Chương 58: Nỗi nhớ lặng thầm

81 15 1
                                    

Gaara lướt tay qua những bức ảnh Kuromi để lại trên bàn. Anh đang ở trong căn hộ của cô. Lòng anh bình tĩnh hơn mỗi khi đến đây. Nơi đây tràn ngập bóng hình của cô.

Vài tháng trở lại đây, anh luôn đến đây ngủ. Anh không muốn về lại nhà mình, trong phòng anh, có bức ảnh của cô, anh không muốn bỏ nó đi, nhưng cũng không thể đối mặt. Anh thích ở trong căn phòng này, cảm giác cô vẫn luôn hiện hữu, và anh lại được sống những ngày hạnh phúc.

Anh không biết bao giờ cô mới trở lại, chỉ biết chắc chắn, cô sẽ trở lại. Nhưng chờ đợi như vậy làm anh mệt mỏi. Cô đã cử một người đại diện thay thế, lấy lí do bận công việc ở làng Biển. Các tộc trưởng, tuy không chấp nhận, nhưng họ cho rằng thà thế còn hơn là để cô luẩn quẩn bên anh. Đám cưới của anh với Namiko, cũng sắp đến gần. Ngày tháng đã được ấn định, anh đã âm thầm tìm cách trì hoãn, nhưng cũng chỉ được đến cái hạn một năm rưỡi.

ANBU bí mật đứng sau lưng anh:

- Có tin tức mật báo từ tộc Hazakura

- Nói

- Kuromi Hazakura đã từ chối lời cầu hôn của con trai Mizukage, điều này đang âm thầm gây ra nội chiến trong làng Sương mù và Thủy quốc nói chung

Gaara gật đầu. Anh không thể không cho người theo dõi cô, anh luôn tự nhủ là vì công việc bắt buộc phải thế, nhưng thật ra, anh muốn biết cô thế nào. Những bức ảnh bí mật chụp cô, anh giữ rất kĩ, cô gầy đi, tuy lúc nào cũng xinh đẹp rạng ngời như vậy,nhưng giờ đã xa cách biết bao. Anh lại tự trách mình, nếu đêm đó anh để cô đi, không bảo cô hạ lớp mặt nạ xuống, thì bây giờ cô sẽ vẫn thanh thản. Tất cả những chuyện này, là vì anh thích cô, vì anh có ấn tượng với cô vì giống người mẹ quá cố của anh, anh cho cô cảm giác an toàn và được bảo bọc, rồi tự tay phá tan quan hệ của họ.

Cách đây 2 tháng, là đám cưới của Hoàng tử Thổ quốc và em họ cô. Anh đến dự với tư cách Kazekage làng Cát. Suốt buổi tiệc, mắt anh chỉ tìm cô, anh cũng không biết tại sao anh lại như vậy, rõ ràng người cắt đứt quan hệ là anh, nhưng anh không thể kiềm chế bản thân mình tìm cô. Hôm đó, cô không hề xuất hiện. Anh hiểu, cô là nghĩ cho anh, nếu cô ở đó, sẽ không tránh khỏi chạm mặt , rồi những lời bàn tán không hay. Từ lúc đó đến nay, anh chỉ được nhìn cô qua các bức ảnh chụp trộm, anh luôn tự ngăn mình đến tìm cô.

..........................

1 năm trôi qua

Kuromi đã nguôi ngoai ít nhiều, cô luôn dặn mình phải tự buông bỏ, nhưng trong những giấc mộng hàng đêm, cô vẫn nhìn thấy anh. Thật khó mà quên đi tình đầu mà. Nhưng cô vẫn phải cố gắng thôi. Ngày cô phải trở về làng Cát đã đến gần, tộc trưởng đã nhấn mạnh, nếu cô không đi thì ông không thể giải quyết mâu thuẫn với Thủy Quốc do cô từ chối lời cầu hôn, mà nếu bỏ đi thì lại không tôn trọng hiệp ước với làng Cát. Vậy nên cô chỉ còn cách quay lại.

Sáng hôm đó, cô bước đến văn phòng Kazekage, nơi này từng vô cùng quen thuộc với cô, nghĩ đến việc chỉ một lát nữa cô sẽ gặp anh sau 1 năm trời xa cách, tự nhiên cô thấy hồi hộp. Cả năm qua, cô không đọc bất cứ tin tình báo nào về làng Cát, về anh thì càng không, cô cũng không nhận bất kỳ nhiệm vụ nào đến Phong quốc. Vết thương lòng của cô, từ lúc anh khẳng định vị trí của cô luôn đứng sau vị trí Kazekage của anh, đã cực kì sâu đậm, và chỉ mới tạm lành lại. Từng lời nói của anh, cô vẫn tự lặp lại mỗi ngày, để nhắc chính mình, đừng bao giờ làm những chuyện biết trước không có kết cục tốt đẹp.

- Kính chào ngài Kazekage, tôi đến để tiếp tục vị trí đại diện tộc Hazakura - Kuromi cúi đầu, kính cẩn chào ngài Kazekage.

Gaara nhìn cô, anh đã chờ giây phút này một năm trời, lại như ngày anh mới gặp cô đâu đó 2 năm về trước, chỉ có điều, giữa anh và cô bây giờ có một khoảng trống vô cùng lớn.

- Tôi xác nhận, cô có thể tiếp tục công việc – Gaara kiềm chế giọng nói, cố gắng không để lộ chút cảm xúc nào.

Kuromi nhẹ bước ra khỏi phòng. Cả 2 người cùng thở phào, ít ra cũng không xảy ra chuyện gì, nghe đối thoại cũng là bình thường. Cô quay lại với công việc, với bệnh viện và phòng thí nghiệm của cô.

Gặp mặt người yêu cũ, thật đúng là bi hài. Nhưng thật ra, hai người chưa bao giờ chính thức nói yêu nhau, không biết có được gọi là người yêu không nữa.

................

Vài ngày sau đó, Kuromi đang tự trị thương, cô vừa trở về từ một nhiệm vụ mật. Cô lại lạm dụng thuốc để duy trì vẻ bề ngoài xinh đẹp, cũng như sự bình thản trong tâm hồn. Cô không phải dạng con gái suy sụp vì một mối tình không thành, nhưng cũng không vô tình đến mức có thể coi như chưa từng có tình cảm. Những gì cô làm, đều phải chú ý đến danh dự của gia tộc, mọi việc cô làm phải hoàn mỹ, bản thân cô cũng phải hoàn mỹ. Tất cả các y nhẫn đều rất đẹp, một phần vì họ biết tự chăm sóc chính mình, nhưng phần lớn là do sử dụng charka trị thương. Vì vậy, cô luôn có một sức ép ngầm, chưa nói đến những manh mối gần đây về vụ hạ độc cả làng Cát làm cô đi điều tra suốt

Ngoài cửa sổ, một con mắt bằng cát đang chăm chú nhìn cô, Gaara nhìn cô khổ sở duy trì bản thân như vậy, chính anh cũng thấy rất đau lòng. Cả anh cả cô đều rất lo lắng về những manh mối mới tìm được, liệu đó có phải là điềm báo cho một trận chiến đang tới gần.

- Gaara – kun – "Vợ chưa cưới" của anh tiến vào phòng

Gaara hơi nhíu mày, phá giải thuật, ngắm nhìn Kuromi của anh với người đứng trước mặt anh, chẳng có nối một điểm chung, không có điểm nào làm anh thấy có cảm tình với Namiko – "Hôn thê của anh" trong mắt mọi người, dù gì cũng chỉ còn nửa năm nữa là họ cưới nhau.

- Sao?

- Em nhớ anh – Cùng một câu nói này, trước đây Kuromi cũng nói vậy với anh. Lúc đó anh thấy hạnh phúc biết bao, bây giờ chỉ là một sự trống rỗng, căm ghét.

- Nếu không có việc gì thì ra đi. – Gaara dửng dưng nói – Tay cầm lên hồ sơ mật về vụ hạ độc. Qua những gì anh đọc được, có khả năng anh sẽ phải tự đi đến nơi làng Âm thanh từng tọa lạc để điều tra. Nguồn gốc của những loại độc đều xuất phát từ một vùng đất bí ẩn tương đối gần nơi kia. Các Kage đều cho rằng có khả năng rất cao là Kabuto đứng sau vụ việc này. Ý nghĩ của anh chìm đắm trong câu chuyện cũ của Kuromi về quá khứ của cô, nhiệm vụ này, là làm khó cô rồi.

Namiko giận dỗi, cô chưa bao giờ bị lờ đi như vậy. Lúc trước, Gaara cũng chẳng mấy khi ấm áp hay nói chuyện, nhưng ít ra không đuổi cô ra ngoài. Tất cả chỉ thay đổi khi Kuromi quay lại, cô ta cố tình phá đám cưới nên mới chọn thời điểm còn có nửa năm này để quay lại. Trái tim của Gaara đã mãi ở bên cô ta, điều này Namiko hoàn toàn rõ ràng, nhưng không có nghĩa cô sẽ đứng yên nhìn chuyện này xảy ra.


[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now