Chương 130 (Xong)

6.7K 116 10
                                    

Edit: susublue

Dù cho bác hai Hứa một mực thúc giục, đến cuối cùng Hứa Hoán cũng không thể làm cho bà toại nguyện. Chuyện tình cảm vốn là duyên phận, bởi vì đến tạm thời duyên phận chưa tới nên cũng chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi. Cuống cuồng cũng không giải quyết được vấn đề.

Thái độ của bác hai Hứa đều lọt vào mắt Hứa Mạch, nhưng anh cũng không tỏ vẻ khó chịu. Vì sức khỏe của Hứa Chấn Thiên kém xa trước đây, anh không muốn khiến ông nội phiền lòng. Với sự yêu thương của Hứa Chấn Thiên dành cho anh, dĩ nhiên Hứa Mạch sợ nếu như anh thật sự làm mặt lạnh thì Hứa Chấn Thiên sẽ tức giận.

Nhưng trong lòng Hứa Mạch cũng rõ hơn bất cứ ai, mặc dù cho tới bây giờ ông nội chưa từng nói ra, nhưng Hứa Mạch biết tâm nguyện lớn nhất của ông nội chính là gia đình hòa thuận.

Hứa Mạch cũng không cho rằng mình là đứa cháu tốt nhất. Nhưng anh mong rằng mình có thể mang lại nhiều sự ấm áp cho Hứa Chấn Thiên vào những ngày cuối đời chứ không phải là những lời cãi vã rắc rối đầy phức tạp.

Ăn cơm xong rồi ngồi thêm một lát, Hứa Mạch và Lâm Du mới đứng dậy rời đi. Tần Khả Tâm đưa cả nhà bọn họ ra cửa, rồi nhìn xe của bọn họ biến mất khỏi tầm mắt mới xoay người vào nhà. Bác hai Hứa chỉ tùy ý nhìn một chút, cũng không nói bất cứ câu gì.

Thấy mẹ mình như vậy, Hứa Hoán chỉ có thể bất đắc dĩ mặc kệ, không biết nói gì hơn. Dù không muốn thừa nhận, dù là chuyện không vui lúc đó hay là giới hạn đang vạch ra với nhau, bình thường nhìn qua thì giống như không có gì nhưng thật ra khi gặp nhau thì có thể dễ dàng nhận ra vẻ xa cách. Có lẽ hai bên thật sự đã tức giận bất hòa rồi!

Trên đường về nhà, Hứa Mạch nhắc đến chuyện này với Lâm Du. Lâm Du chỉ hời hợt trả lời một câu "Bác hai Hứa là một người mẹ tốt, lo lắng cho chung thân đại sự của con trai” Rồi sau đó liền bỏ qua đề tài này. Ấn tượng của cô về bác hai Hứa cũng không quá kém, hai người không có tranh giành lợi ích, chỉ đơn giản là có vài mâu thuẫn nhỏ vì chuyện của Hứa Hoán mà thôi, cũng không tính là chuyện lớn gì, không đáng nhắc tới.

Nghe Lâm Du trả lời, Hứa Mạch quay đầu lại, nhìn hai đứa bé đang ngủ yên thì cuối cùng cũng gật đầu một cái. Quên đi, cứ như vậy dần dần xa lánh đi! Bình thường anh tiếp xúc với bác trai Hứa và Hứa Hoán nhiều hơn, vốn cũng không có chuyện gì để gặp bác hai Hứa. Sau này Tiểu Du cũng có thể như vậy, cứ bằng mặt một chút là được.

Ngày Hứa Chấn Thiên qua đời, thành phố D bắt đầu có trận tuyết lớn đầu tiên trong năm nay. Ông đi rất bình an, cũng rất vui vẻ yên tâm. Trước khi lâm chung, câu nói cuối cùng của ông là dành cho Lâm Du, chỉ có hai chữ: "Cám ơn."

Đúng, cám ơn. Hứa Chấn Thiên rất cảm kích sự xuất hiện của Lâm Du làm cho Hứa Mạch tỉnh lại, cũng rất cảm kích Lâm Du sinh hai đứa bé đáng yêu như vậy cho Nhà họ Hứa. Vốn dĩ Hứa Chấn Thiên còn tưởng rằng cho đến lúc ông nhắm mắt rời khỏi thế giới này cũng không nhìn thấy chắt trai bảo bối. Nhưng Lâm Du lại mang đến sức sống cho Nhà họ Hứa nên ông thật lòng cảm kích Lâm Du đã chịu ở bên cạnh Hứa Mạch.

Đứng trước bia mộ của Hứa Chấn Thiên, Lâm Du và Hứa Mạch mỗi người ôm một bảo bảo, thật lâu vẫn không hề rời đi. Thật ra thì cô cũng rất muốn nói với Hứa Chấn Thiên hai chữ kia. Nếu không phải năm đó Hứa Chấn Thiên tin tưởng cô thì cô không thể nào ở lại Nhà họ Hứa, không thể nào quen biết Hứa Mạch, cũng không thể có được cơ hội như hôm nay. Là Hứa Chấn Thiên cho cô có cơ hội giành lấy cuộc sống mới, cô cũng rất cảm kích Hứa Chấn Thiên.

Ông Xã Là Người Thực Vật - Văn Nhất Nhất [Full]Where stories live. Discover now