Teaser 3: Gene and Trini @13

"You smell like strawberries," komento ni Gene na sandali siyang niyuko.

            Napangiti siya at tiningala rin ito. "Do you like it?"

            "I love strawberries— they are my favorite fruit in the world."

            "So you like what you smell?"

            Tumango ito. "Where is it coming from?"

            She giggled. "What you smell is my lip balm."

            "What's a lip balm?"

            "The thing people apply on their lips to prevent them from chapping."

            "Are you telling me that your lips are chapping, Trinity? Eeeww!" Umiwas ito sa kaniya na tila ba mayroon siyang nakahahawang sakit.

            "I was preventing it to happen!" she defended, smacking his arm.

             Gosh! Genesis was such a dense boy. Hindi pa ba halata ang kanina pa niya pag-nguso para ma-pansin nitong hindi lang basta lip balm ang nilagay niya? May kaunting kulay din iyon dahilan kay namumula nang bahagya ang kaniyang mga labi, and she was doing it for him!

            "Well, at least it smells good." Muling lumapit si Gene at ningitian siya. "Lasang tunay na strawberry rin ba 'yan?"

            That's where she found her chance to take their friendship to a whole new level. Tumigil siya sa paghakbang at hinarap ito. "Do you want to find out?"

_____________________

📌 Regular update starts on the 1st of July 2022 here on Wattpad.

📌 Advanced update starts on the 1st of June, 2022 on Tala Natsume VIPs.