Lưu thủy kim triêu - Tinh Khiết

377 2 0
                                    


=================

Thư danh: Lưu thủy sáng nay

Tác giả: Tinh khiết

Văn án:

Mưa phùn thành phong, ai kham cùng kết xuân thảo mộng.

Hiểu nguyệt thanh sơn, lưu thủy triều triều phục cuộc đời này.

Xuyên việt cổ đại nông thôn, một ít bình thản việc vặt.

==================

☆, đệ nhất chương Bạch Vân sơ tình

Hạ nguyên hưng sáu năm, đầu xuân.

Lúc này tiết sáng sớm còn có chút sương giá, vạn vật đã tự sống lại, thảo mộc tiệm trưởng. Bất quá cũng chính là thời kì giáp hạt thời điểm, năm trước lương thực đã cơ bản ăn xong, lúa mì vụ xuân mới ra miêu, rất nhiều hộ nông dân gia đều thiếu thực vật, cần ăn rau dại lá cây, tiểu hài tử đều phải dẫn theo tiểu rổ mãn sơn dã lấy rau dại.

Cao Thụy Thành đổ không cần bận tâm này đó. Hắn hiện tại chỉ là ngũ tuổi nhiều tiểu đồng, còn sinh tại giàu có chủ chi gia, là không cần vi áo cơm lo lắng .

Cao gia có gần trăm mẫu đồng ruộng, còn có hơn mười mẫu đất trồng rau, một trăm nhiều mẫu sơn lâm, trong nhà trong ngoài viện cái hơn mười gian phòng ở. Ngoại viện ở đây hai cái đứa ở, chuồng bò mã bằng, nghiền bằng ma phòng, chuồng gà dương xá, đều là đầy đủ hết . Mã bằng lý không có mã, uy tam thất đại con la, dương xá chuồng gà lý dưỡng hơn mười con dê, còn có một đoàn kê.

Nội viện là nơi ở, có rộng rãi đình viện, xám trắng sắc gạch ngói phòng, đình viện lý trồng rất nhiều hoa cỏ hòa cây cối. Cao gia nay có thất khẩu nhân, đều ở nơi này. Tổ phụ cao văn thăng năm mươi hơn, thân thể còn rất khỏe mạnh, tổ mẫu hà Thu Hoa nguyên là vị quan gia tiểu thư, làm người tri thư thức lễ. Lão nhân gia vất vả một đời, lúc tuổi già là nên hưởng phúc , cho nên hiện nay trong nhà lớn nhỏ bận rộn do Cao Thụy Thành nay cha mẹ, Cao Nghị hòa Lưu Chỉ Lan phu thê lưỡng lo liệu.

Cao Nghị vừa qua khỏi mà đứng, sinh đắc cao ngất cân xứng, cao lớn anh tuấn, làm người chính trực mà có khả năng, lý trường thượng sống đều thập phần tinh thông. Lưu Chỉ Lan năm nay mới hai mươi bảy, là xinh đẹp tuyệt trần nữ tử, bạch bạch tịnh tịnh, nhân cũng thực dịu dàng hiền lành. Phu thê lưỡng đều là hòa khí nhân, lại chịu khó, suốt ngày không nhàn rỗi, mấy năm nay lại không có gì thiên tai, Cao gia ngày quá thật sự hưng vượng.

Cao Thụy Thành mặt trên còn có mười tuổi ca ca, kêu Cao Ân Thành, là mày rậm mắt to khờ tiểu tử, không có gì tâm nhãn, mỗi ngày cũng sẽ giúp cha mẹ làm chút linh hoạt, còn lại thời gian liền biết ngoạn. Đối với đệ đệ, Cao Ân Thành là thích đắc không được. Đệ đệ tiểu tiểu một, như vậy bạch, như vậy nhuyễn, chân so bạch diện màn thầu hoàn hảo sờ, hơn nữa đệ đệ nhiều nghe lời, không giống người khác gia đệ đệ như vậy liền biết khóc, cho nên Cao Ân Thành rất đau hắn đệ đệ, suốt ngày vây quanh đệ đệ chuyển. Cao Thụy Thành thật sự không có cách nào khác cự tuyệt hắn tiểu ca ca, đành phải mân miệng nhậm nhân nhu niết.

Tráng thụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ