🦋-Synopsis

THE most cruel game that destiny will play with you is letting you meet the right person in a wrong time at ramdam ni Amethyst ang pakiramdam no'n. Ang makatagpo ang tamang tao para sa'yo pero hindi naman akma ang panahon, oras at sitwasyon. Paano nga ba siya nahantong sa ganito? Last thing she remembered is being saved by this boy from getting bullied and then, boom! Friendship started and feelings started to bloom as well. For all those years that they've been together as a best of friends, he never failed to make her happy and secured and the most important of all, he never failed to make her heart skipped a beat.

Pero sino ba naman kasing hindi mahuhulog sa isang Seven Icarus Villaroman? Bukod kasi sa mabait, gentleman, talented, protective at attractive ang lalaki na 'yon, may karisma rin siya na kaya kang i-ahon sa pagiging depressed mo and that's the reason why she fell in love with him, her bestfriend.

Alam niyang mali pero ano bang magagawa niya para diktahan ang pusong piliin kung sino ang taong dapat niyang mahalin? She knows all the consequences for her mistakes for falling in love with him but she knows her place as well. He just sees her as his bestfriend and most likely a sister after all.

Kaya ba niyang kalimutan at isantabi ang sariling nararamdaman para hindi masira ang matibay nilang relasiyon bilang matalik na magkaibigan, o mas pipiliin niyang sirain ang pagkakaibigang iyon masabi lang niya ang tunay na nararamdaman para sa lalaking pinakamamahal? Gusto niyo bang malaman? Kung ganoon, ano pang hinihintay ninyo? Halina't sabay-sabay nating basahin ang kuwentong magpapaiyak, magpapatawa at magbibigay sa atin ng kaunting aral. Welcome to the story of Amethyst and Seven. The story entitled Secretly Inlove with my Bestfriend.

-
Moonillegirl🌷

A/N: Yo! Good day besties. Gusto ko lang sabihin na you should read this story of mine baka kasi makarelate kayo sa topic and sa mga plots niya na medyo hango sa totoong buhay. Hindi siya ganoon kaganda pero feel free to correct me if you see any flaws na pwede pang maayos, gusto ko kasi na mag-grow pa sa pagiging writer so, i won't mind if you correct me. I'll be grateful if you did because it's a big help for me after all, iyon lang, salamat!❤️