Chương 9: Những ngày gian khố (tiếp)

162 20 0
                                    


"Chữa trị cho gần một nghìn người, đúng là nhiệm vụ mệt mỏi mà" Kuromi than thầm. Đã vậy lại còn phải gồng mình lên đi tìm dược liệu rồi thử nghiệm và sắc thuốc. Nếu không phải cô đã từng chịu nhiều nhiệm vụ nặng nhọc của Orochimaru chắc sẽ gục ngã trước áp lực này mất.

- Sakura, cậu nên đi nghỉ đi, nhìn cậu tái quá, đừng dùng quá nhiều charka – Lần thứ n cô phải nói câu này với một thành viên đội y nhẫn. Cũng phải thôi, làm việc đến 20h một ngày, di chuyển liên tục, charka chữa thương thì tiêu hao không ngừng nghỉ. Chỉ có 3 ngày mà đội y nhẫn gục hơn phân nửa. Thuốc phòng bệnh thì chưa tìm ra, bệnh nhân lây lan thì càng ngày càng tăng, dù bao nhiêu ninja hỗ trợ cũng không thể lại được. Làng Cát đang trong tình thế nước sôi lửa bỏng.

Rầm... Baki đấm xuống bàn – Các tộc li khai đang nổi dậy sao, bọn chúng thừa cơ hội này hòng tấn công làng Cát để trả thù chăng? Hay đây là một kế hoạch của Làng Âm thanh nhằm gây rối?

Gaara rất lo lắng, tuy không thể hiện ra mặt, nhưng việc bắt được 2 anbu làng Âm thanh đã gây ra lo ngại chung cho các trưởng lão. Một ngôi làng chịu ảnh hưởng của Orochimaru, tưởng đã biến mất từ lâu nay lại xuất hiện, cùng với chúng là bệnh dịch và sự nổi dậy của các tộc li khai. Không thể nào có sự trùng hợp như vậy.

Phòng thí nghiệm. 12h đêm.

Kuromi sử dụng thuốc do cô tự điều chế để duy trì sức khỏe. Dù gì bây giờ cô cũng không có thời gian để ngủ, cũng không có thời gian ăn, chỉ còn cách dựa vào thuốc để tăng cường sức chịu đựng. Giữa những áp lực của hội đồng tối cao làng Cát, mạng sống của bao người dân, thể diện của gia tộc, lòng cô không yên cho đến khi tìm được thuốc phòng ngừa. Tuy vậy, với người ngoài, cô vẫn phải gồng mình lên, làm như thể cô không có gì lo lắng, mọi chuyện vẫn kiểm soát được và chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi cô tìm được thuốc,

Xung quanh cô ngập các hồ sơ và các loại sách khác nhau. Thật là phức tạp vì bản thân cơ địa những người dân làng này đã rất khác biệt. Loại độc Biến đổi này được tạo ra từ 3 loại độc cơ bản. Về lí thuyết, rất đơn giản để ngừa, đó là làm thuốc giải cho cả 3 loại độc là được. Nhưng sự điêu luyện của kẻ hạ độc lần này thể hiện ở khả năng trộn những thứ xung khắc với nhau làm một, không thể giải theo cách bình thường. Haizz, chẳng nhẽ lại phải dùng máu của cô sao.

Gần đây, gia tộc cô trỗi dậy như vậy nhờ một phát kiến vĩ đại của cha cô – người đã chết cách đây 15 năm. Và chỉ có cô mới hiểu được những gì ông làm được. Trong dòng máu của tộc Hazakura có một loại kháng thể cực mạnh, nhờ đó mà khả năng chịu độc của họ tốt hơn với người thường, nhưng cũng không phải loại thuốc thần thánh bách bệnh. Cần phải qua nhiều bước tinh chế để biến thành thuốc. Nhờ cách thêm một ít kháng thể trong máu của người trong tộc vào thuốc mà các dược liệu của họ trở nên mạnh hơn, khả năng giải độc linh hoạt và tốt hơn rất nhiều.

Ở đây chỉ có mình cô có kháng thể, việc tinh chế với cô cũng chẳng có gì khó, nhưng thời gian không cho phép cô làm vậy. Nếu dùng trực tiếp thì không biết bao nhiêu máu của cô mới có thể chữa bệnh. Hơn nữa, để tạo ra kháng thể, bản thân cô phải uống thuốc độc. Nhưng nếu cô uống rồi liệu còn đủ tỉnh táo mà điều chế thuốc không. Chưa kể, kĩ thuật tinh chế thuốc này cả thế giới chỉ có cô làm được. Thật đau đầu quá, đến cả người trong tộc, vì chịu phong ấn, không ai có thể tự tách kháng thể ra khỏi cơ thể mình.

Để có thời gian suy nghĩ, cô quyết định ra ngoài, đi thăm từng người bệnh xem liệu có nghĩ được ra phương thuốc nào không. Cũng chẳng có mấy hi vọng, nhưng còn hơn là ngồi chết dí trong phòng.

Qua tòa nhà Kazekage, vẫn sáng đèn, thì ra, ngài Kazekage cũng thức trắng. Bệnh dịch lần này kéo theo nhiều hệ lụy thật. Kuromi nghĩ. Và cô có cảm giác, đây là một âm mưu chính trị, vì cô cũng được biết sự bất ổn ở biên giới làng, cộng thêm việc các nước khác, nhân cớ bệnh dịch mà cắt đứt quan hệ với Làng Cát, chẳng phải đây là cô lập sao. Quả là một chiến lược tỉ mỉ. Sống trong thế giới shinobi, đâu chỉ có đánh đấm và chiến tranh, trong cái người ta gọi là hòa bình này, có biết bao âm mưu thủ đoạn, ẩn dưới bộ mặt tươi cười là một kế hoạch thâm sâu, dưới những hòa ước là những nỗ lực tình báo ăn cắp bí mật. Dù sao thì, tranh chấp vẫn là bản năng của con người, là mặt tối của quyền lực.

Cô chưa bao giờ đến bệnh xá xa nhất ở rìa làng. Takeha luôn nói, đây là nơi ông tự quản lí, sẽ báo cáo tình hình, và vì vậy, cô luôn chỉ đọc báo cáo. Nhưng khi đến nơi, cô nhận ra " Đó hoàn toàn là lời giả dối"

Theo Takeha, ông phân loại đây là nơi người bị bệnh nhẹ nhất, cũng ít lo nhất. Nhưng thực tế, những con người chết dần chết mòn, mà qua thăm khám, cô nhận ra là những người ủ bệnh lâu nhất. Có khi nào, Takeha có liên đới gì đến vụ việc lần này.

- Ai đó? Takeha tra hỏi

Bao nhiêu suy nghĩ lướt nhanh qua đầu Kuromi, quả nhiên ông ta che giấu, nếu không sao bệnh lại lây lan không kiểm soát như thế này, dù cho cô đã cách li toàn bộ người, và áp dụng pưhơng pháp cách li hô hấp. Không biết kẻ địch có mưu đồ gì. Tốt nhất không nên ra mặt. Vì vậy cô lẳng lặng thi triển thuật Ninja, biến mất không tăm tích. Lần này, cô phải đến gặp ngài Kazekage trình báo rồi.

[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now