Chương 68: Đại kết cục

294 24 15
                                    

*Hi vọng mọi người sẽ vừa đọc vừa nghe nhạc phía trên, au cảm thấy chủ đề bài hát rất phù hợp với chap này*

Mùa đông năm đó ở Làng Cát đến sớm. Từng ngọn gió thổi mạnh, mang theo cái rét buốt của băng giá. Ở nơi này, mùa hè nóng như chảo lửa, nhưng mùa đông lạnh đến mức có băng tuyết, khắc nhiệt vô cùng.

Kuromi ngồi bên bàn, tay cô lướt qua những bức thư triệu tập của tộc trưởng. Thủy Quốc và Thổ quốc đã liên minh chống lại 3 đại cường quốc còn lại, kể cả Phong Quốc. Họ muốn cắt đứt quan hệ mãi mãi, thành lập một thể chế riêng. Nhưng cũng vì vậy mà giữa 2 mặt trận có quá nhiều xung đột, nếu Kuromi không trở về bây giờ, cô sẽ là kẻ thù của gia tộc cô. Cô có thể bất chấp điều đó để ở bên cạnh Gaara, nhưng còn anh thì sao? Có cô ở bên, cô sẽ thành gánh nặng của anh, mọi người sẽ biến anh thành mục tiêu chỉ trích, ở bên một kẻ phản bội ư. Mọi thứ đều đứng chắn giữa cô và anh, giờ phút này, dẫu cô chọn đi hay ở lại, kết quả vẫn như nhau, cô sẽ đều làm khổ anh. Chỉ là, bây giờ lựa chọn nào có thể mang lại lợi ích nhiều hơn cho anh mà thôi.

Kuromi chưa bao giờ thấy lạnh như vậy. Vốn dĩ cô định từ bỏ vị trí người thừa kế của mình để được ở lại làng Cát với anh, nhưng rồi chiến sự xảy ra, tương lai Thủy Quốc và Thổ quốc sẽ vĩnh viễn cắt đứt quan hệ với bên ngoài. Nghĩa là cô và anh sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa. Sẽ không ai để cô được an lành bên anh, cô đã biết quá nhiều, và điều đó đe dọa hai cường quốc kia. Bây giờ Kuromi mới thật sự hiểu, tuyệt vọng có cảm giác ra sao. Lần đầu tiên, cô không còn kiềm chế cảm xúc của mình, cô khóc thật to, cô tiếc cho mọi chuyện, cô đau buồn. Cảm giác có được tình yêu của người mình yêu rồi đánh mất nó. Cô đã vô cùng bất lực, cô tự ngăn mình đến bên anh, vùi đầu vào lồng ngực của anh để tìm sự bình yên.

...........

Gaara đọc những thông tin về chiến sự, các lãnh chúa đều đã gửi thư yêu cầu anh trả Kuromi về Thủy Quốc. Anh không thể giữ lấy cô được nữa. Những kế hoạch của anh chuẩn bị, đều thất bại. Anh nếm trải cảm giác thất bại đầy cay đắng. Nhưng đây không phải chỉ là một thất bại bình thường, mà anh biết, anh sẽ nhớ đến thất bại này từng ngày trong cuộc đời còn lại.

Anh sợ Kuromi sẽ bất chấp tất cả mà ở lại đây. Cô đã từng nói, dù có chuyện gì cũng phải ở bên anh. Nhưng Gaara sẽ không cho phép cô vứt bỏ gia đình, vứt bỏ nỗ lực bao năm để đổi lại một vị trí bên cạnh anh. Anh có thể thấy trước những khó khăn phía trước nếu cô ở đây, có thể anh không sợ, nhưng anh không thể để cô khổ. Cô chấp nhận ở bên anh thời gian qua đã là hi sinh quá nhiều. Dù cô chọn gì đi nữa, anh cũng không để cô chọn anh.

Hai người cứ như vậy, lo nghĩ cho người kia, cũng vì vậy mà không dám gặp người kia. Gaara ngắm cô qua sa nhãn, anh nhìn cô như sợ cô sẽ biến mất, nhưng phần nào đó trong anh cũng muốn cô trở về Thủy quốc, để cô không còn đứng giữa những áp lực khốn khổ này nữa. Kuromi mỗi khi nhớ anh đều ngắm nhìn anh qua cửa sổ văn phòng anh, anh biết cô ở đó, nhưng anh không đủ can đảm đối mặt, anh không muốn lần nữa lại nói những lời làm cô khóc, làm cô tổn thương. Giữa hai người, từ bao giờ lại có khoảng cách lớn đến vậy.

[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now