⚫️ 38 : Near Death ⚫️

⚫️⚫️⚫️

⚫️⚫️⚫️

Third Person's POV

Nakapulupot ang makapal ng lubid sa katawan ng apat na babae habang nakabitin sa ere.

The more they look down, the scarier it feels. Hindi nila alintana ang sakit ng buong katawan mula sa mahigpit na pagkakatali dahil sa sobrang takot na nangingibabaw sa kanila ngayon. They were stucked in the dark room and next thing they were already hanging above the new born vampires who are waiting for them to drop.

Isa isa silang tinali at patuloy na pinapahirapan ng mapanganib na babaeng dumukot sa kanila.

They couldn't hear anything but the sound of a hungry and ready to kill vampires.

Sapat na ang mga gasgas at sugat na tinamo nila para mamanhid ang kanilang katawan sa sakit.

The more blood, the more it smells even if the wound is as small like a scratch on the knees.

"I can't... I.. I can't feel my body anymore", Cleo said breathless.

Sinubukan niyang iikot ang kanyang katawan para makita ang tatlong halos wala na ring buhay kagaya niya.

Nanggagalaiti siya sa tuwing naalala niya ang ginawa sa kanila ni Catalina. She forced them to drink poison after she tortured them with her power and now they end up almost dead.

She couldn't take the memory of them being slowly dying one by one when Catalina entered their body using her mind. She was torturing every inch of them without blinking her eyes and lifting her finger. She can still remember how her bones feels like breaking, her flesh felt like Catalina was carving her death inside her. She bleed and so the others.

They were ruined by that mad woman.

"Just thank God they were being tied up if not then goodbye", Aynsley joked referring to those mad vampires on the ground below them.

May mga tuyong dugo sa iba't ibang bahagi ng mga katawan nila but the blood coming out from their wrist can't just stop.

Dahil doon ay mas nagiging agresibo ang mga nasa ibaba.

"We will surely die dahil maabubusan tayo ng dugo", Julienne barely speak with her already pale dry lips.

"I never knew that my life will end up like this. I didn't even imagined myself to live a life like this. This is hell", Shanayah choked on her own blood.

Nanahimik silang lahat sa sinabing iyon ni Shanayah. Para bang hinihintay nalang ang oras ng kamatayan nila. Talo sila, talo sila pagdating sa lakas at aminado sila na kahit pagsamasamahin nilang tatlo ang kaya nilang gawin ay hinding hindi sila makakalaban kay Catalina who is a powerful vampire.

"How I wish na hindi nila tayo maabutan na apat dito. I just want to vanish before King arrives here beacuse I don't know what will happen to him if he sees me in this hella bloody look" Aynsley fake a laugh, "I know him for being the uncontrollable one"

Wala na kahit na sino ang may gusto na malagay sa kanilang posisyon. They can't just blame destiny for giving them such an unfair life. They can't just sleep and woke up the next morning like a normal girl they used to be. They can't just turn their back to the life that they've been given to.

If the boys are willing to take the risk then so be it.

They are also ready for it.

The moment when they knew that they are someone not normal but not also special doon palang ay dapat alam na nilang tinanggap nila ang kapalaran na naghihintay sa kanilang lahat.

They're all willing to sacrifice everything for their lives and so the girls are even if they will end up with a broken heart.

Another silence had pass.

A sudden thunderclap made them shrieked in their ropes. It was loud and creepy.

Tumingala si Shanayah sa kalangitan nang isang kidlat ang nagbigay ng panandaliang liwanag sa paligid kasabay ng napalakas na tunog na parang kung may anong pumutok sa paligid.

Nangyari iyon ng isa, dalawa hanggang sa paulit ulit na kumidlat sa buong kalangitan na alam nilang hindi na normal na kidlat na lamang dahil hindi na iyon nawala sa itaas. Nanatili iyon sa madilim na kalangitan na parang kuryenteng dumadaloy sa kawalan.

Napapapikit sila kasabay ng pag impit na mga sigaw sa tuwing hahampas ang nakakatakot na tunog na iyon sa kanilang pandinig. Takot na baka isa sa kanila ang matamaan ng nakakamatay na kidlat.

Nanghihinang napailing na lamang si Cleo sa nangyayari sa paligid nila.

"I am not a queen. I can't be one" she whisper to herself. Basag ang tinig niya ng sabihin iyon senyales ng nagbabadyang luha.

Maya maya lang ay nakaramdam sila ng pag uga ng lupa dahilan para gumalaw ang tali nila at humampas sila sa ere na parang isang patay na hayop.

Julienne and Shanayah are not moving anymore after the effect of the sudden judder of the ground. They had their hair covering their faces kaya hindi makita ni Cleo kung gising at nahihirapan lang na gumalaw ang dalawa.

"No!" Cleo sudden scream gives more attention to waiting monsters.

"You're gonna fall anytime soon!" She's screaming at Aynsley na unti unting nababali ang ang kinakapitan ng taling nakapulupot sa katawan nito.

Cleo was busy checking on the three not paying much attention to her condition. She was shouting at Aynsley. Hindi niya namalayan na siya pala ang tuluyang nahulog mula sa pagkakatali.

Nakatingin lang siya sa gulat na ekspresyon ni Aynsley habang unti unti siyang nahuhulog pabagsak sa kamatayan.

She can't do anything but to close her eyes.

She knew she's ready to face the reality of death, the feeling of slow death. She thinks time has finally come for her to meet her parents again.

Habang nahuhulog siya ay palapit ng palapit ang tunog ng mga nagtatagis na ngipin sa kanyang pandinig na maya maya ay alam niyang maaring bumangon sa kanyang balat.

She kinda felt sad not because she's dying this way but the facf that she did not tell Cloud how she really felt when he silently protecting her. She's thankful. They might not be friends but what happened between them in the past or present will remain a memory.

"Put them all away!"

She gasped when she heard a familiar voice. Nanatiling nakapikit ang mga mata niya. Natatakot na baka niloloko lamang siya ng kanyang pandinig.

But when she felt her body being pressed and carried by someone she knew.

Tahimik siyang umiiyak sa bisig ng taong may buhat sa kanya. She silently cried there and grasping to his arms with her eyes shut.

She knew.

Cloud's soft voice greeted her ears,

"You're safe now my queen"