Chương 122: Hai ba chuyện

259 19 0
                                    

Mấy tháng sau, cuộc sống của Thanh Vi và Thập Tam rất hài lòng, bạn bè bên người cũng sống không tệ, đương nhiên này không bao gồm mỗ ta não thiếu hư hư thực thực. Khi trở về từ tuần trăng mật, Thanh Vi phát hiện, Tiểu Vị và Lưu Húc Dương nội đấu thăng cấp, hai người xem nhau không vừa mắt.

Lưu Húc Dương vạch trần Tiểu Vị nói chuyện với bạn gái Triệu Quang Hoa làm bất lợi cho đoàn kết trong cảnh đội, gây trở ngại chuyện tốt của người, Tiểu Vị nổi giận, nói đây là bịa đặt, thề muốn trả thù.

Vì thế hôm nay khi Thanh Vi đi làm phát hiện trong hộp thư lại xuất hiện một bưu kiện không phải công vụ:" bản kiến nghị trừ ác". Là một tài liệu nói, dĩ nhiên là làn điệu khúc quân hành, nhưng ca từ sửa lại:

Đứng lên, mọi người đừng bị lừa gạt!

Dùng tín nhiệm của mọi người, xây Trường Thành mới của chúng ta!

Hình cảnh chi đội, đến lúc rất nguy hiểm,

Mỗi người đều có thể bị Lưu Húc Dương lừa gạt!

Đứng lên, đứng lên, đứng lên!

Chúng ta toàn đội một lòng, sửa lại lời nói dối

Vạch trần, vạch trần, vạch trần mặc!

Rõ ràng ca từ trị ác, lại hát khí thế ngất trời.

Thanh Vi cười bò.

Không biết Tiểu Vị là tự mình có tài hay là tìm người làm, chắc oán niệm của cô nhiều lắm sâu lắm, mới có thể không tiếc vốn gốc ép buộc như vậy.

Bởi vì bài hát này quá khôi hài, mọi người gửi cho toàn đội, còn gửi về cục lí. Kết quả có người không cẩn thận phát đến hộp thư của phó cục trưởng Tống. Phó cục trưởng Tống bất mãn, thế nhưng ai nhàn lại làm chuyện loại này? Diễn trò trong lúc làm việc?

Vì thế truy raa, rõ ràng rất nhanh. Tiểu Vị nhận phê bình nghiêm khắc, sau đó từ bản đội tiến hành xử phạt.

Lúc này Kiều chính ủy đã lui về tuyến 2, tân chính ủy hiện tại họ Hồ, tên Hồ Nhất Đao, bởi vì gần đây anh khảo hạch rất nhiều người, lời cửa miệng chính là: "Chế độ phải chứng thực, áp đặt quản lý!"

Đại Hải nói thầm với Thanh Vi: Tiểu Vị rơi vào tay hắn, phỏng chừng dữ nhiều lành ít.

Quả nhiên, có người lộ ra quyết định bước đầu xử phạt Tiểu Vị là thông báo phê bình toàn cục, cũng khấu trừ tiền thưởng cả quý, xoá bỏ tư cách sếp loại ưu cuối năm.

Tiểu Vị không nghĩ tới chuyện biến thành như vậy, cô hối hận không kịp, không hơn hận Lưu Húc Dương nữa, thông báo phê bình dọa người khiến khẩu vị của cô giảm xuống.

Lưu Húc Dương cũng uể oải. Anh không nghĩ tới tranh đấu với Tiểu Vị khiến cô mất đi tư cách xếp loại, phải biết rằng Tiểu Vị biểu hiện làm việc rất tốt, không ngoài ý muốn có thể được hạng tiên tiến trở lên. Mà chuyện này đều là vốn liếng để thăng cấp sau này.

Nói đến việc này không phải sai anh, nhưng cũng có chút quan hệ, nếu lúc trước không phải anh và Tiểu Vị tổn hại lẫn nhau, làm Tiểu Vị nóng nảy, cũng sẽ không có chuyện này. Cho nên Lưu Húc Dương chột dạ.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ