Chương 10: Kế hoạch vạch mặt

145 22 0
                                    



Nếu là người bình thường, đã chạy ngay đến văn phòng ngài Kazekage rồi tuôn hết mọi chuyện. Nhưng Kuromi biết rõ, nếu Takeha có liên đới, chắc chắn không hành động một mình, kiểu gì cũng có tai mắt quanh ngài Kazekage. Hơn nữa, cô không bằng chứng, không thể buộc tội, ngược lại có thể gây nghi ngờ cho chính mình, cũng không thể đi điều tra, ở đây mọi đường đi nước bước của cô đều có khả năng bị theo dõi.

Vậy chỉ còn cách chờ ngài Kazekage triệu cô đến thôi. Nhưng vấn đề là chẳng có lí do gì để ngài ấy làm vậy. Nếu hỏi về dịch bệnh thì đã có Takeha. Cô chỉ còn duy nhất một quân bài, thuốc ngừa bệnh.

Căn cứ theo những gì cô vừa thấy ở trạm xá kia, chỉ 1 tuần nữa là những người đó sẽ chết, vậy một ngàn người còn lại cũng không thể sống quá 2 tuần được. Vậy mà Takeha luôn cam kết còn ít nhất một tháng nữa. Haizz, Lần này cô chủ quan quá rồi, tin tưởng hoàn toàn vào tên kia.

Đến nước này rồi, thôi cứ liều vậy. Cô nghĩ vậy. Lần này, kháng thể của cô sẽ trở thành chất dung hòa, kết hợp thuốc giải 3 loại độc trên. Đúng như cô dự đoán. Thứ thuốc này không những ngừa bệnh, mà có thể đẩy lui loại độc trên đủ lâu để cô có thêm thời gian thay đổi công thức cho từng người. Đành phải vừa lấy máu trực tiếp vừa nuôi dưỡng kháng thể thôi. Tất cả những điều này, ngoài Sakura ra được biết một phần sự thật là cô tìm ra kháng thể có thể dung hòa thuốc giải, cô không nói cho bất kì ai, Ngoài mặt, nói với mọi người lí do là vì cô thấy sợ để lâu độc biến đổi, nên đành dùng phương pháp dung hòa tốn kém dược liệu này thay vì tìm thuốc giải thật. Nhưng lí do thật sự, là vì cô không thể lộ bí mật của gia tộc cũng không thể lộ ra là đã biết thời gian sống của những người trong làng này chỉ còn tính theo ngày.

Coi như bước 1 trong kế hoạch của cô đã hoàn thành. Bây giờ còn tìm cách tiếp cận ngài Kazekage nữa thôi. Bao nhiêu năm làm ANBU, đột nhập với cô dễ như trở bàn tay, nhưng lần này, lại đặc biệt không thể dùng, nhất là khi cả ngôi làng đang đề cao cảnh giác. Thế nên mới phải nghĩ ra kế hoạch loằng ngoằng này để thông tin. Kuromi biết, Takeha sẽ được báo cáo về thuốc, nên cô cố tình đưa hắn thuốc trước, nói hắn hãy thử cho chắc. Vì những kết quả của cô chỉ mới có tính thử nghiệm, chưa áp dụng nên không dám chắc. Không ngoài dự đoán của cô, thuốc gây tác dụng phụ.

" Đôi khi phải hi sinh thì mới có được kết quả thành công" Từ bé, cô đã được dạy câu nói này mỗi khi nói đến chuyện chính trị tranh đấu. Thật tội nghiệp mấy người thử thuốc, họ chịu nhiều đau khổ rồi. "Xin lỗi" – Đó là tất cả những gì cô có thể làm được.

- Cho dù thuốc gây tác dụng phụ, nhưng không thể chối cãi là đã ngăn được dịch bệnh phát sinh. Kuromi đừng buồn. Ishi – 1 y nhẫn cùng đội với cô nói vậy

Thật ra, cô không hề buồn. Nhưng nếu không có vẻ mặt như vậy, sẽ rất dễ gây nghi ngờ. Cô nhận ra có thể dùng y nhẫn này làm một quân bài tác động.

- Ishi này, thuốc có tác dụng phụ nhưng đúng là ngừa được bệnh đúng không? – Cô cố ý lên giọng nói to chút

- Uhm đúng thế mà. Lẽ ra chúng ta phải đi phân phát cho mọi người ngay bây giờ ấy

- Thế tại sao chúng ta không làm vậy? Kuromi và bộ mặt giả vờ ngây thơ

- Mình cũng không biết, nhưng dù gì cũng là loại thuốc duy nhất chúng ta có, chẳng hiểu sao ngài Kazekage không có chỉ thị gì về việc này.

- Có khi nào chính ngài ấy cũng mắc bệnh rồi không?

Kuromi nhắm vào mấy y nhẫn làng Cát hỏi to chút. Vì cô biết, mấy cô gái này thần tượng ngài ấy lắm, kiểu gì cũng sớm làm loạn thành tin đồn. Cô nhẹ nhàng đế thêm: - Tôi nghe nói ngài ấy cũng có dấu hiệu bệnh hay sao đó. Mấy ngày nay có ai thấy ngài ấy không. Thật không tưởng tượng được nếu có chuyện gì xảy ra.

Matsuri, học sinh của ngài Kazekage vô tình nghe được những lời đồn đoán của tổ y nhẫn. Kể cũng thấy lo ,gần đây ngài ấy đúng là không khỏe thật. Phải đi tìm Temari xem sao.

- Temari- san, em muốn hỏi, dạo này ngài Kazekage thế nào rồi ạ?

- Vẫn bình thường – Một câu trả lời dửng dưng như khôgn

-Em thấy bên y nhẫn nói đã có thuốc ngừa bệnh, ngài ấy đã uống chưa ạ?

- Đương nhiên chưa rồi, em không biết thuốc đó có tác dụng phụ rất mạnh sao.

- Nhưng tác dụng phụ thì y nhẫn có thể giải quyết được mà. Lỡ ngài ấy sinh bệnh thì sao, họ đã tìm được thuốc giải đâu.Chưa kể em nghe nói gần đây ngài ấy có dấu hiệu suy nhược....

Temari không tiếp tục nói nữa mà đi thẳng, Dù cô luôn rất kiên định em mình khỏe mạnh, nhưng không thể chối cãi đúng là có biểu hiện bệnh. Xem ra đúng là cần uống thuốc đã, rồi có vấn đề gì tính sau

Ngay hôm đó, Takeha đã được triệu tập chuẩn bị thuốc cho ngài Kazekage. Kuromi nở nụ cười đắc thắng. Tin đồn, bao nhiêu năm nay, chiêu này vẫn luôn có tác dụng.

[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now