dao Gia hơi lo lắng, cô hỏi Trần Vận Thành: "Anh gặp được cha mẹ anh ấy chưa?"

Trần Vận Thành không nhắc đến chuyện đã xảy ra ở quê Chu Ngạn, anh cảm thấy bây giờ không phải là thời cơ thích hợp, sẽ chỉ làm Cố Dao Gia càng thêm lo lắng thôi, nên chỉ nói: "Chưa, chưa gặp."

Cố Dao Gia im lặng một lúc: "Ban đầu em còn nghĩ có khi nào anh ấy về nhà tìm cha mẹ vay tiền hay không, giờ thật sự không biết anh ấy đi đâu nữa."

Trần Vận Thành nói: "Cho dù chú ấy đi đâu, nếu như chú ấy quay về tìm em, em đều phải nói cho anh biết nhé?"

Cố Dao Gia vội vã nói: "Đương nhiên là nói cho anh biết rồi, nếu không phải nhờ anh, giờ chắc chắn con em cũng không được phẫu thuật, Chu Ngạn chắc chắn phải tới gặp anh.

Trần Vận Thành gật đầu, rồi không nói gì nữa.

Gần trưa, Ninh Quân Diên gọi điện cho Trần Vận Thành bảo anh đi ăn trưa. Bọn họ vẫn tới nhà ăn công chức của bệnh viện, Trần Vận Thành ngồi tại chỗ, đợi Ninh Quân Diên bưng khay thức ăn tới cho mình.

"Lát nữa cậu có thể mang một phần cơm về cho cô ấy." Ninh Quân Diên đang nói tới Cố Dao Gia.

Trần Vận Thành gật đầu.

Buổi trưa người trong nhà ăn đông hơn buổi sáng rất nhiều, gần như không có chỗ trống, bên cạnh bọn họ có hai người đàn ông trung niên, nói chuyện với Ninh Quân Diên mấy câu, nghe thấy Ninh Quân Diên giới thiệu Trần Vận Thành chỉ là bạn hắn, thì không thấy hứng thú lắm, nên bắt đầu nói về những đề tài khác.

Trần Vận Thành vừa ăn cơm vừa nghĩ mình chẳng phải là bác sĩ chuyên gia gì, hơi có lỗi với danh phận bạn của Ninh Quân Diên.

Lúc ăn được một nửa, điện thoại của Trần Vận Thành vang lên, anh nhìn thấy là điện thoại của Quan An Lâm gọi tới.

Anh gần như có thể đoán được Quan An Lâm muốn nói gì, quả nhiên vừa bắt máy thì nghe Quan An Lâm hỏi: "Trương Văn Dũng tìm người đập phá tiệm của anh?"

Trần Vận Thành hơi không muốn để cho Ninh Quân Diên nghe thấy nội dung cuộc điện thoại của mình, anh muốn đứng dậy đi ra ngoài nên quay qua nhìn Ninh Quân Diên thử xem, lại phát hiện ra Ninh Quân Diên không ăn cơm, mà đang nhìn mình, anh do dự một lát rồi vẫn không đứng lên, chỉ nói: "Cậu nghe hắn nói à?"

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now