Chương 58: Thân mật

567 25 1
                                    

Từ nơi trượt tuyết về nội thành, Thanh Vi mới khôi phục lại từ trong hưng phấn, đến lúc này mới thấy mệt mỏi. Hai người chỉ đơn giản ăn một chút rồi về nhà khách nghỉ ngơi. Sáng ngày thứ hai, quầy phục vị ngoài phát phiếu vé bữa sáng còn phát thêm một tờ truyền đơn khai trương.

Thanh Vi và Thập Tam nhìn xem một chút mới phát hiện thì ra là công viên triển lãm khắc băng, đêm nay là ngày khai trương. Xem khắc băng? Hình như cũng không tồi đâu. Thanh Vi liền quyết định muốn đi cùng Thập Tam.

Buổi tối bọn họ bắt xe tới công viên thì du khách đã tới không ít. Công viên rất lớn, trang hoàng cũng rất bắt mắt. Trên cây treo những dây đèn nhìn như tầng tầng nước gợn sóng, khắp nơi treo đèn lồng đỏ, tượng băng được đặt khắp mọi nơi, cơ thể trong suốt, đèn màu sáng ngời.

Lúc Thập Tam làm ảnh vệ đã từng theo Nữ hoàng tham gia hoạt động du ngoạn, nhưng đều là ban ngày, thường là vào rừng. Xem tượng băng buổi tối như vậy thì chưa bao giờ được thấy quá.

Hắn cảm thấy toàn bộ công viên như sống động hẳn, khắp nơi tràn ngập các loại màu sắ. Thanh vi chỉ vào một tòa nhà cách đó không xa: "Nhìn xem!" Đó là một tòa nhà xây theo kiến trúc cổ phương tây, có thể chứa mười mấy người, cũng không ít người lai vãng lại đó chụp ảnh.

Thanh Vi và Thập Tam tới đó đã thấy có bậc thang thông suốt lên tầng trên, theo dòng người leo lên, mặt đất là băng, bậc thang cũng là băng, dường như long lanh vô ngần. Trước mặt bất chợt có ánh đèn màu lóng lánh, thì ra đã đến lối ra.

Đứng ngoài lan can tòa nhà, bên cạnh là người băng. Nhìn xa xa khắp công viên liền cảm giác như đang ở trong một câu chuyện cổ tích nào đó vậy.

Kỳ diệu nhất chính là bên hông tòa thành này là một cầu thang trượt xoán ốc, Thanh Vi và Thập Tam trượt xuống liền cảm thấy vô cùng thích thú.

Hai người bắt đầu xem từng cái tượng băng một. Có cái thì vô cùng xinh xắn dưới ngọn đèn sáng chói. Nhìn thấy mê cung băng, Thanh Vi nổi lòng ham chơi, vì thế bảo Thập Tam vào trước để cô đi tìm.

Lúc Thập Tam vào rồi, Thanh Vi mới xắn tay áo vào mê cung. Cô nghĩ có thể tìm ra Thập Tam rất nhanh, nhưng lại phát hiện ra tuy mê cung này không thể so với mê cung cỡ lớn nhưng tính chất vẫn vậy, chuẩn với tư cách mê cung băng, không ít lối rẽ đường cụt.

Thanh Vi đi tới đi lui, gặp mấy người nhưng lại không hề thấy Thập Tam. Bây giờ làm sao xử lý đây? Chắc hẳn Thập Tam không thấy cô sẽ chờ ở cửa mê cung, vì thế quay đầu tìm đường ra cửa.

Nhưng buổi tối lại ở trong mê cung thế này, Thanh Vi bi thảm nhận ra cô lạc mất rồi. Cô tuyệt đối không thừa nhận cảm giác phương hướng của mình có vấn đề, chẳng qua là vì ánh sáng ban đêm không được tốt thôi.

Cuối cùng Thanh Vi mới phát hiện ra mình đang đi vào ngõ cụt, vì thế rất chi là sầu khổ. Tuy sớm hay muộn rồi cũng sẽ ra ngoài được nhưng mất nhiều thời gian thì cũng quá mất mặt rồi. Sau đó cô lại phát hiện đây không phải ngõ cụt, bên dưới còn có một cái lỗ nhỏ!

Nhưng lỗ lại quá thấp quá nhỏ, chẳng lẽ phải chui qua? Sao có cảm giác như cái lỗ chó vậy cà?

Phi phi, ai lại tổn hại hình tượng mà đào một cái lỗ ở đây vậy? Cũng may bây giờ không phải thời kỳ địch ta đấu tranh, nếu vậy không biết nên chui hay không đây? Chui qua lỡ vẫn là đường cụt thì sao?

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ