Chương 46: Chính trường chính là chiến trường.

110 15 0
                                    

Hội nghị Kage lần này được tổ chức ở làng Biển, trên danh nghĩa, là Thủy quốc và Mizkukage chủ trì. Nhưng ai cũng ngầm hiểu, là tộc Hazakura chủ trì. Tuy trụ sở chính của tộc ở làng Sương mù thuộc Thủy quốc, nơi vững mạnh nhất là làng Hương thuộc Hỏa quốc, làng Biển ở Thủy quốc được coi là đại bản doanh bí mật của tộc này, là nơi người dân trung thành tuyệt đối với họ. Đưa các Kage đến đây, là để cho họ hiểu, tộc Hazakura giỏi cỡ nào, người thừa kế của họ giỏi thế nào mới vực dậy được một ngôi làng đổ nát.

Biệt điện Kuromi Hazakura là thủ phủ của tộc Hazakura được chọn làm nơi kí hiệp ước lần này. Nội cái tên cũng đủ hiểu người dân sùng kính tộc này thế nào. Tuy gọi là biệt điện, nhưng quy mô hay độ xa hoa không thua kém bất kì lâu đài của một lãnh chúa nào. Tất cả vật dụng được làm bằng gỗ quý hiếm, đồ cổ xa xỉ, vườn bao quanh được thiết kế vô cùng mỹ thuật. Nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản, nhưng ai tinh thông nhìn vào đều gật gù khen ngợi. Vẻ đẹp của biệt điện giống y hệt chủ nhân của nó, không cần cầu kì điểm trang cũng tỏa sáng rực rỡ.

Kuromi hôm nay trang điểm thật lộng lẫy, mặc Kimono đỏ rực. Cô không thích trang điểm đậm, cũng rất ghét những màu nổi, tình cô thích màu nhã, càng đơn giản càng tốt. Nhưng hôm nay, cô là chủ nhà, cũng là đại diện của tộc. Mọi việc phải thận trọng, vẻ ngoài phải đường hoàng, choán ngợp mới có thể áp đảo khí thế các Kage.

Gaara, Temari, Kankuro đều đã đến. Họ được sắp xếp đón tiếp trang trọng, đồng thời được mời riêng vào khu giành cho các Kage. Trưởng tộc Kisa Hazakura đã chờ đón sẵn. Kuromi chỉ xuất hiện thoáng chốc rồi đi, khuôn mặt không biểu cảm, nhưng ánh mắt chỉ nhìn một người thật nhanh. Gaara cũng vậy, anh coi mọi việc thật lãnh đạm, nhưng ánh mắt của Kuromi anh cũng không hề để lỡ. Khoảnh khắc hai người nhìn thấy nhau, không gian như tĩnh lặng, thời gian như ngừng trôi, chỉ có 2 người trong thế giới đó.

..................................

Hội nghị Kage bắt đầu.

Những chuyện như kí hòa ước chia sẻ thông tin tình báo, liên quân kết hợp vốn rất đơn giản, ai cũng hiểu, mục đích chính hôm nay không phải vậy. Mà quan trọng là, hiệp ước không giao tranh của 5 làng. Trước nay các hiệp ước lẻ tẻ giữa các làng đều đã được kí kết, nhưng để có một hiệp ước chung giữa 5 làng là không đơn giản. Bởi lẽ, trong chiến tranh, 5 làng hợp tác lại đấu tranh lại kẻ thù chung thì dễ, giữa thời bình, chia sẻ các nguồn lợi mới là khó, chưa kể đến việc các làng hầu hết đều đòi hỏi một yêu cầu nào đó.

Hôm nay, chỉ có duy nhất một trở ngại với hiệp ước này: Làng Đá và Làng Cát.

Kazekage trẻ tuổi như vậy, thật khó để thuyết phục Tsuchikage. Nhưng quan trọng hơn. Tsuchikage đang đưa ra những yêu sách rất quá đáng:

- Ta chỉ cần một lời của ngài Kazekage đây là sẽ kí vào hiệp ước này. Chỉ cần ngài chịu để Ayami, con gái của ta tham gia vào hội đồng trưởng lão của làng ngài, với tư cách là đại diện làng Đá là được. Ngoài ra, vùng tranh chấp giữa chúng ta, chỉ cần Kazekage nhượng bộ trả lại. Ta sẽ kí hiệp ước này không chần chừ

[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now