Chương 39 (2)

7K 256 0
                                    

Là Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến! Không nghĩ tới lại đụng phải họ ở chỗ này. Lâm Du bĩu môi, thuận tay khép lại cái hộp đỏ rồi đặt xuống bàn.

”Tiểu Du!” Hai mẹ con Tôn Uyển Đình ra ngoài dạo phố, ở nhà càng nghĩ càng bực bội, họ liền mua nhiều quần áo xinh đẹp để điều chỉnh tâm trạng. Lại cực kỳ đúng dịp, thời điểm hai người đi ngang qua phát hiện ra Lâm Du.

”Thì ra là chị thông gia.” Thấy Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến, Tần Khả Tâm chào hỏi, nhưng cũng không đứng dậy chào đón. Nguyên nhân Lâm Du gả vào Hứa gia không phải bí mật, đáng lẽ Lâm Nhất Thiến là kẻ đầu xỏ bị trừng phạt, đối với mẹ con Tôn Uyển Đình, dĩ nhiên Tần Khả Tâm không thể cho bọn họ thái độ tốt.

”Hứa phu nhân.” Chỉ lo để mắt tới Lâm Du, Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến không có chú ý đến người ngồi ở đối diện Lâm Du lại là Tần Khả Tâm. Lúc này mới sợ hết hồn, liền vội vàng nặn ra vẻ mặt vui vẻ hàn huyên, “Thật là đúng dịp. Hứa phu nhân đây mang theo Tiểu Du đi dạo phố sao? Thật là cảm kích. Tiểu Du thật có phúc, gặp được người mẹ chồng tốt như phu nhân.”

”Chị thông gia cũng thật có phúc, đi tới đâu cũng có con gái đã xuất giá ở bên người, hẳn là rất thương yêu. Đãi ngộ của Tiểu Du chúng tôi so ra kém hơn nhiều.” Tần Khả Tâm “tự tiếu phi tiếu”(*) liếc mắt một cái sang Lâm Nhất Thiến, nói tiếp, “Một giọt máu đào hơn ao nước lã, quả thật không thể so sánh.”

(*) Như có như không

Tôn Uyển Đình nghẹn lời. Nhất Thiến là bảo bối bà mang nặng chín tháng, dĩ nhiên bà thương yêu. Vốn là sự tình dễ hiểu, nhưng từ miệng Tần Khải Tâm nói ra sao lại châm chọc như vậy? Hơn nữa, không phải bà không thân cận cùng Lâm Du, là do cô không liên lạc với Lâm gia mà!

Nghĩ tới đây, Tôn Uyển Đình như lấy lại được tinh thần, ngẩng đầu ưỡn ngực, cười nhẹ nhàng: “Không phải như vậy. Tôi cũng rất thương Tiểu Du. Không tin thì Hứa phu nhân có thể hỏi Tiểu Du, từ nhỏ đến lớn, trong nhà đều coi Tiểu Du là trên hết. Dù Nhất Thiến tuổi còn nhỏ, cũng chiếu cố Tiểu Du khắp nơi! Nhưng Tiểu Du lại thay đổi, không còn năng về nhà nữa. Sáng nay ba Tiểu Du còn nói, Tiểu Du mới đổi số điện thoại di động cũng không nói cho chúng tôi biết, hại cho chúng tôi có muốn cũng không liên lạc được với Tiểu Du, thực sự là...”

”Nhìn chị thông gia vui vẻ như vậy, hẳn cũng không nhớ Tiểu Du tới mức đó đâu! Về phần giận dỗi? Có ai bị dồn vào đường cùng mà không muốn kẻ chủ mưu trả giá chứ? Cũng như chị thông gia mới vừa mới nói, mọi việc Lâm gia đều lấy Tiểu Du làm đầu mà! Khi gặp phải nguy hiểm đều đưa Tiểu Du làm bia đỡ đạn! Thật có đạo lý, tôi cần phải học hỏi.” Tần Khả Tâm châm chọc, sắc mặt Tôn Uyển Đình lúc xanh lúc trắng, ngoài mặt nở nụ cười nhưng trong bụng tức điên lên.

Đến thời khắc mấu chốt, vẫn là Lâm Nhất Thiến đứng dậy. Bất quá khi cô mở miệng không phải vì cải thiện bầu không khí, mà là nhằm vào cái hộp đỏ trước mặt Lâm Du: “A, cái này chính là di vật Bác cả gái lưu cho chị sao? Bên trong chứa cái gì? Mở ra cho chúng tôi nhìn một chút đi!”

”Lúc đi dạo phố mà chị cũng mang theo di vật mẹ chị để lại nữa à?” Có Tần Khả Tâm ở đây, Lâm Du vốn không muốn lên tiếng. Nhưng Lâm Nhất Thiến chỉ đích danh khiêu khích, cô cũng sẽ không nhẫn nhịn, “Vậy thì chờ đến lúc ba mẹ cô qua đời, cô lại lấy di vật đem ra khoe khoang!”

Ông Xã Là Người Thực Vật - Văn Nhất Nhất [Full]Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu