Chương 7

14.7K 1.1K 80
                                    

Cô bé cầm hai cái bánh mì rời đi.

Lúc này Ninh Quân Diên cũng đứng dậy, nói với Trần Vận Thành: "Tôi về đây."

"Về rồi à?" Trần Vận Thành theo thói quen khách sáo: "Ngồi thêm một lúc đi, tôi đi rót cho anh ly nước."

Ninh Quân Diên nói với anh: "Không cần đâu."

Trần Vận Thành không kiên trì nữa, anh đi ra khỏi quầy hàng, tiễn Ninh Quân Diên ra ngoài rồi đứng nhìn hắn lên xe.

Cửa sổ ghế phụ lái kéo xuống, Trần Vận Thành khom lưng đứng bên cửa xe nói với hắn: "Sau này có cơ hội thì thường xuyên tụ họp nhé."

Vốn chỉ là một câu khách sáo, Trần Vận Thành nói ra cũng không để tâm, không ngờ Ninh Quân Diên lại hỏi anh: "Thật không?"

Trần Vận Thành nghe thấy vậy thì mỉm cười: "Đương nhiên là thật. Tôi nghĩ chúng ta có thể nhận ra nhau cũng coi như là có duyên."

Ninh Quân Diên không nói gì, chỉ nhìn anh.

Trần Vận Thành nói: "À đúng rồi, anh còn nhớ Chu Ngạn không?"

Ninh Quân Diên cụp mắt xuống, giống như đang suy nghĩ gì đó, rồi nói: "Không nhớ rõ."

Trần Vận Thành mỉm cười nói: "Anh không nhớ cũng bình thường thôi, lần sau có cơ hội mọi người cùng nhau ăn cơm, có lẽ anh sẽ nhớ ra đó."

Ninh Quân Diên nói: "Có lẽ vậy."

Trần Vận Thành lùi lại, vẫy tay với hắn: "Đi thong thả nhé."

Ninh Quân Diên lái xe về phía trước, rồi nhanh chóng hòa vào dòng xe cộ đông đúc.

Trần Vận Thành vẫn đứng ở ven đường, nhìn theo hướng xe hắn đã đi xa, một lát sau, mới quay đầu nhìn về phía ngã rẽ, anh nhìn thấy cô bé ban nãy mua banh mì giờ vẫn còn đứng ở ngã rẽ.

Giờ là mùa đông, lúc này mặc dù xe cộ trên đường vẫn còn rất nhiều, nhưng người đi đường thì rất ít, cô bé đó đứng ở ngã rẽ một lúc, đợi đèn xanh bèn đi theo hai ba người cùng qua đường, sau đó lại tiếp tục đi về phía trước, dần biến mất khỏi tầm mắt của Trần Vận Thành.

Lúc này Trần Vận Thành mới xoay người lại đi vào trong tiệm tạp hóa, anh tiện tay kéo cửa cuốn xuống một nửa, quay lại trong quầy hàng mở ti vi ban nãy đã tắt ra, cầm điều khiển từ xa đổi kênh tùm lum. Lòng dạ anh chẳng hề đặt trên chương trình ti vi, mà lúc thì nghĩ tới cô bé kia, lúc thì nghĩ tới Ninh Quân Diên.

Ninh Quân Diên 10 tuổi thật ra không còn nhỏ nữa, bình thường cha nuôi sẽ không dẫn đứa trẻ lớn tuổi như vậy về, bởi vì không kiểm soát được.

Nhưng Trần Vận Thành cảm thấy có lẽ đầu Ninh Quân Diên có vấn đề, vì chính hắn còn không biết bản thân mình tên gì.

"Cậu không biết cậu tên gì à?"

Lúc đó Trần Vận Thành và Ninh Quân Diên đều ngồi xổm dưới tàng cây ở ven đường, nhìn người qua đường đi tới đi lui, phía trước có một trường đại học, buổi trưa và buổi chiều đều sẽ có rất nhiều sinh viên tụm năm tụm ba đi ra khỏi cổng trường, băng qua đường cái rồi tới phố ăn vặt ở bên kia đường để ăn cơm.

SỰ Ỷ LẠI NGUY HIỂMWhere stories live. Discover now